+Aa-
    Zalo

    Ai dựng chuyện bố chồng bị "thượng mã phong" vì dan díu con dâu?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Những ngày qua đường dây nóng của báo Đời sống và Pháp luật liên tục nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc về chuỗi sự việc kỳ lạ xảy ra trên địa bàn xã Điện Dương.

    (ĐSPL) - Những ngày qua đường dây nóng của báo Đời sống và Pháp luật liên tục nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc về chuỗi sự việc kỳ lạ xảy ra trên địa bàn xã Điện Dương. Cụ thể là không chỉ một mà có đến 3, 4 ông bố chồng bị đồn là mắc chứng "thượng mã phong" ngay trên bụng con dâu của mình?! Nhiều nguồn tin còn tiết lộ một người trong số này đã tử vong(?)...

    Ngay lập tức, PV báo Đời sống và Pháp luật đã tìm đến tận nơi để tìm hiểu thực hư vụ việc này. Vậy đâu là sự thật?

    "Thượng mã phong" hàng loạt?

    Trên con đường Trường Sa đoạn qua địa phận xã Điện Dương (huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đi đâu cũng bắt gặp cảnh người dân xôn xao vì sự việc lạ ở địa phương. Chị Nguyễn Thị H., chủ quán tạp hóa ở ngã ba Điện Dương cho biết: "Cái chuyện ni ở đây không ai không biết. Cách đây khoảng một tuần, ông S. ở bên thôn Hà My Trung B, loạn luân với con dâu trong nhà. Trong lúc "hành sự", ông đã bị “thượng mã phong” nên không còn cách nào khác phải chở cả 2 người đi cấp cứu.

    Còn ở khu công nghiệp (KCN) Điện Nam - Điện Ngọc, câu chuyện bố chồng không may bị "thượng mã phong" trên người con dâu cũng đang là chủ đề "hót" của hàng ngàn công nhân ở đây. Anh Cao Xuân T., công nhân một công ty giày cho biết: "Vì đây là câu chuyện có liên quan trực tiếp đến một công nhân đang làm việc tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc nên mọi người đều tường tận cả. Chúng tôi nghe câu chuyện này qua lời kể của một nữ công nhân ở thôn Hà My Trung B, xã Điện Dương".

    Nội dung câu chuyện là một ông bố chồng tên Tr., khoảng chừng trên 60 tuổi. Hôm đó, thế nào ông lại đi làm chuyện đồi bại với con dâu. Đang đoạn cao trào thì ông bị "thượng mã phong". Cô con dâu cũng chẳng biết làm thế nào cứ để trơ trơ như vậy. Đến khi bà mẹ chồng chạy về, không hiểu sự việc thế nào nhưng trông thấy cảnh tượng như thế thì mới lồng lộn hét toáng lên.

    Tuy nhiên, ông chồng thì không kêu được lấy một tiếng, còn cô con dâu mặt tái không còn chút máu. Hoảng quá, bà mẹ chồng mới hô hoán mọi người tới cứu. Hàng xóm nghe tiếng liền chạy qua "giữ nguyên hiện trạng", đưa cả hai đi bệnh viện cấp cứu. Ngặt cái 3h sáng thì ở khu vực này kiếm đâu ra xe để chở cả hai người đi viện. Bí quá người dân tận dụng luôn chiếc xe bò, rồi dùng xe máy kéo, chở hai người tới bệnh viện. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện thì đã quá muộn, ông bố chồng đã tử vong ngay sau đó. Về phần con trai ông Tr., đang làm ca ở KCN nghe tin dữ thì lật đật chạy về. Quá đau buồn trước nghịch cảnh éo le của gia đình, anh ta ôm con bỏ đi mất dạng đến nay vẫn chưa thấy quay trở về...

    Người dân ở xã Điện Dương còn cho biết, không chỉ có ông S., ông Tr. mà còn có nguồn tin nói rằng có thêm một hai ông bố chồng chưa rõ tên tuổi nhưng nhà thì chắc chắn cũng ở thôn Hà My Trung B, đoạn từ nhà hàng Phán đến cầu Nghĩa Tự bị rơi vào hoàn cảnh tương tự. "Không biết cái chỗ đất nớ bị ma ám hay răng mà lắm chuyện trùng lặp rứa không biết", bà Hồ Thị M., một người bán hàng rong ở xã Điện Dương nói.

    Không chỉ ở xã Điện Dương mà hiện nay thông tin ông bố chồng bị chứng "thượng mã phong" ngay trên bụng con dâu đã lan khắp Quảng Nam ra tới tận Đà Nẵng. Đi đâu cũng bắt gặp cảnh người dân bàn tán xôn xao về sự việc trên.

    Trần tình của "khổ chủ"

    Tìm về thôn Hà My Trung B, xã Điện Dương (huyện Điện Bàn), để tìm hiểu sự tình của vụ việc, PV không khỏi cảm thấy bất ngờ trước những gì mình được mắt thấy tai nghe. Tiếp PV trong căn nhà cũ nát ở ngay chân cầu Nghĩa Tự, ông Nguyễn Tr. (65 tuổi), nhân vật bất đắc dĩ trong câu chuyện gây xôn xao dư luận thời gian qua ngậm ngùi chia sẻ: "Thực sự cho đến tận bây giờ bản thân tôi và gia đình cũng chưa thể hiểu rõ được nội tình câu chuyện này. Tôi năm nay cũng gần 70 rồi, nhà có hai đứa con đều đã lập gia đình. Vợ chồng đứa con trai út sống với chúng tôi. Hai đứa nó mới có thêm cháu nữa cách đây bốn tháng, hiện tại vẫn còn đang ở cữ. Con trai tôi đang làm đầu bếp ở KCN Điện Nam. Bản thân tui với vợ thì suốt ngày chỉ biết lo buôn bán lặt vặt để phụ thêm vài đồng cho tụi nó nuôi con. Thế mà không hiểu kẻ nào ác mồm, ác miệng vu oan giá họa câu chuyện "trời ơi" này cho gia đình tôi".

