Agribank ủng hộ 53 tỷ đồng trong đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19


Thứ 4, 02/06/2021 | 14:54


Từ đầu tháng 5/2021, dịch COVID-19 bùng phát trở lại trên diện rộng và đang diễn biến phức tạp. Đồng hành cùng Chính phủ và cộng đồng, Agribank đã tích cực đóng góp kinh phí cho hoạt động phòng chống dịch COVID-19.

Kinh doanh - Agribank ủng hộ 53 tỷ đồng trong đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19

Cụ thể, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, sáng ngày 21/5/2021, tại Lễ tiếp nhận hỗ trợ mua vắc-xin phòng Covid-19 do Bộ Y tế và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức, Agribank đã ủng hộ 25 tỷ đồng hỗ trợ Quỹ mua vắc-xin phòng Covid-19 với mong muốn sớm đưa vắc-xin phòng COVID-19 đến mọi người dân, góp phần đẩy lùi đại dịch, đưa cuộc sống trở lại bình thường. 

Agribank ủng hộ tuyến đầu chống dịch: Bộ Y tế, Bệnh viện, Trung tâm Y tế các tỉnh, thành phố, huyện hơn 28,6 tỷ đồng; ủng hộ đơn vị bộ đội biên phòng tại một số chốt kiểm dịch biên giới, Hội chữ thập đỏ, Công an,,…hơn 1,2 tỷ đồng. Cùng với đó, Agribank trên toàn hệ thống cùng chung tay ủng hộ Mặt trận Tổ quốc – UBND tại các tỉnh, huyện, Quỹ vì người nghèo hơn 23,6 tỷ đồng.

Trước đó, Agribank đã hỗ trợ 3 tỷ đồng đối với Bệnh viện K và Bệnh viện bệnh nhiệt đới TW nhằm chung tay giảm gánh nặng đối với tuyến đầu chống dịch.

Kinh doanh - Agribank ủng hộ 53 tỷ đồng trong đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19 (Hình 2).

Như vậy, chỉ tính từ đầu tháng 5/2021 đến nay, Agribank đã ủng hộ hơn 53 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bên cạnh sự ủng hộ về vật chất và tinh thần, Agribank tiếp tục triển khai các chính sách dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất kinh tế. Tính đến cuối tháng 4/2021, dư nợ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Agribank chiếm gần 171 nghìn tỷ đồng. Agribank đã thực hiện các giải pháp theo Thông tư 01 với hơn 34 nghìn tỷ đồng, trong đó: cơ cấu lại nợ (gốc, lãi) đạt trên 29,6 nghìn tỷ đồng cho 13.000 khách hàng; Miễn giảm lãi cho 1.533 khách hàng với dư nợ đạt hơn 4,7 nghìn tỷ đồng; doanh số cho vay mới đạt hơn 158 nghìn tỷ đồng với 26 nghìn khách hàng.

Kinh doanh - Agribank ủng hộ 53 tỷ đồng trong đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19 (Hình 3).

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến còn phức tạp, Agribank chỉ đạo các chi nhánh trong hệ thống chủ động tiếp cận khách hàng, nắm bắt mức độ thiệt hai, kịp thời áp dụng các biện pháp tháp gỡ cho khách hàng.

Mới đây nhất, Agribank triển khai chương trình miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống Agribank, áp dụng đối với khách hàng cá nhân và tổ chức có tài khoản thanh toán tại Agribank, giao dịch trên các kênh ngân hàng điện tử (Agribank E-Mobile Banking, Agribank Internet Banking, ATM/CDM) và tại quầy giao dịch của Agribank. Với quyết định miễn phí lần này, có khoảng 18 triệu khách hàng của Agribank được áp dụng chính sách ưu đãi lớn, qua đó góp phần hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt giúp khách hàng nhất là vùng dịch để đảm bảo lưu thông hàng hoá.

Kinh doanh - Agribank ủng hộ 53 tỷ đồng trong đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19 (Hình 4).
Kinh doanh - Agribank ủng hộ 53 tỷ đồng trong đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19 (Hình 5).

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/agribank-ung-ho-53-ty-dong-trong-dot-cao-diem-phong-chong-dich-covid-19-a502615.html

  • Agribank góp phần đưa Việt Nam hoàn thành mục tiêu thiên niên kỷ về xóa đói giảm nghèo

    Agribank góp phần đưa Việt Nam hoàn thành mục tiêu thiên niên kỷ về xóa đói giảm nghèo

    Với việc tỷ lệ hộ nghèo của Việt Nam giảm còn 2,75% vào cuối năm 2020, với hơn 8 triệu người thoát nghèo và cận nghèo trong giai đoạn 2016 -2020 và mức thu nhập bình quân của người nghèo tăng 1,6 lần so với trước đó cho thấy “thoát nghèo” thực sự trở thành phong trào trên phạm vi cả nước, được đông đảo nhân dân hưởng ứng và nhiều người nghèo tích cực tham gia, thực hiện.
  • Agribank ủng hộ 25 tỷ đồng hỗ trợ mua vắc xin phòng Covid-19

    Agribank ủng hộ 25 tỷ đồng hỗ trợ mua vắc xin phòng Covid-19

    Mới đây, tại Trụ sở Bộ Y tế (Hà Nội), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã trao ủng hộ 25 tỷ đồng hỗ trợ mua vắc xin phòng COVID-19 tại buổi Lễ tiếp nhận hỗ trợ mua vắc xin phòng COVID-19 của ngành Ngân hàng.
  • Agribank tiếp tục miễn phí dịch vụ chuyển tiền trên kênh Internet Banking

    Agribank tiếp tục miễn phí dịch vụ chuyển tiền trên kênh Internet Banking

    Hướng tới ngày không tiền mặt của Việt Nam (16/6), đồng thời mong muốn tiếp tục hỗ trợ khách hàng thanh toán thu mua nông sản, nhất là vùng dịch để đảm bảo lưu thông hàng hóa; hỗ trợ trực tiếp khách hàng thanh toán điện tử trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp, Agribank tiếp tục triển khai chính sách miễn phí chuyển tiền trong nước áp dụng trên kênh Internet Banking.
  • Agribank tăng trưởng tín dụng đi đôi đảm bảo chất lượng tín dụng

    Agribank tăng trưởng tín dụng đi đôi đảm bảo chất lượng tín dụng

    Góp phần thực hiện mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và ổn định tiền tệ, trong những năm qua Agribank luôn tập trung đầu tư, cung cấp nguồn vốn vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên; tăng trưởng tín dụng đi đôi với bảo đảm chất lượng, kiểm soát chặt chẽ đối với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro cao.
Tag: