+Aa-
    Zalo

    Ai sẽ trả tiền chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan?

    • DSPL
    ĐS&PL Theo BBC, hầu hết chi phí trong chiến dịch giải cứu đội bóng Lợn Hoang mắc kẹt trong hang động tại Thái Lan sẽ do chính phủ Thái Lan đảm trách.

    Theo BBC, hầu hết chi phí trong chiến dịch giải cứu đội bóng Lợn Hoang mắc kẹt trong hang Tham Luang sẽ do chính phủ Thái Lan đảm trách.

    Đội cứu hộ trong chiến dịch giải cứu các cầu thủ nhí. - Ảnh: Reuters

    Ngoài ra, nhiều quốc gia cũng bày tỏ thiện chí của mình bằng việc đóng góp, ủng hộ chiến dịch. Vì dụ như 30 nhân viên không quân Mỹ tham gia giải cứu đội bóng sẽ được chính phủ nước này tài trợ kinh phí.

    Nhiều doanh nghiệp Thái Lan hỗ trợ việc di chuyển và cung cấp thực phẩm cho chiến dịch. Hai hãng hàng không Thai Airways và Bangkok Airways cung cấp các chuyến bay miễn phí cho một số thợ lặn nước ngoài đến Thái Lan.

    Vào ngày 2/7 vừa qua, 9 ngày sau vụ mất tích, 2 thợ lặn người Anh cuối cùng đã tìm thấy 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên tại khu vực nằm sâu trong hang động Tham Luang. Mưa lũ khiến hang động ở tỉnh Chiang Rai bị ngập lụt nghiêm trọng, làm cho 13 người bị mắc kẹt. Đến hôm 10/7, tất cả họ đều đã được giải cứu thành công.

    Tại bệnh viện, các bé trai đã được phép gặp người thân qua một vách ngăn bằng kính và nói chuyện với họ qua đường dây điện thoại. Gia đình có sẽ sớm được gặp trực tiếp con em mình, nhưng phải mặc quần áo bảo hộ để giảm nguy cơ nhiễm trùng.

    Đội bóng dự kiến ​​sẽ ở lại trong bệnh viện ít nhất 1 tuần để đảm bảo hệ thống miễn dịch được phục hồi hoàn toàn.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo BBC))

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-se-tra-tien-chien-dich-giai-cuu-doi-bong-thai-lan-a236282.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan