+Aa-
    Zalo

    AFF Cup 2022: HLV tuyển Lào nói gì sau trận thua đậm Việt Nam?

    • DSPL
    ĐS&PL Sau trận ra quân tại AFF Cup 2022 với thất bại 0-6, HLV đội tuyển Lào khen tuyển Việt Nam chơi ấn tượng và cần học hỏi kinh nghiệm.

    Tại AFF Cup 2022, đội tuyển bóng đá quốc gia Lào mở màn với một trận đấu khó khăn khi gặp tuyển Việt Nam chơi thuyết phục. Tuyển Lào nhận kết quả thua đậm 0-6 sau bàn mở tỷ số của Tiến Linh và tiếp đó là các pha lập công của Hùng Dũng, Tấn Tài, Văn Hậu, Văn Toàn và Văn Thanh.

    aff cup 2022 hlv tuyen lao noi gi sau tran thua dam viet nam
    Tiến Linh (trái) ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Lào tại AFF Cup 2022, tối ngày 21/12. Ảnh: Báo Thanh Niên.

    Tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV đội tuyển Lào Michael Weiss chúc mừng thầy trò HLV Park Hang-seo: "Chúc mừng Việt Nam, chúc mừng các CĐV đã đến sân rất đông. Đây thực sự là một trận đấu hấp dẫn. Chúng tôi mắc quá nhiều sai lầm một cách dễ dàng. Tuyển Việt Nam tấn công nhiều bên cánh trái và có bàn thắng sớm. Sau bàn thứ 2, trận đấu kết thúc sớm.

    Sau giờ nghỉ, chúng tôi thay đổi nhưng Việt Nam đã gây áp lực tốt. Họ có kinh nghiệm hơn, trình độ hơn. Sự thật là chúng tôi không đủ kỹ năng, thể lực và kinh nghiệm".

    aff cup 2022 hlv tuyen lao noi gi sau tran thua dam viet nam1
    HLV Michael Weiss tại buổi họp báo. Ảnh: Tuổi Trẻ Online.

    "Tôi nói với các cầu thủ Lào không được để gục ngã mất tinh thần. Nhưng bàn thua vẫn cứ đến. Tôi không thể trừng phạt cầu thủ vì những gì họ không làm được quá trình độ của mình. Chúng tôi biết mình ở đâu và phải thực tế. Chúng ta phải tập trung cho những trận sau và phải nhìn về tương lai. Chúng ta học hỏi để có kinh nghiệm. Xem Việt Nam đã làm gì. Quá ấn tượng", ông Michael Weiss nói thêm. 

    HLV Weiss cũng cập nhật tình hình của tiền đạo Billy Ketkeophompone. Chân sút từng chơi ở Pháp phải rời sân chỉ sau nửa trận do chấn thương gặp phải trong hiệp 1.

    "Billy đã gặp chấn thương và không thể thi đấu trận tới. Cậu ấy có chuyên môn tốt, tinh thần mạnh mẽ, có ảnh hưởng quan trọng tới các cầu thủ trẻ. Chúng tôi sẽ tìm cách vượt qua áp lực trước hơn 60.000 cổ động viên ở trận làm khách Malaysia sắp tới", ông Weiss nói.

    Ông Weiss cũng cảm ơn các cổ động viên Lào cũng như Việt Nam đã đến sân đông đảo cổ vũ cho trận đấu. 

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aff-cup-2022-hlv-tuyen-lao-noi-gi-sau-tran-thua-dam-viet-nam-a561193.html
    Sự kiện: AFF Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan