+Aa-
    Zalo

    Ái nữ Chủ tịch Korean Air đứng trước mức án tù 15 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Con gái Chủ tịch Korean Air, Cho Hyun-ah ngày 7/1 đã bị tòa án Hàn Quốc truy tố với những cáo buộc vi phạm quy định an toàn hàng không...

    (ĐSPL) - Con gái Chủ tịch Korean Air, Cho Hyun-ah ngày 7/1 đã bị tòa án Hàn Quốc truy tố với những cáo buộc vi phạm quy định an toàn hàng không và khung hình phạt cao nhất lên tới 15 năm tù.
    Theo tin tức trên tờ Washington Post, bà Cho Hyun-ah bị buộc tội vi phạm quy định an toàn hàng không, cố tình ép thay đổi lộ trình chuyến bay và có hành vi sai trái chống lại thành viên của hãng hàng không đang làm nhiệm vụ.

    Bà Cho Hyun-ah, con gái Chủ tịch Korean Air.

    Bà Cho Hyun-ah vốn là Phó Chủ tịch Korean Air. Trên chuyến bay New York - Seoul ngày 5/12/2014, bà Cho đã có hành động đuổi tiếp viên trưởng vì phục vụ sai gói hạt macadamia khiến máy bay buộc phải vòng lại sân bay New York và chuyến bay bị chậm 11 phút.
    Quyết định truy tố được các công tố viên Hàn Quốc đưa ra vào ngày 7/1. Theo Viện Kiểm sát, hành động này gây rủi ro cho phi cơ cũng như các hành khách.
    Người phát ngôn Hiệp hội luật sư Hàn Quốc Park Jin Nyoung cho rằng: “Nếu bị kết án với đầy đủ tội danh, bà Cho có thể phải ngồi tù tối đa 15 năm". Tuy nhiên, các chuyên gia pháp luật Hàn Quốc nhận định nhiều khả năng Cho sẽ bị xử án tù treo.
    Trong khi đó, nhiều công tố viên Hàn Quốc nói rằng họ đang mở rộng hướng điều tra không chỉ nhằm vào hành vi của “cô chủ” Korean Air mà còn liên quan tới một số sai phạm của hãng này. Đặc biệt là mối quan hệ “đáng ngờ” giữa hãng với một số quan chức Bộ Giao thông Hàn Quốc.
    Hiện có nhiều cáo buộc “Korean Air ưu ái nâng cấp ghế ngồi cho một số quan chức từ hạng phổ thông lên hạng thương gia”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-nu-chu-tich-korean-air-dung-truoc-muc-an-tu-15-nam-a78214.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan