AFF Cup 2020: “Vùi dập” tuyển Lào, Indonesia chiếm ngôi đầu bảng B


Chủ nhật, 12/12/2021 | 20:52


Cùng sự kiện

Tuyển Indonesia vừa giành chiến thắng đậm 5 – 1 trong trận đấu với tuyển Lào trước khi bước vào cuộc “đại chiến” với tuyển Việt Nam.

Vào 16h30 ngày 12/12, tuyển Lào và tuyển Indonesia đã có cuộc chạn trán ở lượt đấu thứ 2 AFF Cup 2020 trên sân Bishan của Singapore.

Khác với trận thua Malaysia, tuyển Lào nhập cuộc rất thận trọng khi bước vào trận đấu với tuyển Indonesia. Ngoài tiền đạo Billy Ketkeophomphone, các cầu thủ còn lại đều không dâng cao quá vạch giữa sân.

Trong khi đó, tuyển Indonesia duy trì tỷ lệ cầm bóng hơn 75% trong hiệp 1 nhưng lại gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối thủ. Phải nhờ tới sai lầm của mắt xích ở hàng phòng thủ của tuyển Lào ở phút thứ 23, Indonesia mới có bàn mở tỷ số. Tới phút thứ 35, Irfan Jaya băng vào dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2 - 0 sau quả tạt chuẩn xác của Dedik Setiawan.

Bóng đá - AFF Cup 2020: “Vùi dập” tuyển Lào, Indonesia chiếm ngôi đầu bảng B
Đội tuyển Indonesia chiếm ngôi đầu bảng B AFF Cup 2020 sau chiến thắng đậm trước Lào.

Bất chấp việc tuyển Lào có bàn rút ngắn cách biệt 1- 2 trước khi hiệp 1 khép lại nhờ công của Souvanny, tuyển Indonesia vẫn chơi trên cơ hoàn toàn trong hiệp 2, dễ dàng ghi thêm được 3 bàn nữa do công của Sulaeman, Walian và Evan Dimas, để ấn định chiến thắng tưng bừng 5 - 1.

Thắng đậm trước tuyển Lào, thầy trò HLV Shin Tae-yong tạm vươn lên dẫn đầu bảng B với 6 điểm. Hiệu số của đội tuyển xứ vạn đảo cũng đang tốt hơn nhiều so với Malaysia và tuyển Việt Nam (+6 so với +2).

Trận đấu với tuyển Việt Nam vào ngày 15/12 sắp tới mang tính chất quyết định quyền đi tiếp của tuyển Indonesia. Thầy trò HLV Shin Tae Yong đã tận dụng tốt cơ hội ghi nhiều bàn thắng vào lưới các đối thủ yếu và sẽ rộng cửa vào bán kết AFF Cup 2020 nếu không thua nhà đương kim vô địch hoặc đánh bại Malaysia ở lượt trận cuối bảng B.

Để không tự đẩy mình vào thế khó, tuyền Việt Nam cần giành được 3 điểm trong cuộc đối đầu với tuyển Malaysia.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aff-cup-2020-vui-dap-tuyen-lao-indonesia-chiem-ngoi-dau-bang-b-a522212.html