Ám ảnh vì những lời chê bai, nam sinh Hà Nội quyết biến thân hình "cục mỡ di động" thành "cực phẩm"


Thứ 6, 07/08/2020 | 07:02


Không muốn nhận những lời chê bai, nam sinh Hà Nội quyết tâm thay đổi bản thân, chỉ sau hơn 1 năm đã giảm được 38kg.

Không muốn nhận những lời chê bai, nam sinh Hà Nội quyết tâm thay đổi bản thân, chỉ sau hơn 1 năm đã giảm được 38kg. Vóc dáng của cậu có sự thay đổi lớn khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Giáo dục pháp luật - Ám ảnh vì những lời chê bai, nam sinh Hà Nội quyết biến thân hình 'cục mỡ di động' thành 'cực phẩm'

Nam sinh Hà Nội sở hữu body 6 múi sau khi giảm 38kg.  

Giảm cân từ lâu đã trở thành một thách thức cực kỳ khó khăn không chỉ đối với các cô gái mà còn đối với cả những chàng trai bởi không phải ai cũng đủ quyết tâm và nghị lực để thực hiện "hành trình gian khổ" này.

Mới đây, cộng đồng mạng đang xôn xao về câu chuyện giảm cân của một nam sinh tại Hà Nội.

Cụ thể, Nguyễn Xuân Nam (20 tuổi, Hà Nội) từng được biết đến là chàng trai "quá khổ" nặng tới 120kg cùng không ít những lần bị người khác trêu chọc vì thân hình quá khổ.

Về lý do, Nam cho biết do anh lười vận động và có thói quen uống nước ngọt vô tội vạ, có ngày uống đến 3-4 chai, cân nặng của cậu tăng nhanh không kiểm soát.

"Đến năm lớp 11, không muốn tiếp tục phải chịu những lời chê bai, trên hết là vì sức khỏe của bản thân, mình quyết tâm phải giảm cân. Mình bắt đầu tập gym và thay đổi chế độ ăn, không còn uống nước ngọt, ăn bánh kẹo hay đồ dầu mỡ nữa", Nam chia sẻ với Tri Thức Trực Tuyến.

Nói được làm được, chỉ sau 1,5 năm, Xuân Nam giảm được 38 kg, còn 82 kg. Vóc dáng của cậu có sự thay đổi lớn khiến những người xung quanh bất ngờ.

Thời điểm hiện tại, Nam cao 1,76 m, thân hình cơ bắp rắn chắc nhờ tập luyện và đường nét trên gương mặt cũng trở nên thon gọn, điển trai hơn.

Giáo dục pháp luật - Ám ảnh vì những lời chê bai, nam sinh Hà Nội quyết biến thân hình 'cục mỡ di động' thành 'cực phẩm' (Hình 2).

Nam cao 1,76 m, thân hình cơ bắp rắn chắc nhờ tập luyện. 

Nam bày tỏ để có được thành quả đó là cả một quá trình phấn đấu, kiên trì, phải đổ nhiều mồ hôi và không ít lần gục ngã.

Sau khi giảm cân thành công, Xuân Nam cảm thấy hạnh phúc với thành quả đạt được. 10X sẽ tiếp tục tập luyện để đạt đến cân nặng mong muốn, có được vóc dáng chuẩn hơn.

Hiện Nam theo học chuyên ngành Thiết kế đồ họa tại trường Arena Multimedia.

Thời điểm hiện tại, Nam theo học chuyên ngành Thiết kế đồ họa tại trường Arena Multimedia. 

Trước đó, câu chuyện về giảm cân của Trần Đỗ Đăng Khoa (sinh năm 1999, quê Kiên Giang) cũng từng gây sốt cộng đồng mạng.

Theo đó, trong giai đoạn 2013-2015, Khoa sở hữu ngoại hình không mấy ưa nhìn khi thừa cân, nặng tới 85 kg. Cậu luôn cảm thấy tự ti, dù rất thích các hoạt động văn nghệ của trường của lớp nhưng không tự tin về ngoại hình nên không dám tham gia.

Bỗng một ngày thấy bài viết về hành trình thay đổi bản thân được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, Khoa bắt đầu nhận ra mình cũng cần thay đổi, không thể duy trì mãi tình trạng này.

Giáo dục pháp luật - Ám ảnh vì những lời chê bai, nam sinh Hà Nội quyết biến thân hình 'cục mỡ di động' thành 'cực phẩm' (Hình 4).


Trần Đỗ Đăng Khoa từng sở hữu ngoại hình không mấy ưa nhìn khi thừa cân, nặng tới 85 kg. 

Dồn quyết tâm, 9X bắt đầu lao vào tập gym, ăn kiêng và chăm sóc bản thân.

Thời điểm hiện tại, 9X gần như đạt được mục tiêu đặt ra khi chỉ còn 68 kg, cao 1,75 m. Bên cạnh đó, Khoa can thiệp thẩm mỹ ở phần mũi để bớt gồ và trông hài hòa hơn. Cộng thêm việc thay đổi phong cách ăn mặc, 9X chia sẻ nhiều người quen không nhận ra cậu nếu lâu ngày không gặp.

Được biết, Khoa đang là sinh viên đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, 9X cũng từng tham gia diễn xuất trong một số video ca nhạc. Bên cạnh đó, cậu còn làm mẫu ảnh cho nhiều nhãn hàng ngoài giờ học. Chính từ việc thay đổi bản thân, Khoa từng bước tiến đến gần ước mơ diễn xuất của mình.

Giáo dục pháp luật - Ám ảnh vì những lời chê bai, nam sinh Hà Nội quyết biến thân hình 'cục mỡ di động' thành 'cực phẩm' (Hình 5).

Còn ai nhận ra Đăng Khoa ngày nào.

Theo chia sẻ của Khoa, hiện anh vẫn duy trì chế độ ăn lành mạnh và tập thể dục đều đặn để giữ vóc dáng. Đối với 9X, việc đi đến phòng gym hoặc tự ở nhà rèn luyện cơ thể đã trở thành thói quen mỗi ngày.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-anh-vi-nhung-loi-che-bai-nam-sinh-ha-noi-quyet-bien-than-hinh-cuc-mo-di-dong-thanh-cuc-pham-a333733.html