+Aa-
    Zalo

    Ai Cập: Phát hiện 2.000 đầu cừu được ướp xác khiến giới khoa học kinh ngạc

    ĐS&PL Mới đây, hàng loạt đầu cừu với niên đại khoảng 2.000 năm trước đã được tìm thấy trong đền thờ pharaoh Ramesses II.

    Theo Reuters, ngày 25/3, ít nhất 2.000 xác ướp đầu cừu có niên đại từ thời Ptolemaic và một cấu trúc cung điện của Vương quốc Cổ Ai Cập đã được nhóm chuyên gia từ Viện Nghiên cứu Thế giới Cổ đại thuộc Đại học New York (Mỹ) phát hiện tại đền thờ Ramses II ở thành phố Abydos, miền Nam Ai Cập.

    Bộ Du lịch và Cổ vật Ai Cập cho biết, xác ướp các con vật như cừu, chó, dê rừng, bò, linh dương và cầy mangut được tìm thấy trong ngôi đền cùng với đầu cừu đực có thể là đồ cúng tạ ơn cho thấy sự tôn kính của người dân dành cho pharaoh Ramses II khoảng 1.000 năm sau khi ông qua đời.

    ai cap phat hien 2 000 dau cuu duoc uop xac khien gioi khoa hoc kinh ngac
    2.000 đầu cừu đực được tìm thấy tại đền thờ pharaoh Ramesses II. Ảnh: Reuters

    Bộ này cũng nói thêm rằng, những khám phá trên sẽ cho phép các chuyên gia biết thêm nhiều điều bí ẩn về ngôi đền trong khoảng thời gian từ thời kỳ Ptolemaic cho đến năm 30 trước Công nguyên

    Thành phố cổ Abydos, nằm ở tỉnh Sohag của Ai Cập, cách Cairo khoảng 435 km về phía nam, là một trong những địa điểm khảo cổ học lớn của Ai Cập. Đây cũng là nơi chôn cất dành cho hoàng gia Ai Cập cổ đại thời kỳ đầu và là trung tâm hành hương để người dân thờ thần Osiris.

    Bên cạnh xác ướp động vật, nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra một cấu trúc cung điện lớn với những bức tường dày khoảng 5 mét từ triều đại thứ sáu của Vương quốc cũ, cùng với một số bức tượng, giấy cói, tàn tích cây cổ thụ, quần áo và giày da.

    Trưởng nhóm khảo cổ ông Sameh Iskander, cho biết cấu trúc này có thể giúp các chuyên gia tái lập lại cảnh quan cổ xưa của Abydos trước khi xây dựng đền thờ Ramses II.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-cap-phat-hien-2-000-dau-cuu-duoc-uop-xac-khien-gioi-khoa-hoc-kinh-ngac-a570236.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan