+Aa-
    Zalo

    Ấm áp những chuyến xe đưa người dân rời Sài Gòn về quê tránh dịch

    ĐS&PL Nhằm giảm tải áp lực cách ly cho các tỉnh phía Nam trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, thời gian gần đây, nhiều tỉnh thành đã tổ chức các đoàn xe đưa người dân rời Sài Gòn về quê tránh dịch.
    a
    Lực lượng chức năng tham gia đảm bảo ANTT, trật tự ATGT chờ đón đoàn xe đi qua Đà Nẵng.

    Tính đến 7h15 hôm nay (25/7), các lực lượng thuộc Công an TP.Đà Nẵng đã bàn giao xong đoàn người di chuyển bằng xe mô tô từ TP.HCM và các địa phương lân cận phía Nam về quê cho các lực lượng chức năng Thừa Thiên Huế, tiếp tục có biện pháp tiếp theo hướng dẫn, giúp đỡ đoàn.

    Trước đó, nắm được thông tin đoàn người di chuyển bằng xe máy có đi qua địa bàn TP.Đà Nẵng, để đảm bảo phòng chống dịch, Ban Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo lực lượng CSGT và các phòng nghiệp vụ như Cảnh sát Cơ động, Công an các địa phương có đoàn đi qua tham gia hướng dẫn giao thông, đảm bảo ANTT và hỗ trợ bà con để mọi người thông hành suôn sẻ, an toàn.

    Để hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ bà con, các lực lượng đã chia tổ công tác chờ đón đoàn từ chiều ngày 24/7.

    Trước đó, tối ngày 24/7, đoàn tàu SE14 đã rời ga Sài Gòn chở 700 người dân Hà Tĩnh từ TP.HCM về quê tránh dịch COVID-19. Đây là chuyến tàu do tỉnh Hà Tĩnh phối hợp cùng cơ quan chức năng tại TP.HCM và ngành đường sắt tổ chức nhằm đưa công dân về quê theo nguyện vọng.

    abc
    Hành khách được kiểm tra y tế, kiểm tra giấy xét nghiệm còn hiệu lực, đo thân nhiệt trước khi lên tàu.

    Ông Đỗ Quang Văn- Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, các biện pháp phòng dịch COVID-19 được thực hiện nghiêm ngặt, từ khâu đưa người dân từ nơi cư trú di chuyển đến ga Sài Gòn để lên tàu và trong suốt thời gian tàu chạy.

    Trước khi lên tàu, hành khách được kiểm tra y tế, kiểm tra giấy xét nghiệm còn hiệu lực, đo thân nhiệt.

    Trên tàu có bố trí khu vực cách ly. Cán bộ y tế Hà Tĩnh theo suốt hành trình để chăm sóc sức khoẻ cho bà con.

    Sau khi về đến quê nhà, hành khách sẽ được UBND tỉnh Hà Tĩnh đón và đưa vào khu cách ly theo quy định.

    Cũng trong ngày 24/7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng ký quyết định thành lập Đoàn công tác tiếp nhận, vận chuyển công dân Quảng Trị đang lưu trú tại TP.HCM và các tỉnh phía nam gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 có nguyện vọng trở về Quảng Trị.

    Có gần 3.000 người ở TP.HCM và các tỉnh phía nam muốn về quê dịp này để tránh dịch. Trong đợt 1 tỉnh phối hợp với ngành đường sắt đưa về trước 400 người, trong đó có hơn 150 người phụ nữa mang thai và người già.

    Những người Quảng Trị về quê được lên tàu từ Ga Sài Gòn ở TP.HCM xuống tàu Ga Đông Hà ở tỉnh Quảng Trị và bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức cách ly tập trung.

    Toàn bộ kinh phí đi về được ngân sách tỉnh chi trả, người dân chịu chi phí cách ly tập trung.

    Tất cả 400 người về Quảng Trị đợt này được xét nghiệm trước khi lên tàu, nếu có người dương tính, đoàn sẽ nhờ cơ quan y tế địa phương điều trị.

    ab
    Đoàn xe đón công dân Quảng Ngãi rời Sài Gòn. 

    Chiều 24/7, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ khởi hành đón công dân từ vùng dịch TP.HCM về Quảng Ngãi.

    Theo đó, đoàn gồm một trưởng đoàn và 13 nhân viên y tế, 10 tình nguyện viên, sĩ quan an ninh, 20 lái xe của hãng Chín Nghĩa.

    Tất cả thành viên tham gia chuyến đi này được lấy mẫu xét nghiệm Realtime - PCR và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

    10 xe ôtô khách của hãng Chín Nghĩa cùng hai xe chuyên dụng của ngành công an, y tế xuất phát vào TP.HCM đón 200 người dân về quê.

    Sau khi về Quảng Ngãi, số công dân này sẽ được đưa về khu cách ly tập trung 14 ngày và xét nghiệm rRT-PCR tối thiểu 4 lần.

    Đoàn còn vận chuyển 3,5 tấn rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm cần thiết do Công an tỉnh vận động quyên góp, hỗ trợ cho người dân ở TP.HCM bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.

    Bạch Hiền (t/h)

    Ảnh: Tri thức trực tuyến, Công an TP.Đà Nẵng, Tiền Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-ap-nhung-chuyen-xe-dua-nguoi-dan-roi-sai-gon-ve-que-tranh-dich-a508113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan