+Aa-
    Zalo

    Afghanistan "sẵn sàng" chiến đấu với Taliban ngay cả sau khi Mỹ hoàn tất rút quân

    ĐS&PL Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani tuyên bố nước này "sẵn sàng" chiến đấu với Taliban ngay cả sau khi quân đội quốc tế hoàn tất việc rút quân.

    Ngày 17/5, phía bộ Tư lệnh Trung tâm (CENTCOM) của quân đội Mỹ cho biết Washington đã hoàn tất việc rút khoảng 20% binh lính còn lại đóng quân tại nước này. Theo đó, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani khẳng định Afghanistan vẫn sẵn sàng chiến đấu với Taliban ngay cả khi không có sự hiện diện quân sự của quốc tế. 

    Trả lời phỏng vấn với kênh PBS của Mỹ, ông Ghani phát biểu: "Mối đe dọa của chủ nghĩa khủng bố đa thay đổi. Nhưng chúng chưa biến mất và chúng tôi đều nhất trí với quan điểm này. Mỹ đã cam kết sẽ hỗ trợ và cung cấp sự hỗ trợ cho chúng tôi về tài chính, trong khu vực an ninh, khu vực kinh tế và khu vực nhân đạo vì Mỹ đã chia sẻ những giá trị của việc hỗ trợ Afghanistan trong hơn 20 năm qua. Các cuộc đàm phán của chúng tôi diễn ra rất thuận lợi".

    my rut quan khoi afghanistan 1
    Lễ chuyển giao căn cứ quân sự Anthonic ở tỉnh Helmand từ Quân đội Mỹ sang cho Lực lượng Quốc phòng Afghanistan hôm 2/5. Ảnh: Reuters

    Được biết, phía Taliban đã tăng cường các hoạt động chống trả với phía Afghanistan trong những tuần qua kể từ khi bắt đầu tiến trình rút quân khỏi nước này vào ngày 1/5. Theo đó, Mỹ dự tính sẽ hoàn tất việc rút toàn bộ binh lính khỏi Afghanistan vào ngày 11/9. 

    Phía Tổng thống Ghani gần đây đã đàm phán với nhiều nhà lãnh đạo chính trị quan trọng, bao gồm người phụ trách cách hoạt động hòa giải Abdulla Abdulla và cựu Tổng thống Hamid Karzai để xây dựng tinh thần đoàn kết và hòa bình bên cạnh việc thành lập hội đồng nhà nước cấp cao.

    Mỹ bắt đầu đưa quân vào Afghanistan năm 2001 với mục tiêu ban đầu là tiêu diệt nhóm khủng bố quốc tế al Qaeda. Tuy nhiên, "cuộc chiến chống khủng bố" sau đó đã thay đổi mục tiêu và hướng tới việc thiết lập nền dân chủ ở Afghanistan.

    Minh Hạnh (Theo ANI)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afghanistan-san-sang-chien-dau-voi-taliban-ngay-ca-sau-khi-my-hoan-tat-rut-quan-a501043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan