+Aa-
    Zalo

    Ái nữ nhà ông Trump ra điều trần về cuộc biểu tình bạo loạn ở Điện Capitol

    • DSPL
    ĐS&PL Con gái lớn của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, cô Ivanaka Trump , mới đây đã tham gia phiên điều trần kéo dài khoảng 8 tiếng đồng hồ về cuộc biểu tình bạo loạn ngày 6/1/2021.

    Ngày 5/4 (giờ địa phương), con gái lớn nhà cựu Tổng thống Donald Trump, cô Ivanka Trump, đã tham gia phiên điều trần trước Uỷ ban điều tra Hạ viện về cuộc biểu tình bạo loạn ngày 6/1/2021 tại Điện Capitol. Theo đó, Ivanka đã đưa ra lời khai thông qua hình thức trực tuyến. Phiên điều trần của cô kết thúc vào khoảng 18h. 

    Thông tin về phiên điều trần của Ivanka, Hạ nghị sĩ Bennie Thompson, Chủ tịch Uỷ ban điều tra Hạ viện, cho biết: "Cô ấy đã trả lời các câu hỏi". 

    Được biết, dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump, Ivanka Trump đã có nhiều đóng góp với tư cách cố vấn cấp cao Nhà Trắng. Vào ngày xảy ra cuộc biểu tình bạo loạn, cô đang ở Cánh Tây Nhà Trắng. 

    screen shot 2022 04 06 at 101616
    Ivanka Trump đã tham gia điều trần về cuộc biểu tình bạo loạn ngày 6/1/2021 ở Điện Capitol. Ảnh: AFP 

    Ivanka Trump đã ra điều trần 5 ngày sau khi chồng cô, Jared Kushner, tham gia một phiên điều trần khác với Uỷ ban điều tra Hạ viện. Kushner cũng từng là cố vấn cấp cao trong Nhà Trắng của ông Trump. Anh và vợ là 2 người duy nhất trong gia đình cựu tổng thống đứng ra làm chứng về các cuộc biểu tình.

    Ban hội thẩm đang điều tra không chỉ cuộc bạo động của những người ủng hộ ông Trump vào ngày 6/1/2021, mà còn cả các hành động của ông khi đó liên quan đến việc Quốc hội xác nhận Tổng thống Joe Biden đắc cử trong cùng ngày. 

    Ông Thompson lưu ý rằng ủy ban không cần phải đưa ra trát đòi hầu tòa đối với Ivanka Trump, như với một số cựu nhân viên Nhà Trắng và các đồng minh khác của cựu tổng thống, một số người trong số họ đã từ chối làm chứng.

    Ông Thompson nhận xét: "Cô ấy tự mình tham gia. Điều đó rõ ràng có giá trị quan trọng". 

    Vào tháng 1/2022, Ủy ban điều tra Hạ viện đã gửi cho Ivanka một lá thư nói rằng hội đồng có bằng chứng cho thấy cô đã "liên hệ trực tiếp" với cha mình vào ngày 6/1/2021. Bức thư nêu: "Lời khai do Ủy ban lựa chọn thu được cho thấy các thành viên Nhà Trắng đã nhiều lần yêu cầu sự trợ giúp của cô để thuyết phục cựu Tổng thống Trump giải quyết tình trạng vô luật pháp và bạo lực đang diễn ra trên Điện Capitol".

    Minh Hạnh (Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-nu-nha-ong-trump-ra-dieu-tran-ve-cuoc-bieu-tinh-bao-loan-o-dien-capitol-a533370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan