+Aa-
    Zalo

    Alibaba nhăm nhe “miếng bánh” Apple

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Nhà sáng lập Alibaba Jack Ma mới đây cho biết rất hứng thú với dịch vụ thanh toán qua điện thoại của Apple.

    (ĐSPL) – Nhà sáng lập Alibaba Jack Ma mới đây cho biết rất hứng thú với dịch vụ thanh toán qua điện thoại của Apple và muốn một cuộc “hôn nhân” hợp tác với hãng công nghệ nổi danh số 1 thế giới.

    Alibaba nhăm nhe “miếng bánh” Apple

    Tại hội thảo công nghệ toàn cầu WSJD Live ở California vừa diễn ra, Chủ tịch tập đoàn Alibaba Jack Ma đã bày tỏ mong muốn được hợp tác với Apple trong lĩnh vực thanh toán tài chính qua điện thoại. “Ông trùm” thương mại điện tử cho biết “Tôi hy vọng Alibaba và Apple có thể hợp tác với nhau”.

    Thực tế, trong thương vụ này, Apple có thể sẽ được lợi nhiều bởi Alibaba là tập đoàn đi đầu trong lĩnh vực thanh toán qua điện thoại với Alipay hiện đang sở hữu 300 triệu người dùng. Trong khi đó, Apple dù đình đám với các dòng điện thoại iPhone và iPad cũng chỉ mới “chân ướt chân ráo” bước vào mảng dịch vụ này khi ra mắt Apple Pay dành người dùng iPhone 6 hồi đầu tháng 10.

    Cuối buổi hội thảo, CEO Tim Cook của Apple cũng cho biết sẽ gặp Jack Ma sớm để thảo luận về việc hợp tác này. CEO của Apple cho biết Alibaba có đầy đủ đặc điểm của một công ty mà Apple muốn hợp tác.

    Tuy nhiên, Alibaba cũng không phải không thu được lợi từ sự hợp tác này. Trong buổi hội thảo, Jack Ma cũng thẳng thắn chia sẻ tham vọng của ông là muốn bán những sản phẩm từ Mỹ, Châu Âu sang Trung Quốc chứ không chỉ đơn thuần là bán hàng Trung Quốc sang các nước này như suốt 1 thập kỷ vừa qua. Và như vậy, Apple có thể là một “chìa khóa” lý tưởng giúp Alibaba và Jack Ma tiến sâu hơn vào thị trường Mỹ, Châu Âu vốn khá “khó tính”.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/alibaba-nham-nhe-mieng-banh-apple-a66755.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan