Alibaba thẳng tay đóng cửa 240.000 gian hàng buôn bán hàng giả


Thứ 5, 18/01/2018 | 12:06


Cùng sự kiện

Trong năm 2017, Alibaba cam kết tham gia vào cuộc chiến chống hàng giả và đã mạnh tay đóng cửa 240.000 gian hàng buôn bán hàng giả.

Trong năm 2017, Alibaba cam kết tham gia vào cuộc chiến chống hàng giả và đã mạnh tay đóng cửa 240.000 gian hàng buôn bán hàng giả.

Trong năm 2017, Alibaba - “gã khổng lồ” trong lĩnh vực thương mại điện tử của Trung Quốc, đã đóng cửa 240.000 gian hàng trực tuyến buôn bán các loại hàng hóa giả mạo. Hành động này thực hiện đúng cam kết trước đó về cuộc chiến chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. 

Không chỉ cho dừng việc hoạt động của các gian hàng này, Alibaba còn thông báo với các cơ quan an ninh trên toàn quốc về những sản phẩm giả mạo, qua đó giúp bắt giữ 1.606 nghi phạm.

Alibaba khẳng định với vai trò là nền tảng bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới, tập đoàn này cam kết tham gia nghiêm túc vào cuộc chiến chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

Alibaba thẳng tay đóng cửa hơn 200.000 gian hàng buôn bán hàng giả

Động thái nói trên của Alibaba được đưa ra sau khi Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) ngày 12/1 đã đưa trang mạng thương mại trực tuyến “Taobao.com” của tập đoàn này, cùng với tám khu chợ khác của Trung Quốc, trong đó có hai khu chợ truyền thống tại thành phố Bắc Kinh là Tú Thủy và Hồng Kiều, vào “Danh sách những thị trường có tiếng xấu năm 2017” do thường xuyên diễn ra các hoạt động buôn bán hàng hóa giả mạo và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Thông tin rõ hơn về sự việc, VTV đưa tin, theo Bloomberg, văn phòng đại diện thương mại Mỹ mới đây đã cáo buộc sàn thương mại điện tử Taobao của Alibaba đang bán một lượng lớn hàng giả, hàng vi phạm bản quyền.

Cơ quan này cho biết Alibaba đã có những biện pháp để gỡ bỏ các mặt hàng nhái, giải trên sàn giao dịch trực tuyến, tuy nhiên các nỗ lực này là chưa đủ.

Kiêu Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/alibaba-thang-tay-dong-cua-240000-gian-hang-buon-ban-hang-gia-a216855.html