+Aa-
    Zalo

    Ám ảnh với những bức tranh chân thực về mặt tối của xã hội

    • DSPL
    ĐS&PL Bằng những hình ảnh rất ám ảnh nhưng những hình ảnh sau đây mang thông điệp tiềm ẩn và sâu sắc, thậm chí có phần châm biếm con người sống trong xã hội này.

    Bằng những hình ảnh rất ám ảnh nhưng những hình ảnh sau đây mang thông điệp tiềm ẩn và sâu sắc, thậm chí có phần châm biếm con người sống trong xã hội này.

    Theo đó, những bức tranh này do họa sĩ người Ba Lan, Igor Morski vẽ. Đây là bộ tranh siêu thực nhằm diễn tả những suy nghĩ và cái nhìn của anh với xã hội hiện đại ngày nay. Nó là các thông điệp tiềm ẩn và sâu sắc, thậm chí có phần châm biếm con người sống trong một xã hội bị xoay vần bởi tham vọng, quyền lực, đồng tiền, các chuẩn mực, định kiến…

    Chiếc điện thoại được xem là vật bất li thân của mỗi con người. Trên thực tế lại là thứ sinh vật kí sinh khủng khiếp bám riết lên mặt chúng ta không buông tha mà thôi. (Ảnh: Igor Morski)

    Trái đất đang nóng lên? Mỗi năm nhiệt độ lại tăng cao hơn trước? Cả con người và động vật thiệt mạng vì hiện tượng nóng lên toàn cầu ngày càng tăng? Đơn giản là vì thế giới này đang nằm trên "lò lửa" của một số kẻ nào đó mà thôi. (Ảnh: Igor Morski)

    Con người thời hiện đại đã không còn quan tâm đến sức khỏe của họ như trước mà chỉ mải nghĩ đến chuyện ăn ngon, ăn sang và ăn cho thỏa "thú tính" của cái miệng. (Ảnh: Igor Morski)

    Cả một tòa lâu đài, một "đế chế" nguy nga, tráng lệ, không ngờ lại được xây dựng trên một "thân thể" mục ruỗng, trống rỗng như thể bị khai thác đến mức chỉ còn lại cái vỏ bọc. (Ảnh: Igor Morski)

    Cái thời của câu nói: "Cái đẹp nằm trong mắt người nhìn" đã qua từ lâu. Giờ đây nếu xã hội không tung hô là bạn đẹp, nếu bạn không có những số đo đúng theo tiêu chuẩn của xã hội thì bạn sẽ không bao giờ được xem là đẹp. (Ảnh: Igor Morski)

    Đôi khi làm một người mẹ đơn thân không có nghĩa là bạn chỉ cần chèo chống cho hai mẹ con mà có những lúc phải chống lại cả người đàn ông đã rời bỏ bạn và chỉ muốn gây khó dễ cho bạn mà thôi. (Ảnh: Igor Morski)

    Nếu cô bé gái này khi trưởng thành lại không đúng theo cái khuôn đã đóng sẵn trên tường thì cuộc đời cô sẽ ra sao? (Ảnh: Igor Morski)

    Bạn có nhận ra mình đang là con rối của thời gian hay không? (Ảnh: Igor Morski)

    Trên thế giới có hơn 7 tỉ người, nhưng không phải ai trong số đó cũng thực sự là con người, họ chỉ đang bị hệ thống pháp luật kìm hãm lại mà thôi. (Ảnh: Igor Morski)

    Con người càng có tuổi thì càng nhiều kinh nghiệm, càng thông thái, nhưng thế hệ trẻ dường như không cần đến cái sự "dạy khôn" của người lớn nên bao nhiêu kiến thức ấy chỉ có thể bị nhốt lại trong lồng mà thôi. (Ảnh: Igor Morski)

    Có thể nào bạn đang bước đi theo sự chỉ đạo và những lời hứa hẹn viển vông của người khác vì tin con đường đó sẽ dẫn bạn đến tương lai tươi sáng nhất? Có thể nào bạn là người đang bị tẩy não hay không? (Ảnh: Igor Morski)

    Có thể đây là khối lượng công việc khổng lồ, quá tải mà một người phải gánh vác trong gia đình và xã hội, cũng có thể đây là những việc bạn cần phải làm nhưng động thái duy nhất của bạn là cất chúng vào ngăn tủ rồi quên lãng. (Ảnh: Igor Morski)

    Nếu bạn sinh ra là con trai thì đây chính là khuôn mẫu mà khi lớn lên bạn phải làm sao cho vừa khít, nếu không bạn sẽ dễ dàng bị xem là sự thất vọng của xã hội. (Ảnh: Igor Morski)

    Ở vào cái thời mà chỉ một cú nhấp chuột là bạn có thể kết nối với cả thế giới, việc rình mò, theo dõi một người nào đó là hết sức dễ dàng. Bạn có nghĩ việc tiếp cận người khác đơn giản đến thế sẽ khiến tình trạng tội phạm tăng cao không? (Ảnh: Igor Morski)

    Người Ba Lan có câu: "Có người đang vắt nước từ não bạn ra kìa" khi muốn ám chỉ bạn đang bị một ai đó thao túng, dắt mũi mà không hề hay biết. (Ảnh: Igor Morski)

    Giữa guồng quay không ngừng nghỉ của cuộc sống, nếu bạn dừng chân chỉ một lúc thôi thì bạn sẽ khó lòng khởi động lại được, hoặc tệ hơn hết là bạn sẽ rơi tự do và tan xác. (Ảnh: Igor Morski)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-anh-voi-nhung-buc-tranh-chan-thuc-ve-mat-toi-cua-xa-hoi-a180244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan