+Aa-
    Zalo

    Airbus tin chọn Nikkiso Việt Nam sản xuất linh kiện máy bay

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Linh kiện máy bay Airbus sắp sản xuất tại Việt Nam thông qua công ty Trách nhiệm hữu hạn Nikkiso Việt Nam.

    (ĐSPL) - Linh kiện máy bay Airbus sắp sản xuất tại Việt Nam thông qua công ty Trách nhiệm hữu hạn Nikkiso Việt Nam.

    Vào chiều 23/4, hãng máy bay Airbus đã tổ chức lễ công bố gói sản xuất linh kiện máy bay mới của Airbus tại Việt Nam. 

    Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nikkiso Việt Nam sẽ sản xuất xà dọc bằng composite của cánh máy bay và các tấm chắn của thiết bị đầu cánh Sharklet, hiện được trang bị trên gia đình máy bay A320 bán chạy nhất thế giới. Nikkiso sẽ tiến hành sản xuất theo hợp đồng phụ với nhà cung cấp chính các thiết bị đầu cánh Sharklet – Cơ quan không gian vũ trụ Hàn Quốc (KAL - ASD).

    Việc chọn Việt Nam làm nơi sản xuất số lượng lớn máy bay chất lượng cao trên được ông Jean-Francois Laval, Phó Chủ tịch điều hành khu vực châu Á của Airbus lý giải, do Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ tích cực cho phía Airbus, chi phí sản xuất tại Việt Nam lại hợp lý. Thêm vào đó là tiềm năng của ngành hàng không nước ta có nhiều tín hiệu khả quan và sẽ còn phát triển trong tương lai.

    Dự kiến một số công đoạn sản xuất sẽ được bắt đầu vào khoảng tháng 8 năm nay, sau đó sẽ đi vào giai đoạn lắp ráp. Việc giám sát trong quá trình sản xuất sẽ được phía Airbus trực tiếp tham gia. 

     Lễ công bố gói sản xuất linh kiện máy bay đầu tiên tại Việt Nam.

    Với gói sản xuất lên đến 4.280 máy bay A320 chờ giao cho khách hàng trên toàn thế giới, công ty Nikkiso Việt Nam sẽ tạo nguồn công việc lâu dài và ổn định cho công nhân viên công ty và nâng cao khả năng chuyên môn trong việc sản xuất vật liệu composite chuyên dụng cho ngành hàng không.

    Phía Airbus cũng đã có chương trình hợp tác đào tạo để nâng cao chất lượng kỹ sư hàng không tại Hà Nội. 

    Được biết, Airbus đã có mặt tại Việt Nam từ đầu những năm 1990. Máy bay Airbus là chiếc máy bay sản xuất ở phương Tây đầu tiên được khai thác tại Việt Nam. Kể từ thời điểm đó, máy bay A320 đã trở thành trụ cột trong đội bay một lối đi của Vietnam Airlines. Hiện hãng đang khai thác đội bay gồm 59 chiếc A320. Riêng về máy bay thân rộng, Vietnam Airlines đang khai thác 10 chiếc A330-200 trên các đường bay tầm xa và trong khu vực có lượng khách cao.

    Vietnam Airlines cũng sẽ trở thành hãng hàng không đầu tiên ở châu Á sử dụng máy bay A350 XWB hoàn toàn mới, sau khi nhận chiếc máy bay đầu tiên vào giữa năm 2015.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/airbus-tin-chon-nikkiso-viet-nam-san-xuat-linh-kien-may-bay-a30601.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan