+Aa-
    Zalo

    Afghanistan: Đánh bom tự sát tại trung tâm giáo dục, hơn 60 người thương vong

    • DSPL
    ĐS&PL Một kẻ đánh bom tự sát đã tấn công một trung tâm giáo dục ở phía tây thủ đô Kabul (Afghanistan), khiến ít nhất 61 người thương vong.

    Một kẻ đánh bom tự sát đã tấn công một trung tâm giáo dục ở phía tây thủ đô Kabul (Afghanistan), khiến ít nhất 61 người thương vong.

    Hiện trường một vụ đánh bom ở Afghanistan. - Ảnh: NY Daily News

    Bộ Y tế Afghanistan cho biết đã có 25 người thiệt mạng và ít nhất 36 người bị thương do vụ nổ bom xảy ra ngày 15/8, tại Mawood, một trung tâm giáo dục cho sinh viên ở thủ đô Kabul.

    Trung tâm giáo dục này nằm trong khu vực sinh sống chủ yếu của người Hồi giáo theo dòng Shiite. Theo hãng tin Pajhwok Afghanistan News, hầu như tất cả nạn nhân của vụ tấn công đều là sinh viên.

    Vụ nổ xảy ra giữa lúc xuất hiện nhiều vụ tấn công ở nhiều khu vực khác nhau trên cả nước do phong trào Taliban gây ra.

    Hồi tháng trước, IS đã tiến hành vụ đánh bom liều chết nhằm vào đoàn xe hộ tống Phó Tổng thống Afghanistan Abdul Rashid Dostum ở gần sân bay Kabul. Phó Tổng thống Abdul Rashid Dostum thoát nạn song vụ tấn công đã làm 23 người thiệt mạng, gồm cả dân thường và quân nhân, cùng 107 người bị thương.

    Afghanistan từ lâu đã trải qua một tình hình an ninh không ổn định. Chính phủ nước này đang phải chiến đấu chống lại các nhóm phiến quân, nổi bật nhất là phong trào Taliban - nhóm này đã chống lại chính quyền Kabul trong vòng 2 thập kỷ qua, cũng như tổ chức khủng bố IS.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afghanistan-danh-bom-tu-sat-tai-trung-tam-giao-duc-hon-60-nguoi-thuong-vong-a240381.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan