+Aa-
    Zalo

    Ấm áp chương trình "Hát cho bệnh nhân tôi nghe" tại bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng

    • DSPL
    ĐS&PL Xuất phát từ trái tim, các tình nguyện viên tham gia chương trình "Hát cho bệnh nhân tôi nghe" đã kết nối vòng tay yêu thương và chia sẻ đến tất cả mọi người.

    Xuất phát từ trái tim, các tình nguyện viên tham gia chương trình "Hát cho bệnh nhân tôi nghe" đã kết nối vòng tay yêu thương và chia sẻ đến tất cả mọi người. 

    “Hát cho bệnh nhân tôi nghe” – chương trình ca nhạc đặc biệt, giao lưu giữa các tình nguyện viên và bệnh nhân.

    Chương trình "Hát cho bệnh nhân tôi nghe" vào mỗi chiều Chủ nhật hằng tuần tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng là một chương trình văn nghệ khá đặc biệt. Nó đặc biệt ở chỗ: nhiều diễn viên của chương trình lại là những bệnh nhân đang ngày đêm chống chọi, giành giật sự sống với căn bệnh ung thư. Cùng hát, cùng múa, cùng chia sẻ, chương trình đã tiếp thêm nghị lực và sức sống cho mỗi người bệnh.

    Xuất phát từ trái tim, các tình nguyện viên tham gia  chương trình đã kết nối vòng tay yêu thương và chia sẻ đến tất cả mọi người. Ở nơi sự sống của con người như chông chênh, sự quan tâm của các bạn trẻ dù nhỏ thôi cũng tạo ra sức mạnh diệu kỳ, giúp người bệnh quên đi nỗi đau, lạc quan và vững tin hơn vào cuộc sống.

    Cho dù ở bất kỳ công việc nào, đội ngũ tình nguyện viên tham gia chương trình vẫn luôn cảm thấy vui vì đã làm điều có ích. Không chỉ tạo nên sức lan tỏa trong cộng đồng về tính nhân văn của chương trình, quan trọng hơn là chương trình đã thu hút ngày càng đông tình nguyện viên là giới trẻ.

    Bệnh nhân Trần Thị Khá hào hứng chia sẻ: “Dù hát không được hay nhưng thấy các cháu tình nguyện rất dễ thương, nhiệt tình nên tôi cũng góp một bài cho vui. Mỗi khi chương trình diễn ra tôi đều xuống để xem, xem xong thấy tinh thần cũng phấn chấn, khuây khỏa hắn lên. Cảm ơn các cháu tình nguyện đã tổ chức chương trình ý nghĩa này cho chúng tôi”.

    Không chỉ có chiều chủ nhật, vào các buổi tối hàng tuần, các bạn trẻ còn chia nhau mang đàn ghi ta lên từng phòng bệnh để ca hát cho mọi người nghe. Dành nhiều tâm sức cho dự án, vậy nhưng Vũ Như Quỳnh - tình nguyện viên chương trình - lại xem đây là nơi bản thân nhận lại nhiều hơn. “Chúng tôi gửi tặng các bệnh nhân sự lạc quan nhưng chính các cô chú, các em nhỏ cũng dạy những người trẻ bài học phải quý trọng cuộc đời”.

    Quỳnh kể, niềm vui lớn nhất của mọi người là nhìn thấy cô chú lên sân khấu hát, cười với các bạn. Bởi giây phút đó, họ sẽ tạm quên đi nỗi đau bệnh tật. Thế nhưng, gắn bó với công việc này, các bạn trẻ khi dần kết thân với các cô chú bệnh nhân thì lại đối diện với sự chia ly. Nhiều bạn đã sốc khi nghe tin có cô chú hay em nhỏ nào đó mất.

    Chính Quỳnh cũng từng có thời gian không dám lên bệnh viện, vì sợ phải đối diện với sự mất mát đó. Nhưng rồi, Quỳnh lại nghe những lời hỏi han từ nhiều cô chú bệnh nhân khác. “Tôi nhận ra vẫn còn rất nhiều người cần đến mình. Và chính vì nơi đây có quá nhiều nỗi đau cùng nước mắt nên tôi càng phải có mặt nhiều hơn để làm mọi cách, đổi lấy những nụ cười” - Quỳnh nói. 

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-ap-chuong-trinh-hat-cho-benh-nhan-toi-nghe-tai-benh-vien-ung-buou-da-nang-a325714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan