+Aa-
    Zalo

    "Ai đã đặt tên cho dòng sông" vào đề thi Ngữ Văn THPT quốc gia 2019, nhiều thí sinh ra về sớm

    • DSPL
    ĐS&PL Văn bản "Ai đã đặt tên cho dòng sông" chiếm trọn 5 điểm trong đề thi môn Ngữ Văn THPT quốc gia 2019. Theo một số thí sinh, đề thi Văn năm nay vừa tầm, sát thực tế.

    Văn bản "Ai đã đặt tên cho dòng sông" chiếm trọn 5 điểm trong đề thi môn Ngữ Văn THPT quốc gia 2019. Theo một số thí sinh, đề thi Văn năm nay vừa tầm, sát thực tế, kiểm tra được kiến thức, kỹ năng mà vẫn giữ được đặc trưng môn học. 

    Nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi sớm taij điểm trường Phan Bội Châu (Hà Nội).

    Sáng nay (25/6), gần 900.000 thí sinh trên cả nước đã bắt đầu kỳ thi THPT quốc gia 2019 với môn thi Ngữ Văn, thời gian làm bài là 120 phút.

    Môn Ngữ Văn có thời gian làm bài 120 phút. Thời gian phát đề cho thí sinh là 7h30. Các thí sinh sẽ có 5 phút để đọc và kiểm tra nội dung đề, phát hiện sai sót (nếu có) của đề. Thời gian làm bài thi môn Ngữ Văn được tính từ 7h35 và kết thúc lúc 9h35.

    Đề thi môn Ngữ Văn THPT quốc gia 2019 quen thuộc với 2 phần: Đọc - hiểu (3 điểm) và làm văn (7 điểm), các thí sinh dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2018 cần có sự đầu tư đúng mức cho tất cả các phần, tránh mất thời gian quá nhiều cho riêng một nội dung nào.

    Phần đọc - hiểu chỉ nên chiếm tối đa là 30 phút. Phần đọc - hiểu văn bản có nhiều cách đặt câu hỏi khác nhau, vì vậy các thí sinh cần đọc thật kỹ đề để tránh trả lời sai yêu cầu. 

    Đối với phần Nghị luận xã hội, các thí sinh cần xác định đúng vấn đề được yêu cầu nghị luận, sau đó chọn cho đoạn văn một thao tác lập luận chính để triển khai nhất quán, đồng đều.

    Theo một số thí sinh ra khỏi phòng thi sớm trong buổi sáng hôm nay, đề thi Ngữ Văn cũng tương đối cơ bản, nằm trong chương trình ôn tập, phù hợp năng lực trung bình của học sinh. 

    Đề thi Ngữ văn THPT quốc gia 2019. 

    Phần đọc hiểu ở đề thi năm nay tạo được hứng thú cho học trò vì góc nhìn chân thực, không giáo điều, từ chương nhưng vẫn mang đậm tính văn học sâu sắc. Câu nghị luận xã hội không đánh đố, có tính định hướng tốt, gợi được tính thời đại, thời sự, không bị gò ép nhưng vẫn có "không gian" để học sinh thể hiện quan điểm cá nhân cũng như những trải nghiệm của bản thân.

    Riêng đối với câu 5 điểm, "Ai đã đặt tên cho dòng sông" được lựa chọn để đưa vào đề thi không khiến nhiều thí sinh bất ngờ vì đây là tác phẩm hay và trọng tâm trong chương trình Ngữ văn THPT. Cách ra đề rõ ràng, dễ hiểu, kèm ngữ liệu.

    Tại điểm trường Phan Bội Châu (Hà Nội), nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi từ lúc hơn 9h. Nhiều em đánh giá, đề thi vừa sức, dễ dàng đạt được điểm trung bình.

    Ghi nhận của PV báo Đời sống & Pháp luật, tại Quảng Bình, em Trần Thế Minh Anh (SN 1999, trú huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), thí sinh tự do tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng cho biết, đề thi Văn vừa sức với bản thân, em sẽ cố gắng làm bài tốt cho những môn thi sau.

    Tại cụm thi huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh - nơi được ví là "chảo lửa", trong những ngày nắng nóng cực điểm, các thí sinh đã kết thúc môn thi Văn Học- môn thi đầu tiên của ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

    Ngay khi tiếng trống điểm kết thúc 120 phút làm bài, nhiều phụ huynh đã có mặt tại cổng trường để đón con em mình. Họ đều lo lắng, thời tiết nắng nóng cộng với áp lực bài thi sẽ ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của các thí sinh.

    Gặp thí sinh Nguyễn Thị Thắm ngay ở cổng ra, em cho biết, đề thi Văn khá dễ, em hoàn thành được hết tất cả các câu hỏi trong đề.

    Hình ảnh thí sinh ra khỏi phòng thi sớm tại các điểm thi trên cả nước:

    Thí sinh Nguyễn Đình Hưng là người đầu tiên ra khỏi phòng thi điểm trường chuyên Hà Giang.

    Các em học sinh vui vẻ vì làm được bài. 

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-da-dat-ten-cho-dong-song-vao-de-thi-ngu-van-thpt-quoc-gia-2019-nhieu-thi-sinh-ra-ve-som-a281129.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan