+Aa-
    Zalo

    Alibaba mất 3 quản lý cấp cao vì bê bối tấn công tình dục nữ nhân viên

    • DSPL
    ĐS&PL Một quản lý cấp cao của Alibaba đã bị sa thải và hai người khác phải từ chức sau vụ bê bối tấn công tình dục nữ nhân viên.
    alibaba mat 3 quan ly cap cao vi be boi tan cong tinh duc nu nhan vien 01
    Alibaba đang đối mặt với những rắc rối liên quan đến bê bối nữ nhân viên bị tấn công tình dục. Ảnh: Sina

    Ngày 9/8, tập đoàn Alibaba (Trung Quốc) đã sa thải một quản lý cấp cao liên quan đến bê bối tấn công tình dục nữ nhân viên trong tình trạng không tỉnh táo.

    Cáo buộc của nữ nhân viên này đã được lan truyền chóng và trở thành chủ đề tìm kiếm nhiều nhất trên Weibo, nền tảng mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc.

    Trương Dũng, Giám đốc điều hành (CEO) của Alibaba, cho biết trong một bản ghi nhớ nội bộ, rằng cáo buộc liên quan đến một khách hàng bên ngoài và một quản lý cấp cao.

    Ông Trương cho biết, quản lý này đã thừa nhận có những hành vi thân mật với nữ nhân viên. Quản lý này sau đó đã bị sả thải, 2 quản lý khác cũng từ chức vì xử lý vụ việc không thỏa đáng.

    "Anh ta bị sa thải và không bao giờ được tuyển dụng lại. Các cơ quan thực thi pháp luật sẽ xác định hành vi vi phạm pháp luật của người này", CEO của Alibaba nói và cam kết sẽ "làm mọi thứ có thể" để chăm sóc nữ nhân viên bị quấy rồi, cũng như bảo vệ phụ nữ trong toàn công ty.

    "Vụ việc này là một sự sỉ nhục đối với tất cả thành viên của Alibaba. Chúng ta phải định hình lại, chúng ta phải thay đổi", ông Trương viết trong bản ghi nhớ nội bộ.

    Những cáo buộc bắt xuất hiện trên mạng xã hội ngày 2/8. Theo đó, nữ nhân viên trong vụ việc cho biết mình phải uống rượu cùng quản lý đi uống rượu với khách hàng hôm 27/7. Sau đó, cô bị người quản lý này tấn công tình dục trong một khách sạn.

    Sau khi trở về, nữ nhân viên này đã báo sự việc lên bộ phận nhân sự và quản lý cấp cao của Alibaba. Cô cho biết, ban đầu bộ phận nhân sự đã đồng ý với đề nghị của cô về vụ việc nhưng sau đó không có hành động gì.

    Sự việc khiến 2 quản lý cấp cao khác phải từ chức. Đề cập đến vấn đề này, bản thông báo của Alibaba cũng cho biết, trong toàn bộ quá trình xử lý sự cố, bộ phận nhân sự đã không quan tâm và chăm sóc đầy đủ đến nhân viên.

    Được biết, 1 trong 2 quản lý cấp cao từ chức vì xử lý không thỏa đáng là Lý Vĩnh Hòa, người vừa được bổ nhiệm làm trưởng bộ phận mới được thành lập vào tháng trước, chịu trách nhiệm giám sát hầu hết các hoạt động kinh doanh phi bán lẻ của Alibaba như giao hàng thực phẩm, du lịch.

    Sự ra đi của Lý Vĩnh Hòa được dự báo là sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của Alibaba, giao hàng thực phẩm là một trong những mảng phát triển nhanh nhất của tập đoàn và nhiệm vụ của họ là hợp tác với những gã khổng lồ dịch vụ đời sống khác như Meituan.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/alibaba-mat-3-quan-ly-cap-cao-vi-be-boi-tan-cong-tinh-duc-nu-nhan-vien-a509715.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan