+Aa-
    Zalo

    Ấm lòng "bà chủ trọ quốc dân” cho người khó khăn tới ở miễn phí qua mùa dịch

    ĐS&PL Đi thuê nhà để kinh doanh cho thuê lại, bà chủ trọ này vẫn rộng lòng san sẻ với những người gặp khó khăn trong mùa dịch.

    Chị Nguyễn Thị Hà hiện đang sinh sống tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Thấy nhiều người gặp khó khăn về chỗ ở khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, chị quyết định giúp đỡ họ trong khả năng của mình.

    "Chính chủ, còn hơn 10 phòng trọ trong làng Phú Đô muốn giúp đỡ những ai đang thất nghiệp, không có việc làm, không về được quê, ở miễn phí trong những ngày tháng dịch bệnh”, chị Hà viết trên trang Facebook cá nhân.

    Biết được thông tin nói trên, nhiều người đã gọi điện cho chị Hà, xin được ở nhờ trong thời gian dịch bệnh khó khăn. Không chỉ cho sinh viên nghèo, người thất nghiệp, người không thể về quê ở miễn phí qua mùa dịch, chị Hà còn ân cần hỏi thăm sức khỏe từng người. Thấy phòng nào chưa có chiếu ngủ, thiếu quạt điện, chị nhanh chóng bổ sung đầy đủ. Ngoài ra, chị còn tiếp tế đồ ăn cho từng phòng.

    am long ba chu tro quoc dan cho nguoi kho khan toi o mien phi qua mua dich2
    Bài đăng của chị Hà trên Facebook cá nhân. Ảnh: Infornet

    Chia sẻ với Infornet, chị Hà cho hay: “Khi Hà Nội thực hiện giãn cách, tôi thấy nhiều người lao động không có việc làm lại không về quê được., mà rất may lúc này, trong số 5 nhà trọ cho thuê thì còn hơn 10 phòng đang trống, tôi đã nảy ra suy nghĩ tạo điều kiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn vào ở miễn phí trong thời gian dịch bệnh".

    “Tôi làm việc này là xuất phát từ tâm. Hiện những ai không có chỗ ở, xin hãy liên hệ với tôi, tôi sẵn sàng giúp đỡ”, bà chủ trọ tốt bụng nói thêm.

    Được biết, chị Hà thuê khu trọ với 11 phòng này để kinh doanh cho thuê lại. Giá tiền thuê là 1 – 3 triệu đồng/tháng. Trong thời gian dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, chị đã sử dụng khu trọ này vào mục đích hỗ trợ người khó khăn. Chị Hà cho biết chị miễn phí tiền thuê phòng nhưng sẽ thu tiền điện nước vì các phòng trọ đều được lắp đặt đầy đủ điều hòa, bình nóng lạnh. Tuy nhiên, với những người dùng ít, chị sẽ không tính tiền.

    Là một trong những người được ở trọ miễn phí trong khu trọ của chị Hà, anh Trần Văn Mạnh (quê Tuyên Quang, làm lao động tự do ở Hà Nội) chia sẻ: “Thất nghiệp, tôi muốn về quê nhưng không biết về kiểu gì; nếu về được thì phải đi cách ly và phải trả phí 80.000 đồng mỗi ngày, nghĩ đến khó khăn và các khoản chi phí ấy tôi đành phải ở lại Hà Nội. Tuy nhiên, ở lại thành phố thì lại phải lo tiền thuê trọ, chi phí ăn uống hàng ngày, tôi chưa biết tính toán thế nào cho hợp lý thì hay tin chị Hà thông báo cho ở miễn phí”.

    am long ba chu tro quoc dan cho nguoi kho khan toi o mien phi qua mua dich
    Anh Trần Văn Mạnh cảm động trước tấm lòng của chị Hà. Ảnh: Infornet

    Anh Mạnh không khỏi vui mừng và cảm kích khi chị Hà đồng ý cho anh chuyển vào phòng trọ ở ngay. Theo lời kể của anh Mạnh, thấy hoàn cảnh của anh khó khăn, chị Hà còn mua cho anh một thùng mỳ tôm và mang thêm một chiếc quạt tới phòng.

    “Phòng đầy đủ mọi thứ từ giường chiếu, chăn, gối, điện, nước. Mừng rơi nước mắt! Giữa lúc dịch bệnh khó khăn thế này lại được người tốt giúp đỡ như thế, tôi rất biết ơn tấm lòng của chị!”, anh Mạnh nghẹn ngào nói.

    Trong số những người đang ở khu trọ của chị Hà, bà Phạm Thị Đế (62 tuổi, quê Nam Định) là người khó khăn nhất. Bà Đế xuống Hà Nội làm giúp việc. Tuy nhiên, gia đình chủ nhà không tiếp tục ký hợp đồng, buộc bà phải đi tìm công việc khác.

    Không biết phải đi đâu giữa Hà Nội rộng lớn, bà Đế đã đến Công an phường Mễ Trì trình bày hoàn cảnh, mong nhận được sự giúp đỡ, sau đó được giới thiệu tới khu trọ của chị Hà.

    Bà xúc động tâm sự: “Tôi ra Công an phường Mễ Trì để tìm sự giúp đỡ thì được một anh công an giới thiệu đến ở nhà chị Hà ở bên Phú Đô. Đến đây, chị Hà đồng ý để tôi ở miễn phí, tiền điện và tiền nước thì dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu. Tôi vui mừng đến ở đây luôn, chờ khi nào có xe khách tôi sẽ về quê".

    am long ba chu tro quoc dan cho nguoi kho khan toi o mien phi qua mua dich1
    Bà Phạm Thị Đế vui mừng khi biết chị Hà cho người khó khăn ở miễn phí qua mùa dịch. Ảnh: Infornet

    Giống như chị Hà, bà Đặng Tuyết Hương (45 tuổi), chủ nhà trọ Hương 888 (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã miễn phí tiền phòng trọ, điện, nước tới hết tháng 9/2021 khi thấy người lao động nghèo, sinh viên ở trọ gặp khó khăn trong thời gian giãn cách.

    Bà Hương cũng đến từng phòng để hỏi thăm sức khỏe, động viên tinh thân, bên cạnh đó trao những thùng mì, lốc cá mọi cho các hộ gia đình, sinh viên đang sinh sống ở dãy phòng trọ của mình.

    Dãy phòng trọ của bà Hương hiện có 21 phòng với giá thuê từ 1,2 - 3 triệu đồng/phòng. Theo chia sẻ của bà Hương, mọi người ở trọ tại đây gặp không ít khó khăn trong mùa dịch nhưng chưa có ai than vãn, xin bà giảm tiền trọ. Bà Hương tự quyết định hỗ trợ tiền trọ kèm điện, nước khi thấy mọi người thất nghiệp, thiếu thốn giữa mùa dịch.

    Lao Động dẫn lời của bà Hương kể: “Trước đó tôi đã miễn phí tiền trọ cho một số bạn bị kẹt ở Sài Gòn không về được. Đến tháng 7 khi bắt đầu giãn cách xã hội thì tôi miễn phí hoàn toàn tiền trọ, điện nước cho tất cả dãy phòng. Thấy tình hình dịch còn diễn biến phức tạp, bà con thất nghiệp khó khăn nên xót. Thế nên tôi quyết định miễn phí tiền trọ đến hết tháng 9”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-long-ba-chu-tro-quoc-dan-cho-nguoi-kho-khan-toi-o-mien-phi-qua-mua-dich-a509777.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan