+Aa-
    Zalo

    Agribank trở về "cố hương"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi hàng loạt lãnh đạo cấp cao bị bắt, Agribank đang "gồng mình" tái cơ cấu để trở về đúng nghĩa với tên gọi: Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn.

    (ĐSPL) - Sau khi hàng loạt lãnh đạo cấp cao bị bắt, Agribank đang "gồng mình" tái cơ cấu để trở về đúng nghĩa với tên gọi: Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam.

    Agribank trở về

    Trở về "cố hương"

    Sau 3,5 năm chuyển trụ sở chính, Agribank thông báo sẽ chuyển trụ sở về nơi ban đầu. Ngân hàng Nhà nước đã có quyết định chấp thuận thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính của Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank).

    Cụ thể, Hội sở ngân hàng sẽ chuyển từ số 18 Trần Hữu Dực, phường Mỹ Đình I, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội về số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội. Địa chỉ ở Láng Hạ cũng chính là trụ sở chính của Agribank cho tới tháng 1/2011 và sau đó đã trở thành Sở giao dịch.

    Đây là một phần trong chiến dịch tái cơ cấu mạnh mẽ để Agribank xóa bỏ những bê bối ầm ĩ vừa qua, từ việc ngân hàng liên tục đầu tư ngoài ngành thua lỗ cho tới việc nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị, nguyên Tổng giám đốc và một Phó tổng giám đốc bị bắt vì gây hậu quả kinh tế nghiêm trọng.

    "Thay máu" để về lại đúng chuẩn nông nghiệp

    Trước đó, trong phiên trả lời chất vấn tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 29/9, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình đã cho biết Agribank là ngân hàng có rất nhiều yếu kém và để lại hậu quả nặng nề.

    Thống đốc Bình cho biết việc tái cơ cấu Agribank hiện có hẳn một đề án lớn được tách ra 8 đề án nhỏ để dễ triển khai và đã được Chính phủ phê duyệt. Theo đó, sau nhiều năm thua lỗ lớn do đầu tư đa ngành không hiệu quả, Agribank sẽ phải trở về đúng bản chất của ngân hàng phục vụ cho phát triển ngành nông nghiệp.

    Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước đặt mục tiêu yêu cầu trong năm 2014, Agribank đạt tăng trưởng tín dụng 6-7\%, tỷ trọng cho vay nông nghiệp, nông thôn chiếm 70\% và tăng 75 -80\% tổng dư nợ trong 1, 2 năm tới.

    Đồng thời, theo Thống đốc, Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Việt Nam vừa trải qua một cuộc đổi toàn bộ đội ngũ lãnh đạo mà “có phần xao xuyến”. Trong cuộc "thay máu" này, NHNN đã phải thành lập ban chỉ đạo làm cầu nối giữa Agribank với Ban cán sự Đảng để trực tiếp chỉ đạo việc cơ cấu lại.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/agribank-tro-ve-co-huong-a53890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan