+Aa-
    Zalo

    Alibaba bị tố bán hàng giả ở Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Alibaba Group Holding được nhắc đến như một cửa ngõ để hàng giả tràn vào nước Mỹ, chính vì vậy đã khiến Alibaba rơi vào danh sách đen của chính phủ Mỹ

    Alibaba Group Holding được nhắc đến như một cửa ngõ để hàng giả tràn vào nước Mỹ, chính vì vậy đã khiến Alibaba rơi vào danh sách đen của chính phủ Mỹ.

    Alibaba Group Holding được nhắc đến như một cửa ngõ để hàng giả tràn vào nước Mỹ. Động thái này làm gia tăng thêm căng thẳng trong mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

    Văn phòng đại diện thương mại Hoa Kỳ (USTR) vừa đưa trang thương mại điện tử Taobao vào danh sách những sàn giao dịch tai tiếng - “Notorious Markets”. Cơ quan này viện dẫn một loạt các báo cáo về nạn làm hàng giả và vi phạm bản quyền nhằm minh chứng cho quyết định của mình.

    Alibaba bị tố bán hàng fake ở Mỹ

    USTR biết những nỗ lực mà Alibaba đã làm để loại bỏ hàng giả. Tuy vậy theo cơ quan này, các chương trình đó sẽ chỉ là gánh nặng và không đủ để dứt điểm vấn đề.

    Ông Mike Evans, chủ tịch của Alibaba cho biết, việc bị nêu tên trong danh sách đen không có nghĩa là những thành quả mà công ty này đạt được nhằm chống lại hàng giả là vô ích. Mike Evans cho rằng kết luận này cảm tính, sai lầm và bị ảnh hưởng bởi vấn đề chính trị.

    Những căng thẳng về mặt thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ đang ngày một leo thang với tốc độ phát triển nhanh của nền kinh tế Trung Quốc. Việc các công ty Trung Quốc muốn thâu tóm doanh nghiệp Mỹ luôn bị cản trở bởi những nhà làm pháp luật. Trước đó, Ant Financial của Jack Ma từng thất bại khi không được chính phủ Mỹ chấp thuận mua lại MoneyGram

    Để chống lại nạn làm hàng giả, Alibaba cho biết đã đóng cửa 230.000 gian hàng trên Taobao trong khoảng thời gian từ tháng 9/2016 đến tháng 8/2017. Công ty này cũng đã giúp chính quyền đóng cửa 1.000 địa điểm sản xuất và phân phối hàng giả.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/alibaba-bi-to-ban-hang-gia-o-my-a216586.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan