+Aa-
    Zalo

    Afghanistan hứng chịu trận động đất mạnh, ít nhất 280 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Trận động đất 6,1 độ richter đã khiến ít nhất 280 người ở Afghanistan thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

    Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGC), ngày 22/6 (giờ địa phương), một trận động đất đã xảy ra tại khu vực thành phố Khost, Afghanistan, cách giới Pakistan khoảng 44 km. Một người dân thành phố Peshawar, Tây Bắc Pakistan, chia sẻ: "Trận động đất rất mạnh". 

    Những hình ảnh được đăng tải trên truyền thông Afghanistan, nhiều ngôi nhà đã bị đổ nát và thi thể người được trông thấy la liệt sau cơn địa chấn nghiêm trọng. Trung tâm Địa chấn Địa Trung Hải Châu Âu (EMSC) ước tính trận động đất này có cường độ ở mức 6,1 trong khi USGC xác định cường độ là 5,9.

    dong dat o afghanistan
    Hàng trăm người đã thiệt mạng sau trận động đất mạnh ở Afghanistan ngày 22/6. Ảnh: Bakhtar News Agency

    Theo quan chức Bộ Nội vụ Salahuddin Ayubi, hầu hết các trường hợp tử vong được xác nhận ở tỉnh Paktika, miền Đông Afghanistan. Theo đó, khu vực này đã xác định được khoảng 255 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương.

    Tại tỉnh Khost, ước tính 25 người đã thiệt mạng và 90 người được đưa đến bệnh viện.

    Ông Ayubi thông tin: "Số người chết có thể sẽ tăng lên do một số ngôi làng ở vùng sâu vùng xa trên núi và sẽ mất nhiều thời gian để thu thập thông tin chi tiết". 

    Các nhà chức trách đã tiến hành một chiến dịch cứu hộ và máy bay trực thăng đang được sử dụng để tiếp cận những người bị thương và tiếp nhận vật tư y tế, thực phẩm.

    Khoảng 119 triệu người ở Pakistan, Afghanistan và Ấn Độ đã cảm nhận được rung chấn của trận động đất. Tuy nhiên, chưa có báo cáo về thương vong và thiệt hại của trận động đất ở Pakistan.

    Thảm họa động đất xảy ra khi Afghanistan đang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng kể từ khi Taliban tiếp quản chính phủ vào tháng 8/2022. 

    Sau khi Taliban lên nắm quyền, chính phủ các nước trên thế giới đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với ngân hàng của Afghanistan và cắt giảm hàng tỷ USD viện trợ phát triển.

    Viện trợ nhân đạo hiện vẫn đang được tiếp tục và các cơ quan quốc tế như Liên hợp quốc đang hoạt động tại Afghanistan để hỗ trợ người dân. Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Afghanistan cho biết họ hoan nghênh sự giúp đỡ từ bất kỳ tổ chức quốc tế nào.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afghanistan-hung-chiu-tran-dong-dat-manh-it-nhat-280-nguoi-thiet-mang-a541831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan