+Aa-
    Zalo

    Ái nữ nhà đại gia Đặng Thành Tâm sắp vào ban lãnh đạo Kinh Bắc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ái nữ nhà đại gia Đặng Thành Tâm được một cổ đông lớn của Kinh Bắc đề cử vào HĐQT nhiệm kỳ 2022-2027.

    Theo tài liệu trình cổ đông, Công ty cổ phần Đầu tư Vinatex – Tân Tạo đang sở hữu gần 10,8% cổ phần của Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc (MCK: KBC, sàn HoSE) đề cử bà Đặng Nguyễn Quỳnh Anh vào HĐQT doanh nghiệp này.

    ai nu nha dang thanh tam sap vao ban lanh dao kinh bac dspl
    Ái nữ nhà đại gia Đặng Thành Tâm được giới thiệu vào ban lãnh đạo Kinh Bắc. Ảnh: VietNamNet

    Được biết, bà Quỳnh Anh sinh năm 1996 và là con gái lớn của ông Đặng Thành Tâm, cử nhân kinh tế tại Đại học Texas tại Austin (Mỹ).

    Ái nữ nhà đại gia Đặng Thành Tâm từng làm chuyên viên phân tích dữ liệu cho Archer System LLC trong 2 năm (từ năm 2019 đến năm 2021) trước khi về nước.

    Hiện, bà Quỳnh Anh hiện là Chủ tịch Vinaconex Tân Tạo, đồng thời giữ chức trưởng tiểu ban tài chính Công ty cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn.

    Trong một diễn biến liên quan, với tỷ lệ sở hữu 14,96% cổ phần, ông Đặng Thành Tâm đã tự ứng cử vào HĐQT nhiệm kỳ 2022-2027. Ngoài ra, ông Tâm đề cử thêm một người khác làm thành viên HĐQT độc lập.

    Hai người còn lại trong danh sách ứng cử là thành viên hội đồng quản trị nhiệm kỳ trước gồm bà Nguyễn Thị Thu Hương và ông Huỳnh Phát.

    Về tình hình kinh doanh, trong năm 2021, Kinh Bắc báo doanh thu hơn 4.300 tỷ đồng và lãi sau thuế 955 tỷ đồng, lần lượt tăng 100% và 200% so với năm liền kề trước đó.

    Tính đến cuối năm 2021, tổng tài sản của doanh nghiệp này đạt hơn 30.600 tỷ đồng, tăng gần 7.000 tỷ đồng so với đầu năm. Nợ phải trả ở mức 14.400 tỷ đồng; lần lượt tăng 6.800 tỷ đồng và 1.300 tỷ đồng so với đầu năm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-nu-nha-dai-gia-dang-thanh-tam-sap-vao-vao-ban-lanh-dao-kinh-bac-a527893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan