+Aa-
    Zalo

    Afghanistan: Tấn công khủng bố vào đền thờ, 14 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 11/10, ít nhất 14 người đã thiệt mạng khi một tay súng mặc đồng phục cảnh sát xả súng vào các tín đồ tập trung tại một ngôi đền ở thủ đô Kabul, Afghanistan.

    (ĐSPL) – Hôm 11/10, ít nhất 14 người đã thiệt mạng khi một tay súng mặc đồng phục cảnh sát xả súng vào các tín đồ tập trung tại một ngôi đền ở thủ đô Kabul, Afghanistan, các quan chức địa phương cho biết.

    13 dân thường và 1 cảnh sát đã thiệt mạng, cùng với 36 người bị thương, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan Sediq Sediqqi cho biết.

    Các quan chức Bộ Y tế thì cho hay, ít nhất 43 người đã bị thương trong vụ việc và đã được đưa tới bệnh viện trong thành phố để điều trị.

    Cảnh sát Afghanistan đứng gần hiện trường vụ tấn công - Ảnh: Reuters.

    Cảnh sát tiết lộ vụ tấn công xảy ra lúc 8h (giờ địa phương), đồng thời các nhân chứng cho biết đã xảy ra một vụ nổ liền sau tiếng súng.

    "Mọi người đã tập trung bên trong đền thờ khi những kẻ tấn công ập đến, đầu tiên chúng đã bắn cảnh sát tại cổng ngôi đền, tiếp đó chúng tiến vào bên trong", ông Sardar Hedayat nói.

    Báo cáo ban đầu cho biết có 3 kẻ tấn công, nhưng ông Sediqqi cho biết, lực lượng đặc biệt của cảnh sát tiết lộ rằng đã tìm thấy và tiêu diệt duy nhất một tay súng.

    Kẻ tấn công đã mặc một bộ đồng phục cảnh sát, Jamshid Jan, người chứng kiến ​​vụ tấn công cho hay.

    Một đám đông giận dữ đã bao quanh thi thể nghi phạm và tuyên bố sẽ tiêu hủy, trước khi cảnh sát kịp can thiệp.

    Lực lượng an ninh đã sơ tán người dân khỏi hiện trường vụ việc khi cuộc tấn công diễn ra, cảnh sát trưởng Kabul Abdul Rahman Rahimi tiết lộ.

    Vụ tấn công xảy ra tại một trong những ngôi đền lớn nhất ở thủ đô Kabul và nhằm vào những người hành hương tại ngôi đền Karte Sakhi trong dịp lễ Ashura của người Hồi giáo dòng Shiite.

    Hiện chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Một phát ngôn viên của phiến quân Taliban phủ nhận liên quan đến vụ việc.

    Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani lên án vụ tấn công là hành động “tội ác chống lại loài người.”

    Trước nguy cơ xảy ra bạo lực trong dịp lễ Ashura, đại sứ quán nhiều nước tại Kabul đã cấm nhân viên ra ngoài cho đến hết tuần này.

    Hôm 23/7, ít nhất 84 người đã thiệt mạng và 130 khác bị thương trong một vụ tấn công liều chết nhằm vào người Hồi giáo thiểu số dòng Shiite ở Afghanistan. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau đó đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

    Hồi năm 2011, những kẻ đánh bom liều chết cũng tấn công vào đám đông trong dịp lễ Ashure ở Kabul và phía bắc thành phố Mazar-i-Sharif, khiến toàn bộ 80 người thiệt mạng.

    NHẤT DUY(Theo Reuters)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]Ro5lwH6I2A[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afghanistan-tan-cong-khung-bo-vao-den-tho-14-nguoi-thiet-mang-a165600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan