+Aa-
    Zalo

    Truyền thông quốc tế rầm rộ tán dương màn siêu trình diễn của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia

    • DSPL
    ĐS&PL Đội tuyển Việt Nam khiến truyền thông quốc tế phải ngả mũ sau màn siêu trình diễn trước đội tuyển Malaysia tại AFF Cup 2020.

    Đội tuyển Việt Nam đã chứng tỏ sức mạnh của ứng cử viên vô địch AFF Cup 2020, bằng chiến thắng tuyệt vời 3-0 trước đội tuyển Malaysia tối 12/12.

    Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Park Hang-seo chơi áp đảo, đẹp mắt và lập được 3 siêu phẩm mang tên Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức.

    Chứng kiến màn siêu trình diễn của nhà đương kim vô địch, cây viết Avineshwaran của tờ The Star (Malaysia) đã phải thốt lên: "Việt Nam quá mạnh để cản bước".

    "Malaysia nhận thua trận đầu tiên tại AFF Cup 2020 và đây cũng là trận đấu thứ 6 liên tiếp, Malaysia không thể thắng Việt Nam.

    Trong khi thầy trò HLV Tan Cheng Hoe không để lại dấu ấn nào trong hiệp một, đội tuyển Việt Nam lại thường chuyển trạng thái phòng thủ sang tấn công quá nhanh và thường xuyên làm khổ đối thủ bằng khả năng pressing đỉnh cao. Họ mở tỉ số bằng bàn thắng đẹp của Quang Hải ở phút 32. Bàn thắng thứ hai của Công Phượng cũng xứng danh siêu phẩm", Avineshwaran bình luận sau trận.

    Cây viết nổi tiếng Gabriel Tan của tờ ESPN cũng đưa đội tuyển Việt Nam lên mây với dòng title: "Đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có đối thủ tại AFF Cup 2020 sau khi hạ Malaysia".

    Bài viết có đoạn: "Nếu ai đó thắc mắc về phong độ của ĐT Việt Nam, đặc biệt là sau trận mở màn thiếu thuyết phục, đây là câu trả lời với trận đấu trong chiều ngày Chủ nhật.

    Điểm ấn tượng ở đây không chỉ là cách biệt họ tạo ra mà cả cách ĐT Việt Nam giành chiến thắng. Họ áp đảo thế trận từ đầu đến cuối. Đó là điều họ không làm được trong những trận đấu ở thời gian gần đây. Một sự khác biệt rõ ràng trước những đối thủ tại AFF Cup và những đối thủ tại vòng loại cuối World Cup 2022".

    aff cup 2020 truyen thong quoc te ram ro tan duong man sieu trinh dien cua doi tuyen viet nam truoc malaysia 01
    Quang Hải và các đồng đội đã có màn siêu trình diễn trước đội tuyển Malaysia. Ảnh: Vnexpress

    Hàng loạt phương tiện truyền thông Thái Lan cũng ngả mũ trước màn trình diễn của Quang Hải và các đồng đội.

    "6 điểm trọn vẹn! Tuyển Việt Nam trình diễn phong độ xuất thần để khuất phục Malaysia 3-0", tờ Siamsport giật title.

    Siamsport ca ngợi rằng đương kim vô địch Việt Nam đã có trận đấu tưng bừng trước Malaysia. Đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã trình diễn một sức mạnh rất toàn diện, với hệ thống chiến thuật 4-4-3 hết sức hoàn chỉnh.

    Tờ Matichon tán dương: "Đến với trận đấu này, đội bóng số một Đông Nam Á đã trình diễn sức mạnh vượt trội và phong độ xuất sắc. Trận đại thắng giúp tuyển Việt Nam nắm lợi thế lớn để đoạt vị trí dẫn đầu sau khi vòng bảng kết thúc".

    Trang MGR Online khẳng định tầm quan trọng của trận đấu này để quyết định tấm vé nhất bảng B và đội tuyển Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu một cách dễ dàng với một phong đô xuất sắc.

    Tại Hàn Quốc, quê hương của HLV Park Hang-seo, cũng dàng sự quan tấm đến đội tuyển Việt Nam.

    Tờ Star News cho hay: "Đội tuyển Việt Nam ở một đẳng cấp khác! Quang Hải mở tỉ số bằng một cú sút không thể cản phá. Công Phượng là người nhân đôi cách biệt.

    Đội tuyển Việt Nam sau đó tiếp tục giữ thế chủ động trong hiệp hai, kiểm soát bóng vượt trội. Hoàng Đức ấn định chiến thắng 3-0 bằng một cú sút chân trái chính xác".

    Trong khi đó, hãng thông tấn Yonhap nhấn mạnh sự bất lực của đội tuyển Malaysia ngay cả khi tung tiền đạo nhập tích gốc Brazil Guilherme de Paula vào sân.

    "Công Phượng là người nâng tỉ số lên 2-0 cho Việt Nam. Anh đã lập công trong 2 trận liên tiếp tại AFF Cup 2020. Vào năm 2019, Công Phượng từng thi đấu trong màu áo Incheon United dưới dạng cho mượn và ra sân 8 trận", Yonhap cho hay.

    Sau chiến thắng trước đội tuyển Malaysia, đội tuyển Việt Nam vươn lên xếp thứ 2 bảng B, cùng có 6 điểm như đội đầu bảng Indonesia nhưng kém về hiệu số bàn thắng (+5 so với +6). Cuộc đọ sức sắp tới giữa 2 đội sẽ phân định ngôi đầu bảng cũng như người chiến thắng sẽ đặt 1 chân vào vòng bán kết.

    lich thi dau vong bang aff cup 2020 cua doi tuyen viet nam
    Lịch thi đấu vòng bảng AFF Cup 2020 của đội tuyển Việt Nam.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aff-cup-2020-truyen-thong-quoc-te-ram-ro-tan-duong-man-sieu-trinh-dien-cua-doi-tuyen-viet-nam-truoc-malaysia-a522239.html
    Sự kiện: AFF Cup 2020
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan