+Aa-
    Zalo

    Alamat Capital không liên quan đến việc giả mạo văn bản của Ủy ban chứng khoán

    (ĐS&PL) - Alamat Capital khẳng định không liên quan đến việc giả mạo văn bản của UBCKNN và cho biết xuất hiện website tự ý sử dụng hình ảnh, logo và nhiều nội dung liên quan khác của Alamat Capital.

    Ngày 8/11, Alamat Capital đã phát đi thông cáo được ký bởi Chủ tịch HĐQT là ông Mark Forsyth, khẳng định không liên quan đến việc giả mạo văn bản của UBCKNN.

    Trước đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã cảnh báo việc giả mạo văn bản của UBCKNN về việc đăng ký thành lập quỹ đại chúng.

    alamat capital khang dinh khong lien quan den viec gia mao van ban cua uy ban chung khoan 1
       UBCKNN khẳng định văn bản nêu trên là giả mạo. Ảnh: UBCKNN

    Cụ thể, qua nắm bắt thông tin, UBCKNN được biết hiện nay có văn bản giả mạo văn bản của UBCKNN, lừa đảo nhà đầu tư (văn bản giả mạo đề số 416/GCN-UBCK ngày 15/9/2023).

    UBCKNN khẳng định văn bản nêu trên là giả mạo. UBCKNN không cấp Giấy phép thành lập và hoạt động cho Công ty quản lý quỹ là Công ty Quỹ đầu tư Alamat Việt Nam và không cấp Giấy chứng nhận đăng ký lập quỹ đại chúng cho Quỹ đầu tư Alamat Việt Nam.

    Danh sách các công ty quản lý quỹ, quỹ đầu tư chứng khoán do UBCKNN cấp đều được UBCKNN đăng tải đầy đủ, kịp thời trên trang thông tin điện tử của UBCKNN (ssc.gov.vn). Do vậy, UBCKNN khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng, kiểm tra, đối chiếu các thông tin trước khi giao dịch.

    alamat capital khong lien quan den viec gia mao van ban cua uy ban chung khoan 1
    Ông Mark Forsyth, Nhà sáng lập Quỹ Alamat Capital.

    Trong thông cáo mới được phát đi, Alamat Capital cho biết: "Vừa qua, trên một số phương tiện truyền thông, báo chí có đưa tin với nội dung: “Quỹ đầu tư Alamat Việt Nam đã giả mạo văn bản số 416/GCN-UBCK ngày 15/9/2023 của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cấp Giấy chứng nhận thành lập Quỹ đại chúng cho Công ty TNHH Quỹ đầu tư Alamat Việt Nam để lừa đảo nhà đầu tư tham gia giao dịch tiền mã hóa….”; “UBCKNN đã lên tiếng khẳng định không cấp Giấy phép thành lập và hoạt động cho Công ty Quản lý quỹ là Công ty TNHH Quỹ đầu tư Alamat Việt Nam” và “Khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng, kiểm tra, đối chiếu các thông tin trước khi giao dịch”

    Bên cạnh đó, trên internet cũng xuất hiện một website giả mạo Alamat Capital với địa chỉ https://alamatvn.pro.

    Website này đã tự ý sử dụng hình ảnh, logo và nhiều nội dung liên quan khác của Alamat Capital dẫn đến gây hiểu lầm đây là website chính thức của Alamat Capital. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hoạt động kinh doanh, cũng như quyền lợi khách hàng của Alamat Capital.

    Bằng văn bản này, Alamat Capital khẳng định không liên quan gì đến các thông tin giả mạo nói trên và cũng không cung cấp các dịch vụ liên quan đến hoạt động giao dịch chứng khoán, tiền mã hóa trên các ứng dụng chưa được UBCKNN cấp phép. Ngoài ra, trang web có địa chỉ https://alamatvn.pro không phải là website chính thức của Alamat Capital. 

    “Chúng tôi chỉ sở hữu một địa chỉ website duy nhất là http://alamatcapital.com”, nội dung thông cáo của Alamat Capital nêu rõ.

    Trong quá trình phát triển và mở rộng mạng lưới hoạt động, Alamat Capital khẳng định luôn lấy uy tín làm đầu, tuân thủ quy định pháp luật của các nước sở tại. Vì vậy, khi xuất hiện các thông tin tiêu cực nói trên, đơn vị rất bất ngờ và bức xúc.

    Để tránh các hậu quả đáng tiếc xảy ra, Alamat Capital mong muốn các cơ quan quản lý nhà nước sẽ nhanh chóng có biện pháp xử lý các đơn vị vi phạm. Alamat Capital sẵn sàng phối hợp, cung cấp các thông tin khi cần thiết.

    Alamat Capital là một tổ chức đầu tư uy tín, thành lập từ năm 2018, có trụ sở tại Singapore. Mạng lưới đối tác của Alamat Capital đa dạng bao gồm nhiều quỹ đầu tư tư nhân, quỹ đầu tư mạo hiểm, các tập đoàn đa quốc gia trên khắp thế giới. Alamat Capital đã xây dựng được thương hiệu, niềm tin trên thị trường thông qua nhiều thương vụ quốc tế thành công ở những lĩnh vực như công nghệ và tài chính (Tapp, 4Gives, Nook, RIPA), năng lượng và môi trường (Descycle), Công nghiệp sản xuất (CirPro)… 

    Alamat Capital có nhiều chi nhánh tại các nước Châu Á. Quỹ này được biết đến là nhà chiến lược có tiếng trong khu vực, đã giúp nhiều doanh nghiệp xây dựng các kế hoạch hiệu quả và phù hợp, từ thu hút vốn, tìm kiếm đối tác kinh doanh, thành lập liên doanh, thâm nhập thị trường mới…

    “Khẩu vị” đầu tư của Alamat Capital hướng đến các nhóm ngành mục tiêu như: y tế và sức khỏe; tiêu dùng; công nghiệp sản xuất và đặc biệt là lĩnh vực công nghệ (giá trị gọi vốn trên 100 tỷ đồng). Alamat Capital đã thành công với nhiều thương vụ quốc tế giá trị lên đến hàng nghìn tỷ đồng ở nhiều lĩnh vực như: công nghệ và tài chính (Tapp, 4Gives, Nook, RIPA); năng lượng và môi trường (Descycle); Công nghiệp sản xuất (CirPro)…

    Vân Anh 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/alamat-capital-khong-lien-quan-den-viec-gia-mao-van-ban-cua-uy-ban-chung-khoan-a598821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan