+Aa-
    Zalo

    Ám ảnh vụ án đôi tình nhân máu lạnh sát hại hàng loạt thanh thiếu niên tại Anh

    • DSPL
    ĐS&PL Ian Brady - tên sát nhân máu lạnh bậc nhất nước Anh, cùng người yêu của mình - Myra Hindley, đã sát hại 5 đứa trẻ chưa đến 18 tuổi.

    Ian Brady - tên sát nhân máu lạnh bậc nhất nước Anh,  cùng người yêu của mình - Myra Hindley, đã sát hại 5 đứa trẻ chưa đến 18 tuổi.

    Ian Brady và Myra Hindley. Ảnh: Word Press

    Ian Brady (SN 1938) tại Gorbals, một trong những khu ổ chuột nhiều tệ nạn ở Glasgow, Scotland vào thời điểm đó. Mẹ Ian làm hầu bàn tại khách sạn và đã phải chịu nhiều điều tiếng vì "không chồng mà chửa".

    Lên 12 tuổi, mẹ Ian cưới Patrick Brady. Ian được mang họ của bố dượng kể từ đó. Hồi còn đi học, Ian được nhận xét là cậu bé thông minh, nhưng nhút nhát và yếu đuối như con gái. Khi lớn hơn, Ian bắt đầu hút thuốc và gặp rắc rối với cảnh sát. Trong giai đoạn từ 13 - 16 tuổi, hắn bị bắt đến 3 lần vì tội trộm cắp.

    Năm 1959, sau nhiều năm phiêu bạt khắp nơi để kiếm sống, Ian bắt đầu làm nhân viên kinh doanh cổ phiếu tại một công ty nhỏ ở Manchester, Anh. Chính tại đây, Ian đã gặp Myra Hindley, cô thư ký mới chuyển đến công ty hắn vào đầu năm 1961.

    Myra chào đời năm 1942 ở Gorton, một khu công nghiệp nổi tiếng ở Manchester. Do cha là quân nhân chuyên nghiệp nên Myra lớn lên chủ yếu ở nhà bà ngoại. Khoảng trống không thể bù đắp vì thiếu sự chăm sóc, dạy dỗ của người cha cũng như cái chết bất ngờ của người bạn thân năm Myra 15 tuổi khiến cô gái mới lớn bị trầm cảm và đôi lúc cuồng loạn, không thể kiểm soát.

    Myra trúng "tiếng sét ái tình" ngay lần đầu gặp Ian. Cô ta mê mệt vẻ lạnh lùng của Ian, kẻ sở hữu một kho tư liệu đồ sộ về Đức quốc xã và luôn ám ảnh với chứng bạo dâm.

    Sau khi trở thành một cặp, Myra luôn cố gắng làm hài lòng bạn trai. Cô ta thay đổi cách ăn mặc theo phong cách Đức mà Ian muốn, đồng ý cho hắn chụp ảnh trong các tư thế khêu gợi và bán những bức ảnh khiêu dâm nghiệp dư này cho người khác.

    Gia đình Myra lo lắng khi nhìn thấy những thay đổi của cô, họ nhận thấy Myra như trở thành một con người hoàn toàn khác: bí hiểm và cực đoan hơn. Ian thậm chí đã “thử” tình yêu của cô bắng cách rủ Myra cùng tham gia vào một vụ cướp. Myra ngay lập tức đồng ý mà không có bất kì câu hỏi nào. Từ lúc nào, Ian đã chính thức công nhận lòng trung thành vô điều kiện của Myra.

    Vào tối 12/7/1963, cô bé Pauline Reade (16 tuổi) trở thành nạn nhân đầu tiên của cặp đôi này. Cô bé bị Myra bắt cóc khi đang trên đường đến buổi khiêu vũ của địa phương. Pauline đã bị cưỡng hiếp, đánh đập và cắt cổ trước khi bị đem phi tang.

    Hai trong số các nạn nhân bị Ian và Myra giết hại là Pauline Read, 16 tuổi và Keith Bennett, 12 tuổi. Ảnh: PA

    4 tháng sau, ngày 23/11/1963, cậu bé John Kilbride, 12 tuổi, đã biến mất ở gần khu siêu thị ở Ashton-Under-Lyne và không bao giờ trở về nữa. Ian và Myra đã dụ dỗ cậu bé đến bãi đất hoang Saddleworth rồi tấn công tình dục, giết hại và chôn xác cậu bé tại đây.

    Năm 1964, cặp tình nhân biến thái đã giết hại hai đứa trẻ lần lượt là Keith Bennett, 12 tuổi, và Lesley Ann Downey, 10 tuổi.

    Cặp đôi còn dụ dỗ em rể của Myra, David Smith, cùng tham gia vào hành vi tội ác của mình. Ngày 6/10/1965, bọn chúng lừa Edward Evans, 17 tuổi đến nhà chơi. Ian đã lân la làm quen được Edward ở một quán bar cho người đồng tính. Sau khi Edward đến nhà chơi, Ian và Myra dùng rìu giết cậu bé ngay trước mặt David.

    Quá hoáng sợ trước sự việc, David ngoài mặt đồng ý để bảo toàn mạng sống. Nhân lúc cặp đôi đang phi tang xác của Edward, David đã nhanh chóng chạy đi báo cảnh sát. Ngay lập tức cảnh sát có mặt tại nhà Ian và Myra để kiểm tra và bắt giữ cặp đôi sát nhân này.

    Ngày 27/4/1966, Ian và Myra bị khởi tố với tội danh giết người hàng loạt. Mọi bằng chứng được thu thập và đủ thuyết phục để kết tội cặp đôi máu lạnh này như bức ảnh Lesley khỏa thân, bị bịt miệng và trói trên giường hay đoạn ghi âm ghi lại tiếng la hét cầu cứu của cô bé...

    Đáng sợ hơn, hai tên sát nhân chỉ khai ra chỗ chôn Edward Evans, Lesley Ann Downey, and John Kilbride, còn hai nạn nhân còn lại hắn lựa chọn im lặng. Hắn cho rằng đây chính là sự trừng phạt cuối cùng của mình đến với các gia đình nạn nhân.

    6/5/1966, Ian và Myra bị kết án tù chung thân không được phép ân xá trong bất kỳ điều kiện nào. 15/11/2002, Myra chết trong tù bởi một cơn đột quỵ còn Ian qua đời năm 2017 ở tuổi 79. Ian chết mang theo những bí mật về nơi phi tang xác của Keith và Pauline.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-anh-vu-an-doi-tinh-nhan-mau-lanh-sat-hai-hang-loat-thanh-thieu-nien-tai-anh-a326167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan