+Aa-
    Zalo

    Ai Cập tuyên bố tiêu diệt 40 tên khủng bố sau vụ xe chở du khách Việt bị đánh bom

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Nội vụ Ai Cập hôm nay (29/12) tuyên bố rằng lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt 40 kẻ khủng bố, sau khi đột kích ba hang ổ khủng bố ở Giza và Bắc Sinai.

    Bộ Nội vụ Ai Cập hôm nay (29/12) tuyên bố rằng lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt 40 kẻ khủng bố, sau khi đột kích ba hang ổ khủng bố ở Giza và Bắc Sinai.

    Lực lượng an ninh tại Bắc Sinai. Ảnh: egypttoday.

    Theo Reuters, cảnh sát Ai Cập đã mở chiến dịch truy quét nhắm vào các vị trí ẩn náu của những nhóm vũ trang bị coi là "khủng bố" vào sáng sớm ngày 29/12.

    30 kẻ khủng bố đã bị giết trong hai nơi ẩn náu ở tỉnh Giza và 11 kẻ bị bắt tại hang ổ ở Abou El Wafa và Masaken Abnaa El Giza. Tại Bắc Sinai, 10 kẻ khủng bố bị tiêu diệt ở El-Arish. Cảnh sát đã tìm thấy một số vũ khí và chất nổ tại những nơi này.

    Bộ Nội vụ nói rằng họ nhận được thông tin những kẻ khủng bố này lên kế hoạch thực hiện nhiều hoạt động thù địch chống lại các cơ sở nhà nước và nơi thờ phượng Kitô giáo cùng với lực lượng vũ trang và cảnh sát.

    Tuy nhiên, nhà chức trách Ai Cập không cho biết các phần tử bị tiêu diệt tại Giza có quan hệ trực tiếp tới vụ đánh bom làm 4 người chết hôm 28/12 hay không.

    Trước đó, truyền thông Ai Cập đưa tin vào lúc 18h15 ngày 28/12 (giờ địa phương, tức 23 giờ 15 phút cùng ngày theo giờ Việt Nam), chiếc xe du lịch chở đoàn du khách Việt Nam bị trúng bom cài ven đường.

    Thiết bị nổ tự chế này đã được gài gần một bức tường dọc theo phố Mariyutiya ở quận Al-Haram, gần khu vực Kim tự tháp Giza.

    Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Getty

    Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Tổng Công tố Ai Cập Nabil Sadek đã ra lệnh tiến hành điều tra khẩn cấp về vụ đánh bom gây nhiều thương vong này.

    Sau buổi làm việc với nhà chức trách Ai Cập, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập cho biết khi xảy ra vụ nổ bom, trên chiếc xe trên có 18 người, trong đó có 15 người Việt Nam và 3 người Ai Cập.

    Theo phía Ai Cập, ngoài 3 du khách người Việt Nam thiệt mạng còn có 1 người Ai Cập tử vong.

    Ngay sau khi xảy ra vụ việc, nhà chức trách Ai Cập đã đưa các nạn nhân tới cấp cứu tại bệnh viện El-Haram, thuộc tỉnh Giza.

    Hiện chưa có lực lượng nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công. Trong quá khứ, các nhóm vũ trang Hồi giáo cực đoan từng tấn công vào các đoàn du lịch. Một số chuyên gia quân sự nhận định cuộc tấn công có thể do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS hoặc nhóm vũ trang Hồi giáo Hasm thực hiện.

    Vụ đánh bom hôm 28/12 là vụ tấn công đầu tiên nhắm vào du khách tại Ai Cập sau vụ đâm dao tại Hurghada khiến 2 người thiệt mạng tháng 7/2017. Trước đó, 3 du khách châu Âu cũng bị sát hại khi đang trú chân tại một khách sạn 4 sao cũng ở Hurghada hồi đầu năm 2016.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-cap-tuyen-bo-tieu-diet-40-ten-khung-bo-sau-vu-xe-cho-du-khach-viet-bi-danh-bom-a257159.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan