+Aa-
    Zalo

    Ấm lòng hình ảnh thầy cô Sơn La đốt củi, xua tan sương giá cho học sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gồng mình chống chọi với giá lạnh, các thầy cô ở điểm trường Pá Nó (Sơn La) đã phải đốt những đống củi lớn trước sân để sưởi ấm cho học sinh.

    Gồng mình chống chọi với giá lạnh, các thầy cô ở điểm trường Pá Nó (Sơn La) đã phải đốt những đống củi lớn trước sân để sưởi ấm cho học sinh.

    Được biết, tại điểm trường Pá Nó, xã Tà Hộc, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La những ngày mùa đông có khi nhiệt độ xuống 1-2 độ C.

    Nơi vùng cao này, để giúp học sinh đi lấy con chữ, ngay từ sáng sớm, các thầy cô đã có mặt tại lớp học đốt những đống củi lớn sưởi ấm cho học trò.

    Chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ, cô giáo Vì Thị Thúy (Trường THCS - Tiểu học xã Tà Hộc) cho biết: "Các thầy cô giáo đốt lửa chờ các em, cho các em sưởi ấm, đến khi tan sương giá, chừng 8h mới vào lớp học".

    Thầy cô đốt củi sưởi ấm cho học sinh khỏi cái rét cắt da cắt thịt. Ảnh: Tuổi Trẻ. 

    Trên địa bạn huyện vùng cao Bắc Hà, Lào Cai vào mùa đông cùng thường xuyên xuất hiện rét đậm, rét hại.

    Để phòng chống rét hiệu quả, đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh yên tâm học tập, nhất là với các em học sinh bán trú… các đơn vị trường đã chủ động phối hợp cùng chính quyền địa phương, cơ sở, quan tâm thực hiện các biện pháp giữ ấm cho học sinh, tổ chức che chắn phòng ở, phòng học, huy động và kết nối các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ, san sẻ để các em học sinh có một mùa đông “ấm áp” hơn.

    Trường PTDT bán trú THCS  Hoàng Thu Phố (Lào Cai) được trang bị thêm nhiều chăn ấm cho học sinh bán trú. Ảnh: Báo Lào Cai. 

    Tại trường tiểu học Hoàng Thu Phố 1 (Lào Cai), các bữa ăn đảm bảo An toàn thực phẩm, luôn ấm nóng cho trẻ trong mùa đông. Ảnh: Báo Lào Cai.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-long-hinh-anh-thay-co-son-la-dot-cui-xua-tan-suong-gia-cho-hoc-sinh-a304884.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan