+Aa-
    Zalo

    Ấm lòng hình ảnh học sinh cúi đầu chào bác bảo vệ trước khi vào trường

    • DSPL
    ĐS&PL Hình ảnh các em các học sinh trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TP HCM) lễ phép cúi đầu chào bác bảo vệ trước khi vào trường đã khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng.

    Hình ảnh các em các học sinh trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TP HCM) lễ phép cúi đầu chào bác bảo vệ trước khi vào trường đã khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng.

    [presscloud]382[/presscloud]

    Theo thông tin đăng tải trên báo Tuổi trẻ, mới đây, một video clip ghi lại cảnh các học sinh cúi đầu chào bác bảo vệ trước khi vào trường được chia sẻ lên mạng xã hội, thu hút sự sự quan tâm của cộng đồng mạng. Sau một ngày đăng tải, video clip đã có gần 1.800 lượt chia sẻ.

    Hình ảnh các em các học sinh trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong lễ phép cúi đầu chào bác bảo vệ - Ảnh: báo Thanh niên

    Được biết, chủ nhân đoạn video clip là chị Nguyễn Phước An Uyên, sống tại TP.HCM. Theo lời chị Uyên, cảnh này được ghi lại vào sáng thứ sáu (ngày 29/9). Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên, chị thường xuyên chứng kiến cảnh này khi đưa các con đi học.

    Báo Trí thức trẻ đưa tin, sau khi xem đoạn clip, nhiều người đã bình luận, dành lời khen cho học sinh đang theo học tại ngôi trường này: "Tiên học lễ hậu học văn - Ngôi trường này đã làm thật tốt công việc trồng người theo lề thói của ông bà ta xưa đã dạy ... thật tuyệt !"; hay "Gieo hành vi gặt thói quen, gieo thói quen gặt tính cách, gieo tính cách gặt số phận.

    Về phía bác bảo vệ xuất hiện trong đoạn clip, các bạn học sinh trường Chuyên Lê Hồng Phong chia sẻ rằng, bác là một người vô cùng chu đáo, dễ thương. Khi được các học sinh lễ phéo chào hỏi, bác không chỉ đáp lễ mà còn chủ động tươi cười với mọi người qua lại.

    Đoạn chia sẻ của chị Uyên trên mạng xã hội:

    "Học sinh Lê Hồng Phong ngoan.

    Mỗi sáng, khi đưa con tới trường, tui thường dõi mắt theo đến khi bóng con bước sâu vào sân trường thì mới quay xe ra về, nên tui thường xuyên thấy học sinh Lê Hồng Phong trước khi bước vào cổng trường đều cúi đầu chào bác bảo vệ trật tự đứng ngay cổng. Hầu như 10 đứa thì 9 đứa làm động tác lễ phép này.

    Quan sát tụi nhỏ, tui thấy thích và dự định chụp vài tấm, nhưng lần nào tới cũng trễ, đậu xe lâu sẽ choán lối đi của các con nên phải quay về. Hôm nay đi sớm, có thời gian quay một đoạn ngắn. Động tác của các con tuy nhỏ nhưng thể hiện tính cách và lối giáo dục của gia đình. Vì vậy chuyện bạo lực học đường chưa bao giờ xảy ra ở trường Lê Hồng Phong.

    Các con vừa học giỏi vừa ngoan vừa lễ phép thật là đáng khen".

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-long-hinh-anh-hoc-sinh-cui-dau-chao-bac-bao-ve-truoc-khi-vao-truong-a203724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan