+Aa-
    Zalo

    Afghanistan: Đánh bom ở thủ đô Kabul, ít nhất 4 người thương vong

    • DSPL
    ĐS&PL Một vụ nổ bom trong xe tải chở khách ở thủ đô Kabul (Afghanistan) đã khiến 1 người phụ nữ thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

    Reuters dẫn lời các quan chức tại Kabul cho biết, một vụ nổ bom trong xe tải chở khách ở thủ đô của Afghanistan hôm 30/4 (giờ địa phương) đã khiến ít nhất 1 người tử vong. Đây là vụ nổ thứ hai ở Kabul trong 2 ngày gần đây, trong bối cảnh lo ngại về an ninh ngày càng gia tăng trước ngày lễ Eid al-Fitr của người Hồi giáo.

    Nhà nước Hồi giáo đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. "1 phụ nữ đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương", Khalid Zadran, phát ngôn viên của cảnh sát Kabul, chia sẻ với Reuters.

    afghanistan danh bom o thu do kabul it nhat 4 nguoi thuong vong
    Xe cứu thương gần nơi xảy ra vụ nổ tại Nhà thờ Hồi giáo Khalifa Sahib ở Kabul, Afghanistan ngày 29/4. Ảnh: Reuters.

    Những lo ngại về an ninh đã gia tăng trên khắp Afghanistan khi đất nước này chuẩn bị kỷ niệm Eid al-Fitr vào ngày 1/5, dưới sự cai trị của Taliban lần đầu tiên trong hơn 20 năm, sau khi nhóm này bị nắm quyền lực sau cuộc xâm lược của Mỹ vào năm 2001.

    Một loạt vụ đánh bom đã xảy ra ở Afghanistan trong vài tuần qua. Hôm 28/4, hai vụ đánh bom đã làm rung chuyển thị trấn Mazar-i-Sharif thuộc tỉnh Balkh của nước này, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 13 người bị thương.

    Một vụ được dàn dựng gần một cơ sở giáo dục trong khi vụ còn lại nhằm vào một chiếc xe. Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thừa nhận đã tiến hành hai vụ đánh bom này.

    Taliban giành lại quyền lực vào tháng 8/2021 sau khi các lực lượng nước ngoài rút khỏi đất nước và kể từ đó Afghanistan liên tiếp phải đối mặt với sự gia tăng các cuộc tấn công của Nhà nước Hồi giáo.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afghanistan-danh-bom-o-thu-do-kabul-it-nhat-4-nguoi-thuong-vong-a536068.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan