+Aa -
    Zalo

    Ai Cập thu hẹp phạm vi tìm kiếm máy bay Ai Cập MS804 mất tích

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bán kính phạm vi tìm kiếm chiếc máy bay MS804 mất tích hôm 19/5 đã được giảm từ 5km như ban đầu xuống còn 2km.

    (ĐSPL) - Bán kính phạm vi tìm kiếm chiếc máy bay MS804 mất tích hôm 19/5 đã được giảm từ 5km như ban đầu xuống còn 2km.

    Hình ảnh chiếc Airbus A320 đang mất tích được chụp tại Thổ Nhĩ Kỳ năm 2014. - Ảnh: BBC.

    Theo VOV, một nguồn tin từ Ủy ban điều tra Ai Cập hôm nay (2/6) cho biết, các đội tìm kiếm nước này đã thu hẹp phạm vi tìm kiếm chiếc máy bay Airbus A320, sau khi Pháp phát hiện ra tín hiệu được cho là từ hộp đen của chiếc máy bay mang mã số MS804 bị rơi hôm 19/5.

    Theo nguồn tin này, bán kính phạm vi tìm kiếm đã được giảm xuống còn 2km từ 5km như ban đầu.

    Trước đó, hôm qua, Pháp cho biết đã phát hiện tín hiệu được cho là từ hộp đen của chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Ai Cập (EgyptAir) mang mã số MS804.

    Tàu Laplace của Pháp đã nhận được những tín hiệu “ping” của hộp đen nói trên. Cũng theo tuyên bố này, hoạt động tìm kiếm đang được đẩy mạnh và dự kiến sẽ có thêm một tàu  tiếp sức nhằm tìm kiếm hộp đen. Con tàu này sẽ mang theo rô-bốt lặn.

    Chiếc Airbus A320 của hãng hàng không Ai Cập rơi hôm 19/5 ở khu vực cách bờ biển Ai Cập khoảng 170km, trên Địa Trung Hải.

    Báo Đại Đoàn Kết đưa tin, chiếc Airbus 320 đã 3 lần buộc phải quay đầu ngay sau khi cất cánh do hệ thống cảnh báo đã báo hiệu một sự cố bất thường xảy ra trong khoang máy bay.

    Máy bay tuần tra của Pháp thăm dò tìm kiếm máy bay Ai Cập - Ảnh: Daily Mail.

    Theo phân tích, hệ thống thông tin liên lạc và báo cáo hoạt động của máy bay (ACARS) sẽ chỉ tự động phát ra tín hiệu trong trường hợp máy bay gặp trục trặc. Trong trạng thái bình thường, ACARS sẽ hoàn toàn yên lặng.

    Tuy nhiên, Ủy ban điều tra vụ tai nạn máy bay của Ai Cập đã phủ nhận những thông tin trên.chiếc Airbus 320 đã 3 lần buộc phải quay đầu ngay sau khi cất cánh do hệ thống cảnh báo đã báo hiệu một sự cố bất thường xảy ra trong khoang máy bay.

    Theo phân tích, hệ thống thông tin liên lạc và báo cáo hoạt động của máy bay (ACARS) sẽ chỉ tự động phát ra tín hiệu trong trường hợp máy bay gặp trục trặc. Trong trạng thái bình thường, ACARS sẽ hoàn toàn yên lặng.

    Tuy nhiên, Ủy ban điều tra vụ tai nạn máy bay của Ai Cập đã phủ nhận những thông tin trên.

    Trước đó, máy bay cất cánh từ sân bay Charles de Gaulle ở Paris, Pháp, chở theo 66 người, trong đó có 56 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn (bao gồm 3 nhân viên an ninh).

    Công tác tìm kiếm xác chiếc máy bay trên vẫn đang diễn ra, với sự tham gia của cả tàu tuần tra Hải quân Pháp trang bị thiết bị thủy âm hiện đại. Phần xác máy bay có thể nằm ở độ sâu hàng nghìn mét dưới mặt nước biển.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]pkeH9hdjrd[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-cap-thu-hep-pham-vi-tim-kiem-may-bay-ai-cap-ms804-mat-tich-a133675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.