"Ái nữ" của Bí thư huyện thăng tiến "thần tốc" lên tiếng


Thứ 4, 26/04/2017 | 08:24


Cùng sự kiện

"Ái nữ" của Bí thư huyện Chư Prông (Gia Lai) cho rằng bản thân luôn cố gắng phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ, chấp hành tốt sự phân công của tổ chức và được ghi nhận, bi

"Ái nữ" của Bí thư huyện Chư Prông (Gia Lai) cho rằng bản thân luôn cố gắng phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ, chấp hành tốt sự phân công của tổ chức và được ghi nhận, biểu dương. Theo bà Trang, bà luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, không bao giờ có suy nghĩ dựa dẫm vào bố mình để thăng tiến.

Trong thời gian qua, dư luận đang xôn xao bàn tán vụ việc "2 ái nữ" của ông Bùi Viết Hội- Bí thư Huyện ủy Chư Prông (tỉnh Gia  Lai) giữ các chức vụ quan trọng tại địa phương. Theo báo Giao Thông, bà Bùi Thị Thu Trang (SN 1983, con gái ông Hội) hiện đang giữ chức Phó ban Tổ chức Huyện ủy. Con gái thứ 2 của ông Hội là Bùi Thị Thu Huyền (SN 1988), hiện đang giữ chức Phó phòng Kinh tế hạ tầng huyện Chư Prông.

Ngoài ra, ông Bùi Xuân Hiệp (SN 1991, con trai út ông Hội) làm chuyên viên Phòng Tài nguyên môi trường. Ông Trương Quang Bảo (SN 1983)- con rể ông Hội (chồng của bà Bùi Thị Thu Trang) đang giữ chức vụ Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư của huyện.

Trước những lùm xùm xung quanh vụ việc, trả lời báo Dân Việt, bà Bùi Thị Thu Trang cho biết, sau khi báo chí phản ánh bà có xem qua và "cảm thấy không được vui", căng thẳng vì có nhiều lời đồn thổi, suy đoán không đúng trên mạng xã hội. Bởi từ lúc đi học, ra trường bà Trang luôn nỗ lực, cố gắng học hỏi và làm việc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời luôn chấp hành sự phân công của tổ chức.

Theo bà Trang, trong thời gian đầu làm giáo viên bà luôn có sự phấn đấu năng nổ và được bầu giữ chức vụ Bí thư chi đoàn của trường, hàng năm luôn được bình xét là lao động tiên tiến. Do có nhiều thành tích tốt nên cũng được UBND huyện ghi nhận là lao động tiên tiến. Đến khi về công tác tại Trung tâm GDTX huyện có tham gia công tác quản lý trong ngành giáo dục nên có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý. Vì vậy, khi được điều động làm Phó Ban tổ chức Huyện ủy huyện Chư Prông không có gì bất ngờ và luôn đáp ứng tốt nhiệm vụ của cơ quan phân công.

Bà Bùi Thị Thu Trang- "ái nữ" của Bí thư huyện ủy Chư Prông. Ảnh: Báo Vietnamnet

Bà Trang khẳng định mình luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, không bao giờ có suy nghĩ dựa dẫm vào bố mình để thăng tiến và cũng không có sự ưu ái đặc biệt nào.

Bà Trang cho biết thêm, trong quá trình công tác của mình cũng như em gái, không hề có sự can thiệp, chỉ đạo nâng đỡ từ phía bố đang đương chức là Bí thư Huyện ủy.

Trả lời báo Dân Việt, ông Vũ Đình Hạnh- Phó Bí thư huyện ủy Chư Prông cho rằng, trong quan hệ gia đình việc cha con, anh em làm việc tại một cơ quan, tổ chúc vấn đề này không có gì bất thường. Trong quá trình tiến cử, đề bạt một cá nhân nào đó là của cả tập thể, tổ chức sẽ lấy ý kiến biểu quyết số đông. Tóm lại, quá trình tiến cử đề nghị bổ nhiệm đối với bà Trang và bà Huyền là do các cơ quan tham mưu, sau đó thông qua tổ chức biểu quyết lấy ý kiến và thống nhất đi đến quyết định cuối cùng.

Ông Hạnh cũng khẳng định, việc bổ nhiệm 2 con gái của Bí thư Huyện ủy Chư Prông là đúng quy trình.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Vietnamnet, ông Phan Tấn Phong- Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Chư Prông cho biết, quy trình bổ nhiệm dựa trên cơ sở đề nghị của UBND huyện, Thường trực Huyện ủy xem xét, thống nhất chủ trương rồi mới giao cho Ban tổ chúc Huyện ủy triển khai làm hồ sơ theo quy trình.

Theo ông Phong, về trình độ chuyên môn, bà Trang đảm bảo quy định (có 2 bằng đại học) và đã học cao cấp lý luận chính trị, làm việc có tinh thần trách nhiệm cao. Ngoài ra, bà Trang có chí cầu tiến, có những ý kiến tham mưu kịp thời, chính xác cho lãnh đạo trong công việc. 

Đối với việc bà Bùi Thị Thu Huyền được bổ nhiệm Phó trưởng Phòng Kinh tế- hạ tầng trong vòng chưa đầy 1 năm, ông Lê Nhật Trường An- Phó phòng Nội vụ huyện Chư Prông cho biết, việc bổ nhiệm là đúng quy trình. Theo ông An, không có quy định nào về thời gian công tác trong chuyên môn, cũng như độ tuổi, miễn không phải nhân viên tập sự.

Ông Bùi Viết Hộ, Bí thư huyện ủy Chư Prông cũng khẳng định 2 con gái mình được bổ nhiệm hoàn toàn đúng quy trình, quy định của pháp luật và không có sự can thiệp, ưu tiên. Sau khi được bổ nhiệm, các con ông đã làm rất tốt công việc và được đánh giá cao. Ông Hội cho rằng, bà Trang được điều động về công tác tại Ban tổ chức Huyện ủy Chư Prông đều có sự chấp thuận Ban tổ chức Tỉnh ủy và Sở Nội vụ.

Về trường hợp của bà Huyền, ông Hội nói rằng có “hơi nhanh” vì lúc đó bà Huyền công tác chưa đủ 5 năm. Tuy nhiên, ông Hội cho rằng, bà Huyền đã học trung cấp lý luận chính trị, tốt nghiệp đại học ngữ văn và có bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh nên đủ tiêu chuẩn.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-nu-cua-bi-thu-huyen-thang-tien-than-toc-len-tieng-a188398.html