    (bgiay)Quảng Nam: Ai là kẻ dựng chuyện bố chồng bị “thượng mã pho

    Ông Nguyễn Tr. bức xúc trước tin đồn nhảm nhí, gây ảnh hưởng đến danh dự gia đình ông. 

    "Lúc đầu nghe người ta đồn dữ quá, bà con lối xóm, rồi mấy người thôn bên, thậm chí xã bên mỗi lần chạy ngang qua nhà tui đều ngó nghiêng nhìn vào. Họ láo liên nhìn chúng tôi y như thể chúng tôi là kẻ trộm không bằng. Rồi người này, kẻ nọ chỉ trỏ, bàn tán sau lưng khiến cả gia đình chúng tôi hết sức bức xúc". "Thậm chí, ngay cả ông bà sui gia nghe chuyện cũng hốt hoảng chạy qua hỏi sự thật thế nào. Khi hiểu rõ ngọn ngành mọi chuyện, họ mới thở phào nhẹ nhõm...", bà H., vợ ông Tr. cho biết thêm.

    Cũng theo ông Tr., không chỉ riêng ông mà còn có thêm 2, 3 người nữa trong thôn cũng bị mang tiếng oan. ông S. mà người ta hay nhắc đến thời gian gần đây thực tế là ông Trần Hồng S. (56 tuổi, ngụ cùng thôn). Bản thân ông S. là thương binh 1/4, lại cụt một chân thế mà người ta vẫn đồn ác thế không biết. Còn hai người kia cũng là hàng xóm ở ngay kế bên nhà của gia đình. "Hiện tại gia đình chúng tôi đã làm đơn nhờ công an, chính quyền xã nhanh chóng xác minh làm rõ vụ việc, trả lại sự trong sạch cho gia đình. Chứ nói thật bị đồn như thế cũng nhục lắm, bản thân mình không làm sai điều gì mà người ta nói này, nói nọ... Không làm rõ được chuyện này sống không nổi cô chú ơi...", ông Tr. trần tình.

    Video tham khảo:

    Ngồi tù 22 năm vì…dan díu với người chưa ly hôn

    Chỉ là tin đồn thất thiệt

    Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Vũ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Hà My Trung B xác nhận, ông làm công tác mặt trận và cũng là người địa phương ở đây nên có thể khẳng định chuyện này chỉ là tin đồn vô căn cứ.

    "Thứ nhất, trên địa bàn thôn trong thời gian kể từ khi xuất hiện tin đồn khoảng 10 ngày, cho tới nay không có bất cứ một trường hợp nào tử vong. Cũng không có ai bỏ đi, hoặc rời khỏi địa bàn cư trú như người ta đồn thổi. Thứ hai, những thông tin trong vụ việc đều rất mù mờ. Khu vực xảy ra vụ việc là đoạn từ nhà hàng Phán đến cầu Nghĩa Tự. Rồi làm gì có chuyện quấn mền trùm kín cả hai người để đưa đi bệnh viện. Như thế ắt hẳn phải có người trong thôn chứng kiến vụ việc. Tuy nhiên, tất cả mọi người trong thôn đều xác nhận không có. Một điều nữa là các ông S., ông Tr... đều là những người dân lương thiện, chất phác, có gia đình đề huề, con cái chăm ngoan.

    Câu chuyện trên chỉ là những lời đồn thổi, người này chỉ nghe người khác kể, thêm thắt "mắm muối" vào mới trở nên ly kỳ, "rùng rợn" như thế chứ thực chất chỉ là tin đồn thất thiệt mà thôi!", ông Vũ khẳng định.

    Có dấu hiệu của tội Vu khống

    Xung quanh vụ việc trên, trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, luật sư Lê Hồng Hiển- Giám đốc công ty Luật Nay & Mai, Hà Nội cho biết: Theo quy định của pháp luật, việc loan truyền thông tin không đúng sự thật nhằm làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của người khác là hành vi vi phạm pháp luật.

    Sự việc báo nêu có thể cấu thành tội Vu khống được quy định tại Điều 122 Bộ luật Hình sự: “Điều 122. Tội Vu khống. Người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm”.

    Nhưng việc điều tra, xác minh làm rõ hành vi vu khống là thẩm quyền của Cơ quan điều tra. Do đó, người bị hại cần gửi đơn tố giác kèm theo những tài liệu phản ánh việc loan truyền tin đồn hoặc họ tên, địa chỉ của những người biết sự việc đến cơ quan công an nơi bạn cư trú hoặc làm việc để họ điều tra làm rõ sự việc và xử lý theo thẩm quyền.

    Công an đang làm rõ vụ việc

    Chiều 8/12, trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Nguyễn Văn Nam, Trưởng Công an xã Điện Dương cho biết: "Ngay khi xuất hiện những thông tin trên, chúng tôi đã lập tức cử người rà soát địa bàn, xác minh thông tin. Từ những bằng chứng thu thập được có thể khẳng định câu chuyện "loạn luân" chỉ là hư cấu, bịa đặt. Đồng thời, chúng tôi cũng đang xác minh xem tin đồn trên bắt nguồn từ đâu, ai là người phát tán thông tin để có hình thức xử lý nghiêm, trấn an dư luận".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-dung-chuyen-bo-chong-bi-thuong-ma-phong-vi-dan-diu-con-dau-a73625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan