+Aa-
    Zalo

    Ai là người cầm đầu "băng nhóm" cho vay tín dụng đen với lãi suất đến 500%/năm?

    ĐS&PL Nhóm đối tượng từ Hà Nam vào Lâm Đồng tổ chức cho vay tín dụng đen với lãi suất lên đến 500%/năm.

    Ngày 23/8, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã khởi tố, bắt 9 đối tượng cho vay tín dụng đen ở Lâm Đồng để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

    9 đối tượng bị khởi tố gồm: Vũ Văn Ninh (24 tuổi); Hữu Vương (30 tuổi); Vũ Văn Trọng (26 tuổi); Nguyễn Văn Thông (30 tuổi); Vũ Quang Điệp (30 tuổi); Trần Đình Khải (30 tuổi); Đỗ Đại Thành (32 tuổi); Vũ Mạnh Thắng (26 tuổi); Đỗ Văn Hải (29 tuổi, cùng quê quán Hà Nam, tạm trú tại phường 4, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

    ai la nguoi cam dau bang nhom cho vay tin dung den voi lai suat den 500 nam
    Các đối tượng trong đường dây. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Trước đó, qua quá trình quản lý địa bàn, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng xác định nghi vấn về một nhóm gồm 12 đối tượng có biểu hiện hoạt động tín dụng đen. Địa bàn hoạt động của nhóm này chủ yếu ở TP.Đà Lạt và các huyện lân cận. Các đối tượng này chủ yếu đăng bài giới thiệu việc cho vay tiền trên mạng xã hội Facebook, Zalo hoặc trực tiếp đến các hàng quán, nhà của người dân mời chào. 

    Lực lượng chức năng xác định thủ tục mà nhóm đối tượng này cho vay rất đơn giản, chỉ cần cung cấp hình ảnh về các giấy tờ chứng minh thông tin cá nhân như sổ hộ khẩu, căn cước công dân…, các đối tượng sẽ đến tận nhà xác minh và giải ngân trực tiếp. Qua điều tra, lực lượng công an xác định nhóm này cho nhiều người vay lãi suất rất cao, lên tới hơn 500%/năm.

    Khám xét chỗ ở của nhóm cho vay nặng lãi tại chung cư Mạc Đĩnh Chi (phường 4, TP Đà Lạt), cơ quan điều tra phát hiện và tạm giữ nhiều điện thoại, giấy quảng cáo, giấy tờ tùy thân… có liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

    Hiện vụ án vẫn đang tiếp tục được đấu tranh, điều tra mở rộng và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-la-nguoi-cam-dau-bang-nhom-cho-vay-tin-dung-den-voi-lai-suat-den-500-nam-a548778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lộ diện nữ quá cầm đầu đường dây “tín dụng đen” và “1001 đòn bẩn

    Lộ diện nữ quá cầm đầu đường dây “tín dụng đen” và “1001 đòn bẩn" để đòi nợ

    Dưới sự cầm đầu của “nữ quái” người Trung Quốc, các đối tượng trong đường dây “tín dụng đen” không chỉ đe dọa, khủng bố, tấn công con nợ, mà riêng bộ phận phụ trách truy thu được phân cấp từ M0 - M3 thậm chí còn cắt ghép ảnh “nóng” của khách hàng và bạn bè, người thân của họ, tung lên mạng xã hội nhằm bôi nhọ danh dự, tạo áp lực nhằm đòi tiền.