+Aa-
    Zalo

    Ám ảnh những vụ 'xe điên' gây tai nạn kinh hoàng trên phố trong năm 2016

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong năm 2016 đã xảy ra nhiều vụ xe điên gây tai nạn kinh hoàng, cướp đi mạng sống của nhiều người và là nỗi ám ảnh với những người tham gia giao thông.

    (ĐSPL) - Trong năm 2016 đã xảy ra nhiều vụ xe điên gây tai nạn kinh hoàng, cướp đi mạng sống của nhiều người và là nỗi ám ảnh với những người tham gia giao thông.

    Hà Nội: Xe điên đâm loạt xe máy, 3 người chết

    Khoảng hơn 7h ngày 29/2 tại số nhà 33 đường Ái Mộ, phường Bồ Đề, quận Long Biên đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng làm 3 người chết.

     Nhiều xe máy bị hạ gục trên phố. Ảnh: Tiền phong

    Một số người dân ở đây cho biết, vào thời điểm trên chiếc xe ô tô camry BKS 29A - 866.23 đã bất ngờ đâm trực diện vào nhiều xe máy.

    Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong tại chỗ, một học sinh bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu.

    Xe 'điên' gây tai nạn liên hoàn, 4 người bị thương

    Vào hồi 0h5 ngày 1/10, tài xế ô tô Honda City mang BKS: 30E - 630.47 đang lưu thông theo hướng Đê La Thành - Ô Chợ Dừa (Đống Đa, Hà Nội). Thời điểm trên, do không làm chủ tay lái nên tài xế xe này đã vượt sang làn đường ngược chiều sau đó tông vào 3 chiếc xe máy, khiến 4 người bị thương.

    Hiện trường vụ tai nạn rạng sáng 1/10. (Ảnh: Dân Việt)

    Xế điên húc văng 9 xe máy trên đường phố Hà Nội, 10 người bị thương

    Vào khoảng 17h30 ngày 31/5, tại nút giao thông Xã Đàn (Đống Đa – Hà Nội) chiếc xe 7 chỗ mang BKS: 30P–2153 đang lưu thông trên đường đã bất ngờ mất lái đâm liên tiếp vào 9 xe máy di chuyển trên đường. Vụ tai nạn khiến gần 10 người bị thương.

    Thanh Hóa: Người dân vây đánh tài xế xe "điên" mang biển xanh giữa phố

    Vào khoảng 22h đêm 10/3, tại đường Trường Thi, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa), khi đang lưu thông theo tuyến đường Trường Thi về trung tâm TP Thanh Hóa, chiếc ô tô trên đã đâm trực diện vào xe máy mang BKS: 36R3 - 3408, trên xe chở 2 mẹ con. Cả hai nạn nhân bị thương nặng, chiếc xe máy cũng bị hư hỏng.

    Sau khi gây tai nạn, tài xế xe “điên” bỏ chạy về hướng Ngã Ba Bia (phường Trường Thi). Trên đường chạy trốn, chiếc xe “điên” này lại đâm tiếp vào đuôi một ô tô đang chạy cùng chiều.

    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo Dân việt

    Sau đó, trong lúc tài xế xe “điên” lùi xe để chạy trốn, đã đâm ngã một xe máy chở 2 thanh niên và đâm tiếp vào xe máy BKS: 36B3 - 399.08, trên xe chở 2 bố con, khiến cả 2 người bị thương.

    Xe “điên” chỉ dừng lại khi đâm vào hông bên trái xe ô tô 4 chỗ mang BKS: 36A - 057.57 đang đi ngược chiều, rồi lao lên vỉa hè trước cửa nhà số 176 phố Tân Lập (phường Trường Thi) và đâm vào cột điện bên đường.

    Đội CSGT Thanh Hóa đã xác định được danh tính tài xế là Đinh Hải, ở đường Nguyễn Trãi, phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa.

    CSGT nổ súng khống chế tài xế "xe điên" gây tai nạn liên hoàn

    Vào khoảng 16h45 ngày 21/3, trên đường Trần Phú kéo dài (thuộc Phường Trần Phú, TP. Móng Cái) đã xảy ra một vụ va chạm giữa xe ô tô mang BKS 16N – 2773 do Đồng Văn Trường (36 tuổi, trú tại thôn 6, xã Hải Tiến, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) điều khiển và xe máy do chị Nguyễn Thị Dịu (trú tại TP. Móng Cái) điều khiển đi ngược chiều. Cú va chạm mạnh đã khiến chị Dịu và con gái 5 tuổi bị xây xát.

    Sau khi xảy ra va chạm với xe máy của chị Dịu, chiếc xe ô tô nói trên đã tiếp tục bỏ chạy và đâm vào chiếc xe máy khác do anh Chu Đình Chiến (28 tuổi, trú tại xã Hải Xuân, TP. Móng Cái) điều khiển đi cùng chiều.

    Sau khi gây tai nạn nam thanh niên điều khiển xe ô tô đạp chiếc xe của người bị nạn. (Ảnh: cắt từ clip)

    Tài xế điều khiển xe ô tô còn hung hăng xuống xe, hăm dọa mọi người và chửi bới, đuổi đánh người bị nạn. Không chỉ thế, tài xế này còn đạp chiếc xe máy của nạn nhân ra đường rồi lên xe tiếp tục di chuyển.

    Khi bị lực lượng chức năng và người dân đuổi kịp, tài xế điều khiển xe ô tô thay vì xuống xe để xem sự việc thế nào thì những đối tượng trên xe lại ngồi cố thủ bên trong xe chửi bới.

    Trước hành vi manh động của các đối tượng bên trong xe, lực lượng CSGT buộc phải nổ súng chỉ thiên để trấn áp và bắt giữ các đối tượng này.

    Xe "điên" đâm 3 nữ sinh thương vong trên đường đi học về

    Khoảng 11h30 ngày 12/9, tại km 46 Quốc lộ 10, đoạn qua địa phận xã Giang Biên, Vĩnh Bảo (Hải Phòng), đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

    Hiện trường vụ tai nạn.

    Xe ô tô mang BKS: 15A - 16877, do Vũ Ngọc Tuấn, sinh 1993, ở 11/33 Lam Sơn, Lê Chân, điều khiển theo hướng từ Hải Phòng - Thái Bình, chạy với tốc độ cao, luồn lách trên đường rồi bất ngờ lấn làn, tông vào các xe đạp điện BKS: 15MĐ3 - 007.65; 15MĐ3 - 505.12 và 1 xe đạp điện không có biển kiểm soát, do các em: Đặng Thị Thu Thủy, Phạm Thị Yến, cùng ở xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng và em Ngô Thị Linh, ở xã Giang Biên, huyện Vĩnh Bảo, đều là học sinh trường THPT Tô Hiệu, đang trên đường đi học về theo hướng ngược chiều.

    Vụ tai nạn làm em Phạm Thị Yến, tử vong tại chỗ; em Đặng Thị Thu Thủy, bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Vĩnh Bảo nhưng đã tử vong; còn em Ngô Thị Linh được cấp cứu tích cực tại Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp. Cả 3 chiếc xe đạp điện bị hư hỏng nặng.

    Điều 202. Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ (Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung 2009)

    1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

    a) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;

    b) Trong khi say rượu hoặc say do dùng các chất kích thích mạnh khác;

    c) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;

    d) Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;

    đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

    4. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

    5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-anh-nhung-vu-xe-dien-gay-tai-nan-kinh-hoang-tren-pho-trong-nam-2016-a176317.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan