+Aa-
    Zalo

    Ấm lòng những chuyến xe rau 0 đồng giữa tâm dịch

    • DSPL
    ĐS&PL Với mong muốn sẻ chia với người đang gặp khó khăn trong dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội, các tình nguyện viên của Câu lạc bộ (CLB) Thiện nguyện 1981 đã cùng nhau mang những bó rau xanh 0 đồng đến với họ giữa tâm dịch.

    Chuyến xe sẽ đi qua nhiều cung đường, đến từng địa điểm của bếp ăn 0 đồng và những hoàn cảnh khó khăn.

    Trong những ngày giãn cách xã hội, các tình nguyện viên của CLB Thiện nguyện 1981 đã cùng nhau liên hệ với các vườn rau ngoại thành, khi được chủ vườn rau cho phép, họ thực hiện cắt rau mỗi ngày để gửi đến những bếp ăn 0 đồng và những người có hoàn cảnh khó khăn, công việc bị gián đoạn trong thời gian giãn cách xã hội. 

    Các tình nguyện viên cùng cắt rau mỗi buổi sáng.

    Chia sẻ, anh Hoàng Ngọc Tùng, Tổ trưởng nhóm rau 0 đồng cho biết, do dịch bệnh Covid-19 khiến TP bị giãn cách, anh Tùng và nhiều anh em khác trong nhóm có thời gian rảnh hơn, có phương tiện di chuyển nên mọi người đã lên kế hoạch thực hiện chương trình thiện nguyện “Chuyến xe rau 0 đồng”.

    “Chúng tôi cùng liên hệ với các vườn rau ở ngoại thành. Trong thời điểm này nhiều vườn rau cũng không cắt để đem bán được nên mọi người đã đến xin rau. Khi được chủ vườn đồng ý, mỗi ngày anh chị em lại cùng nhau đi cắt rau và đem chia cho những hoàn cảnh trên. Công việc kéo dài từ 5h30 sáng đến quá 12h trưa, thậm chí đi phát cả buổi tối” - anh Tùng cho biết.

    Dù đeo khẩu trang nhưng những nụ cười vẫn hiện hữu quá đôi mắt lấp lánh của các TNV

    Dù công việc khá vất vả dưới thời tiết nắng nóng nhưng những tình nguyện viên luôn vui vẻ, ánh mắt của họ ánh lên sự rạng rỡ. Niềm vui của những người khó khăn khi được nhận sự trợ giúp chính là động lực to lớn nhất của những tình nguyện viên chương trình "Chuyến xe rau 0 đồng" mỗi ngày.

    Rau được các TNV cắt và chia vào các túi để kịp mang đến với những người khó khăn

    Anh Hoàng Ngọc Tùng cũng chia sẻ thêm về nhiều hoàn cảnh khó khăn khi anh cùng các tình nguyện viên đến tặng rau. Đặc biệt là có một hộ gia đình 9 người, gần 10 ngày chỉ ăn cơm với nước mắm, muối, nhìn thấy hoàn cảnh đó chúng tôi đã không cầm được nước mắt.

    Bữa ăn vội vàng để kịp chở rau đến những người khó khăn

    Nhóm sẽ đi từng khu vực, phát rau cho mỗi hộ gia đình

    Hoặc mang đến khu vực chốt kiểm soát để bà con ra nhận

    Giữa rất nhiều khó khăn do dịch Covid-19, các thành viên nhóm Thiện nguyện 1981 cùng các mạnh thường quân vẫn luôn hướng về cộng đồng, tất cả vẫn đang nỗ lực, chung tay để "không một ai bị bỏ lại phía sau" giữa mùa dịch.

    Lan Phương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-long-nhung-chuyen-xe-rau-dong-giua-tam-dich-a511093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.