+Aa-
    Zalo

    AFF Cup 2020: Tự nhận dứt điểm kém, Thái Lan dồn sức khắc phục để đấu Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL HLV đội tuyển Thái Lan nhận định khả năng dứt điểm là "khiếm khuyết" của các học trò khi họ bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn ở vòng bảng AFF Cup 2020.

    Đội tuyển Thái Lan kết thúc vòng bảng AFF Cup 2020 với vị trí nhất bảng A và sẽ gặp nhà đương kim vô địch Việt Nam ở bán kết.

    Để chuẩn bị cho trận đấu được xem là "siêu kinh điển" Đông Nam Á, ngày 2012, thầy trò HLV Polking đã có 90 phút tập luyện ở cường độ cao nhằm khắc phục nhược điểm ở vòng bảng.

    aff cup 2020 tu nhan dut diem kem thai lan don suc khac phuc de dau viet nam 01
    HLV Polking yêu cầu các học trò dứt điểm mạnh hơn và chính xác hơn trong buổi tập ngày 20/12. Ảnh: Tiền phong

    Tờ Siam Sport của Thái Lan cho biết, chiến lược gia người Brazil nhận định khả năng dứt điểm là "khiếm khuyết" của Voi chiến ở vòng bảng. Các học trò của ông đã phung phí nhiều cơ hội khi các tiền đạo cũng như tiền vệ tỏ ra thiếu sắc bén.

    Điển hình là trận Philippines, các chân sút của "Voi chiến" dứt điểm cẩu thả, khiến đội nhà suýt phải trả giá.

    Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam lại thể hiện sự vững chắc nơi hàng phòng ngự, khi lọt qua vòng bảng mà không để thủng lưới bất kỳ bàn nào.

    Trong lịch sử 13 kỳ AFF Cup, chỉ 5 lần các đội bóng vượt qua vòng bảng mà không thủng lưới. Việt Nam làm được điều đó tới ba lần, vào các năm 2000, 2018 và 2020.

    Do đó, trong buổi tập chiều qua, HLV Polking yêu cầu các cầu thủ Thái Lan phải dứt điểm mạnh hơn và chuẩn xác hơn. Bên canh đó, ông cũng cho các học trò thực hiện đa dang hơn các miếng đánh để tìm kiếm mành lưới đối phương.

    Chia sẻ sau buổi tập, vị HLV 45 tuổi đánh giá các cầu thủ hoàn thành khá tốt các yêu cầu chiến thuật. Ông cho biết thêm rằng muốn đội nhà thi đấu giàu năng lượng và khó lường hơn trước đương kim vô địch Việt Nam.

    Trước đó, để động viên tinh thần các cầu thủ, nữ trưởng đoàn Thái Lan Lamsam hứa hẹn bơm "doping tiền thưởng" nếu đội nhà đánh bại tuyển Việt Nam.

    Bà Lamsam nhận định trận bán kết với tuyển Việt Nam "sẽ rất thu vị" và yêu cầu toàn đội tập trung vào từng chi tiết nhỏ nhất.

    Trận bán kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 23/12, trận lượt về diễn ra cùng giờ sau đó 3 ngày.

    lich thi dau aff cup 2020
    Lịch thi đấu AFF Cup 2020 của đội tuyển Việt Nam.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aff-cup-2020-tu-nhan-dut-diem-kem-thai-lan-don-suc-khac-phuc-de-dau-viet-nam-a523146.html
    Sự kiện: AFF Cup 2020
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan