+Aa-
    Zalo

    Ai là người vượt Jack Ma để giàu nhất Trung Quốc?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Theo báo cáo tỷ phú vừa được công bố, ông Wang Jianlin, “trùm” bất động sản và chuỗi rạp chiếu phim, siêu thị... đang là người giàu nhất Trung Quốc.

    (ĐSPL) – Theo báo cáo tỷ phú vừa được công bố, ông Wang Jianlin, “trùm” bất động sản và chuỗi rạp chiếu phim, siêu thị... đang là người giàu nhất Trung Quốc.

    Theo báo cáo mới nhất của tạp chí Hồ Nhuận, ông Wang Jianlin (Vương Kiện Lâm), người đang sở hữu khối tài sản 32,1 tỷ USD, là người giàu thứ 26 trên thế giới và là người giàu nhất Trung Quốc.

    Tỷ phú Jack Ma, ông chủ Alibaba xếp sau ông Wang dù đã tăng 41% tài sản trong năm qua.

    Ông Wang là con cả trong một gia đình có 5 con ở tỉnh Tứ Xuyên có cha là một chiến sĩ quân đội giải phóng Trung Quốc trong thập niên 30 của thế kỷ trước. Năm 15 tuổi, ông tham gia quân đội. Ông cho biết: “Ban đầu tôi mơ ước trở thành một vị tướng. Nhưng sau 17 năm mặc quân phục, tôi giải ngũ vào năm 1986”, báo Tri thức trực tuyến đăng tải.

    Ông Wang Jianlin đã vượt Jack Ma thành người giàu nhất Trung Quốc.

    Ngoài 30 tuổi, ông trở thành một công chức ở Liêu Ninh, Trung Quốc. Đến giai đoạn đất nước phát triển mạnh, ông bắt đầu tham gia lĩnh vực phát triển bất động sản và thấy có nhiều cơ hội cũng như mục tiêu của mình.

    Từ năm 1988, ông trở thành Chủ tịch tập đoàn Dalian Wanda Group mà ông gây dựng từ 80.000 USD vay mượn. Hiện nay, đây là doanh nghiệp bất động sản lớn nhất của Trung Quốc.

    Tập đoàn này tham gia xây dựng các khách sạn hạng sang khắp nơi cũng như sở hữu cổ phần của một câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng thế giới.

    Cho đến nay Wanda Hotels & Resorts Co Ltd đã mở 71 khách sạn 5 sao trên khắp Trung Quốc, báo An ninh tiền tệ cho biết.

    Ngoài ra, Wang còn đầu tư hàng tỷ USD cho các bất động sản ở Sydney, London, Chicago và Los Angeles. Ông Wang đang trên con đường trở thành chủ sở hữu lớn nhất thế giới về số lượng các khách sạn năm sao.

    Du thuyền Sunseeker Yachts International.

    Tập đoàn Wanda Group hiện cũng đang xây dựng dự án One Nine Elms, khách sạn kiêm khu chung cư cao cấp ven sông tại London. Công trình dự kiến cao 60 tầng, tầm nhìn hướng ra Vòng quay Thiên niên kỷ (London Eye), địa danh nổi tiếng của London, và Tu viện Westminster.

    Chưa dừng lại ở đó, Tập đoàn của ông còn sở hữu hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất thế giới với doanh thu hàng năm lên tới hàng tỷ USD, hệ thống karaoke lên đến 100 cơ sở.

    Ngành bán lẻ cũng không nằm ngoài công việc kinh doanh của ông khi xây dựng chuỗi siêu thị với hơn 100 cửa hàng tại các thành phố lớn nhất Quốc gia này.

    Là người giàu nhất Trung Quốc, tài sản ông Wang sở hữu cũng không hề kém cạnh các tỷ phú khác trên thế giới. Ông sở hữu 2 máy bay cá nhân Gulfstream 550, một trong những loại máy bay phản lực tầm xa được săn lùng nhiều nhất để phục vụ công việc.

    Ông còn sở hữu du thuyền Sunseeker Yachts International, loại du thuyền thường xuất hiện trong các tập phim về điệp viên 007 James Bond có giá trị khoảng 503 triệu USD.

    Ngoài ra, ông còn thích sưu tập các sản phẩm nghệ thuật như tranh của các họa sĩ lớn trên thế giới.

    NGỌC BÉ (Tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin
    Xem thêm video:
    [mecloud]k0VRH7hfph[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-la-nguoi-vuot-jack-ma-de-giau-nhat-trung-quoc-a166099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan