Agribank tham dự Hội đồng khoa học và công nghệ ngành ngân hàng nhiệm kì 2021-2023


Thứ 5, 19/05/2022 | 11:09


Sáng ngày 17/5/2022, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước đã diễn ra Hội nghị Hội đồng khoa học và công nghệ ngành ngân hàng nhiệm kì 2021-2023. Trong khuôn khổ hội nghị, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) và Viện Chiến lược Ngân hàng Nhà nước ký Thỏa thuận hợp tác chung nhằm thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, tư vấn đào tạo, cải thiện chất lượng nguồn nhân lực và nâng cao giá trị thương hiệu của đôi bên.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Kim Anh – Phó Thống đốc NHNN, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành ngân hàng (KH&CN); Các đồng chí là thành viên Hội đồng KH&CN ngành ngân hàng; Đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc NHNN; Đại diện lãnh đạo Hội đồng khoa học và Trường Đào tạo một số NHTM. Về phía Agribank có Phó Tổng giám đốc Trần Văn Dự cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chuyên môn tham dự.

Tại Hội nghị, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hòa – Viện trưởng Viện Chiến lược ngân hàng, Phó Chủ tịch Hội đồng KH&CN ngành ngân hàng báo cáo về hoạt động KH&CN ngành ngân hàng. Tại hội nghị, các tham luận được trình bày và thảo luận bao gồm các chủ đề: Nâng cao khả năng ứng dụng kết quả các đề tài KH&CN vào thực tiễn công việc tại đơn vị; Giải pháp nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học tại các cơ sở đào tạo của ngành ngân hàng;...Các chuyên gia tham dự hội nghị cũng đã trao đổi, đóng góp nhiều ý kiến cho hoạt động của Hội đồng KH&CN ngành ngân hàng.

Cần biết - Agribank tham dự Hội đồng khoa học và công nghệ ngành ngân hàng nhiệm kì 2021-2023
Tiến sĩ Nguyễn Thị Hòa – Viện trưởng Viện Chiến lược ngân hàng trình bày báo cáo tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, Lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ NHNN công bố quyết định thành lập và ra mắt Hội đồng KH&CN ngành ngân hàng nhiệm kỳ 2021-2023, đồng chí Phạm Đức Ấn - Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank là thành viên Hội đồng KH&CN ngành ngân hàng nhiệm kỳ 2021-2023. Lãnh đạo Vụ Thi đua khen thưởng NHNN công bố bằng khen Thống đốc NHNN cho 03 tập thể, 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động KH&CN. 

Cần biết - Agribank tham dự Hội đồng khoa học và công nghệ ngành ngân hàng nhiệm kì 2021-2023 (Hình 2).
Đ/c Nguyễn Kim Anh – Phó Thống đốc NHNN (thứ 5 từ trái qua) trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Kim Anh – Phó Thống đốc NHNN giao nhiệm vụ cho Hội đồng KH&CN ngành ngân hàng, Viện Chiến lược ngân hàng, các đơn vị thuộc NHNN, các Học viện ngân hàng, trong đó: Hội đồng KH&CN ngành ngân hàng cần phát huy tốt hơn nữa vai trò tư vấn cho Thống đốc NHNN đối với hoạt động KHCN cũng như xây dựng các chính sách chủ trương lớn của ngành; Phát huy vai trò đánh giá, phản biện trong quá trình xây dựng chính sách của các đơn vị thuộc NHNN, đặc biệt là xây dựng triển khai các nhiệm vụ quan trọng; Các thành viên Hội đồng KH&CN phát huy vai trò là các nhà khoa học độc lập, hỗ trợ truyền thông các chính sách của ngành. 

Cần biết - Agribank tham dự Hội đồng khoa học và công nghệ ngành ngân hàng nhiệm kì 2021-2023 (Hình 3).

Trong khuôn khổ Hội nghị, Đại diện Agribank, Phó Tổng giám đốc Trần Văn Dự và Đại diện Viện Chiến lược ngân hàng, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hòa - Viện trưởng đã kí thỏa thuận hợp tác chung giữa hai bên. Theo đó, hai bên phối hợp phát huy các nguồn lực, thế mạnh và tiềm năng của mỗi bên một cách hiệu quả trong các hoạt động nghiên cứu, hội thảo, tư vấn và đào tạo. Agribank và Viện Chiến lược NHNN hợp tác thúc đẩy các hoạt động tư vấn, đào tạo theo hướng nâng cao tính ứng dụng của sản phẩm, đảm bảo giá trị thực tiễn cao và nắm bắt kịp thời xu hướng mới trong hoạt động ngân hàng. Bên cạnh đó, Hai đơn vị sẽ hợp tác cải thiện chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng được yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh chuyển đổi số và sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Ngoài ra, Agribank và Viện Chiến lược NHNN cùng hợp tác nâng cao giá trị hình ảnh thương hiệu, hướng tới sự phát triển bền vững và toàn diện của mỗi bên.

Cần biết - Agribank tham dự Hội đồng khoa học và công nghệ ngành ngân hàng nhiệm kì 2021-2023 (Hình 4).
Phó Tổng Giám đốc Agribank Trần Văn Dự (Hàng ngồi thứ hai từ phải sang) tham dự Lễ ký kết

Trung Kiên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/agribank-tham-du-hoi-dong-khoa-hoc-va-cong-nghe-nganh-ngan-hang-nhiem-ki-2021-2023-a538132.html

Tag: