+Aa-
    Zalo

    Afghanistan tiến hành không kích, ít nhất 30 phiến quân miền Đông bị tiêu diệt

    ĐS&PL Lực lượng an ninh Afghanistan vừa triển khai một cuộc không kích tấn công vào một nhóm phiến quân Taliban ở miền Đông đất nước.

    Lực lượng an ninh Afghanistan vừa triển khai một cuộc không kích tấn công vào một nhóm phiến quân Taliban ở miền Đông đất nước.

    Rạng sáng ngày 18/12 (giờ địa phương), lực lượng an ninh của Afghanistan đã triển khai một loạt máy bay chiến đấu nhằm tấn công phủ đầu nhóm phiên quân ở huyện Qarabagh, tỉnh Ghazni, Afghanistan.

    Theo thông tin từ ông Wahidullah Jumazada, phát ngôn viên của chính quyền tỉnh Ghazni, nhóm phiến quân này trước đó đã tập trung ở khu vực Quarsi, huyện Qarabagh với mục đích tấn công vào các trạm kiểm soát an ninh.

    Cuộc không kích của lực lượng an ninh Afghanistan khiến ít nhất 30 phiến quân tử vong tại chỗ trong khi làm 10 phần tử khác bị thương nhưng không có nhân viên an ninh hay người dân nào bị thương trong vụ tấn công.

    Phiến quân Taliban chơ tới thời điểm hiện tại vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào về thông tin trên.

    Những tháng gần đây, tình trạng bạo lực cũng gia tăng trên khắp Afghanistan. Ảnh minh họa

    Kể từ thời điểm các cuộc đàm phán hòa bình giữa chỉnh phủ Afghanistan và Taliban bị đình trệ, số lượng các cuộc tấn công của Taliban và các nhóm cực đoan khác đã gia tăng, đặc biệt là tại thủ đô Kabul của Afghanistan, nơi có hơn 5 triệu người dân đang sinh sống. 

    Vào đầu tháng 11, một nhóm người mang theo súng đã xông vào khuôn viên của trường Đại học Kabul, giết chết ít nhất 35 người, đa số là sinh viên và khiến hơn 50 người bị thương. Vụ tấn công này được cho là do nhóm binh sĩ của Nhà nước Hồi giáo IS thực hiện. Riêng trong tháng 12, thành phố Kabul đã xảy ra 2 vụ bắn phá bằng tên lửa.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afghanistan-tien-hanh-khong-kich-it-nhat-30-phien-quan-mien-dong-bi-tieu-diet-a349896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan