+Aa-
    Zalo

    Afghanistan: Đánh bom xe buýt, ít nhất 36 người thương vong

    • DSPL
    ĐS&PL Một xe buýt gài bom đã phát nổ gần một trạm kiểm soát an ninh tại thành phố Kandahar, miền Nam Afghanistan khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 30 người bị thương.

    Ngày 22/5, một xe buýt gài bom đã phát nổ gần một trạm kiểm soát an ninh tại thành phố Kandahar, miền Nam Afghanistan khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 30 người bị thương. 

    Thông báo từ cơ quan tình báo nước này (NDS) cho biết, lực lượng an ninh đã phát hiện chiếc xe buýt chứa đầy thuốc nổ trong sân của một xưởng cơ khí. Tuy nhiên, chiếc xe đã phát nổ trước khi lực lượng an ninh kịp vô hiệu hóa.

    Lực lượng an ninh Afghanistan điều tra tại hiện trường một vụ đánh bom tại Kandahar. - Ảnh: agerpres.ro.

    Ông Nematullah Barak, người đứng đầu bệnh viện Mirwais ở Kandahar, cho biết có ít nhất 6 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương, bao gồm một số trẻ em. Những người bị thương đã được đưa vào bệnh viện ngay sau đó.

    Trong khi đó, một quan chức an ninh Afghanistan khẳng định, sau khi nhận được thông tin tình báo, lực lượng an ninh đã lên kế hoạch ngăn chặn âm mưu đánh bom liều chết tại chợ Fabrika, gần quảng trường Hazrat Je Baba. Tuy nhiên, đối tượng đã nhanh chóng kích hoạt thiết bị nổ trên xe. Thông tin ban đầu cho thấy trong số những người thiệt mạng có cả thủ phạm.

    Toàn bộ hiện trường đã bị phong tỏa. Hiện chưa có nhóm vũ trang nào nhận trách nhiệm.

    Trong những tháng qua, Afghanistan phải đối phó với làn sóng tấn công khủng bố trên khắp cả nước dẫn đến nhiều thương vong.

    Hiện trường một vụ đánh bom xe ở Lashkar Gah, miền Nam Afghanistan ngày 23/8. - Ảnh AP.

    Hôm 21/5, người phát ngôn chính quyền tỉnh Ghazni - Harif Noori xác nhận hàng trăm tay súng Taiban đã tiến hành các vụ tấn công vào huyện Dih Yak và huyện lân cận.

    Cuộc đụng độ khiến 14 cảnh sát thiệt mạng và 15 người bị thương. Trong số những người thiệt mạng có Cảnh sát trưởng huyện Dih Yak Faiz Mohammad và Cảnh sát trưởng tỉnh Ghazni Barakatullah Khan.

    Nằm cách thủ đô Kabul 125km về phía Nam, tỉnh Ghazni cũng là nơi chứng kiến các cuộc giao tranh dữ dội trong nhiều tháng qua. Mới nhất, hôm 15/5 vừa qua, 10 nhân viên an ninh đã thiệt mạng và 44 phiến quân bị tiêu diệt trong các vụ đụng độ riêng rẽ tại 4 huyện thuộc tỉnh này.

    Các vụ bạo lực tiếp tục gia tăng trong bối cảnh quốc gia Tây Nam Á này đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội và các hội đồng địa phương vào tháng 10 tới.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afghanistan-danh-bom-xe-buyt-it-nhat-36-nguoi-thuong-vong-a230425.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan