+Aa-
    Zalo

    Ấm áp hình ảnh những thầy thuốc mang quân hàm xanh nơi biên cương Tổ quốc

    ĐS&PL Những thầy thuốc mang quân hàm xanh đã giúp người dân nâng cao nhận thức trong việc chăm sóc sức khỏe, phát huy hiệu quả việc chữa bệnh ban đầu tại tuyến cơ sở.

    Những thầy thuốc mang quân hàm xanh đã giúp người dân nâng cao nhận thức trong việc chăm sóc sức khỏe, phát huy hiệu quả việc chữa bệnh ban đầu tại tuyến cơ sở.

    Cán bộ quân y Đồn Biên phòng Phiêng Pằn khám, chữa bệnh cho người dân em vùng biên. Ảnh: VOV

    Bản vùng biên Phiêng Khàng, xã Phiêng Pằn, huyện Mai Sơn, Sơn La, có hơn 100 hộ dân chủ yếu thuộc các dân tộc Mông, Xinh Mun, Thái. Nhiều năm trước, mỗi khi có người ốm, điều đầu tiên các hộ gia đình ở đây nghĩ đến là mời thầy cúng về chữa bệnh. 

    Tuy nhiên, hơn 10 năm nay, kể từ khi Đồn biên phòng Phiêng Pằn (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La) được thành lập và đóng quân tại đây, qua công tác tuyên truyền, vận động, nhận thức của bà con đã có những chuyển biến tích cực.

    Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, an ninh, trật tự nơi biên giới, đồn biên phòng Phiêng Pằn luôn quan tâm, chú trọng thực hiện công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho toàn thể cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị và nhân dân trên địa bàn.

    Riêng trong năm 2019, lực lượng quân y của đồn đã khám và chữa bệnh cho gần 1.000 lượt người dân; kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí đi lại, ăn ở và chữa bệnh cho gần 10 lượt bệnh nhân nghèo cần chữa trị tại tuyến trung ương; tẩm thuốc diệt muỗi, côn trùng hơn 500 màn cho nhân dân…

    Theo Thượng tá Phạm Văn Toan, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Phiêng Pằn, hàng năm có trên 1.000 lượt người dân đến Đồn khám, chữa bệnh và được cấp thuốc miễn phí; trong đó, tiền thuốc được lấy từ nguồn kinh phí chung và một phần do cán bộ, chiến sỹ trong Đồn đóng góp.

    Những người lính hăng hái tuyên truyền, vận động bà con thực hiện nếp sống vệ sinh khoa học, biết cách phòng và chữa một số bệnh thông thường theo mùa. Ảnh: VOV

    Ngoài ra, quân y của đơn vị còn kết nối với các nhà hảo tâm hỗ trợ tiền khám chữa bệnh cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị dị tật bẩm sinh như hở hàm ếch, các bệnh về tim. Đến nay, đã có 24 em nhỏ mắc các dị tật bẩm sinh được khám, phẫu thuật miễn phí.

    Hiện nay, mặc dù điều kiện cuộc sống còn hết sức khó khăn, nhưng việc chăm sóc sức khỏe của người dân nơi đây ngày càng được chú trọng. Đây cũng là mong muốn mà những người thầy thuốc mang quân hàm xanh luôn trăn trở, tìm nhiều cách để thay đổi nhận thức của người dân.

    Trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục phát huy vai trò của cán bộ quân y trong việc tuyên truyền, vận động người dân chú trọng chăm sóc sức khỏe, không chủ quan khi ốm đau. Các cán bộ quân y của Đồn cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân giúp đỡ người dân trong quá trình khám, chữa bệnh.

    Những việc làm thiết thực, ý nghĩa của những thầy thuốc mang quân hàm xanh đồn biên phòng Phiêng Pằn đã góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe cộng đồng nơi biên giới, thắt chặt thêm tình đoàn kết quân dân, cùng nhau chung sức bảo vệ, phát triển kinh tế - xã hội nơi biên cương của tổ quốc.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-ap-hinh-anh-nhung-thay-thuoc-mang-quan-ham-xanh-noi-bien-cuong-to-quoc-a313273.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan