+Aa-
    Zalo

    Ấm lòng quỹ khuyến học do Chủ tịch nước Trần Đại Quang làm chủ tịch danh dự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh tỉnh Ninh Bình được thành lập từ năm 2012, do Chủ tịch nước Trần Đại Quang làm Chủ tịch danh dự.

    Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh tỉnh Ninh Bình được thành lập từ năm 2012, do Chủ tịch nước Trần Đại Quang làm Chủ tịch danh dự.

    Sau gần 7 năm hoạt động, Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh đã phát huy vai trò quan trọng trong công tác khuyến học, khuyến tài, góp phần lan tỏa phong trào học tập, rèn luyện, xây dựng xã hội học tập trên quê hương Ninh Bình. Quỹ đã và đang là nơi “chắp cánh ước mơ” cho các tài năng trẻ vươn cao, bay xa. 

    Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao phần thưởng cho các em học sinh giỏi Ninh Bình tại lễ trao thưởng của Quỹ năm 2016. Ảnh: baoninhbinh.org.vn

    Lan tỏa phong trào học tập, rèn luyện của tuổi trẻ Ninh Bình

    Cứ vào dịp tháng 9 hằng năm, hàng trăm học sinh, sinh viên, vận động viên có thành tích cao của tỉnh Ninh Bình lại vui mừng, phấn khởi khi được tuyên dương, nhận bằng khen, phần thưởng và vòng nguyệt quế của Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh.

    Với vai trò là Chủ tịch danh dự của Quỹ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã nhiều lần về dự và trực tiếp trao thưởng cho các em học sinh, sinh viên, vận động viên đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện và thi đấu. Đó là niềm vinh dự và tự hào, là động lực để các em tiếp tục phấn đấu trong học tập, công tác, đóng góp công sức, trí tuệ, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

    Từ năm 2012, ngay khi mới thành lập, Quỹ đã huy động được trên 17,6 tỷ đồng. Qua các hoạt động và những lần tổ chức trao giải, Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh đã khẳng định hiệu quả, ý nghĩa quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài trong sự thành công chung của sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh và nhận được sự quan tâm, đóng góp của các nhà sáng lập, cơ quan, doanh nghiệp, các nhà tài trợ, các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước với số tiền gần 31 tỷ đồng. Số tiền này được gửi ngân hàng, tiền lãi hằng năm được sử dụng khen thưởng cho những học sinh, sinh viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc. Đồng thời, mỗi năm Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh cũng hỗ trợ các Quỹ khuyến học tại địa phương như: Quỹ của Hội khuyến học tỉnh; Quỹ khuyến học, khuyến tài Tạ Uyên (huyện Yên Mô); Quỹ khuyến học, khuyến tài Lương Văn Thăng (huyện Nho Quan); Quỹ khuyến học xã Khánh Hải (huyện Yên Khánh)... để tặng quà cho các học sinh nghèo, học sinh có thành tích cao trong học tập. Đến nay, Quỹ đã hỗ trợ 4 tỷ đồng cho các quỹ khuyến học tại địa phương.

    Ông Lê Văn Toại, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Ninh Bình cho biết, hằng năm, mặc dù bận nhiều công việc nhưng Chủ tịch nước Trần Đại Quang vẫn dành thời gian về dự và trực tiếp trao thưởng vào dịp đầu năm học mới, góp phần động viên tinh thần cho mỗi học sinh, sinh viên, vận động viên. Qua gần 7 năm hoạt động, Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh đã góp phần nâng cao kết quả của giáo dục và đào tạo, nghiên cứu, sáng tạo khoa học và khơi nguồn cho những công trình nghiên cứu, những tác phẩm có giá trị cao và thực sự chắp cánh ước mơ cho thế hệ trẻ cống hiến và khởi nghiệp.

    Trong quá trình hoạt động và qua 7 lần tổ chức khen thưởng, Quỹ đã dành trên 5 tỷ đồng trực tiếp khen thưởng khoảng 1.200 học sinh, sinh viên học giỏi, vận động viên xuất sắc, đạt thành tích cao. Nhiều học sinh được nhận học bổng từ Quỹ Khuyến học, khuyến tài đã tiếp tục rèn đức, luyện tài, phấn đấu, trưởng thành, nay nghe tin Chủ tịch nước đi xa đã bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn và nguyện nỗ lực học tập, lao động, cống hiến cho đất nước, quê hương.

    Thời gian tới, Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận cao của nhân dân, vận động cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đóng góp xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài; đồng thời, Quỹ xây dựng kế hoạch, phương án sử dụng phát huy tối đa giá trị của nguồn kinh phí theo hướng khuyến khích, động viên học sinh, sinh viên, vận động viên tích cực học tập, rèn luyện để có thành tích cao, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

    Phát huy tài năng trẻ

    Chủ tịch nước luôn dành nhiều sự quan tâm cho công tác khuyến học, khuyến tài của tỉnh Ninh Bình. Ảnh: baoninhbinh.org.vn

    Trường Trung học phổ thông chuyên Lương Văn Tụy, thành phố Ninh Bình là ngôi trường luôn đứng đầu về số lượng học sinh được nhận giải thưởng của Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh. Đặc biệt trong năm 2017, trường có tới 115 học sinh đoạt các giải cao được nhận giải thưởng của Quỹ Khuyến học, khuyến tài.

    Ông Đinh Văn Khâm, Hiệu trưởng Trung học phổ thông chuyên Lương Văn Tụy cho biết, qua 7 lần trao thưởng, số học sinh của trường được khen thưởng Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh là trên 500 học sinh. Việc được vinh danh và nhận phần thưởng của Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh là niềm tự hào không chỉ của bản thân học sinh mà còn là niềm vui, thành quả giáo dục của nhà trường. Thời gian tới, thầy và trò nhà trường tiếp tục đoàn kết phấn đấu dạy tốt, học tốt để có nhiều thành tích hơn góp phần vào sự phát triển của ngành giáo dục địa phương.

    Em Nguyễn Hương Giang, học sinh lớp 11 Toán 1, trường Trung học phổ thông chuyên Lương Văn Tụy chia sẻ, năm 2016 em là thủ khoa đầu vào lớp 10 chuyên Toán của trường và được nhận phần thưởng của Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh. Vinh dự hơn, em đã được Chủ tịch nước Trần Đại Quang trực tiếp trao tặng phần thưởng này. Với em, đây là kỷ niệm ý nghĩa, động viên, khuyến khích em tiếp tục nỗ lực phấn đấu giành thành tích cao hơn trong học tập.

    Qua những lần tổ chức khen thưởng, Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh đã khẳng định được sự thiết thực, ý nghĩa nhân văn sâu sắc từ đó khích lệ, động viên những học sinh, sinh viên, vận động viên là con em tỉnh Ninh Bình nỗ lực phát huy tài năng trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện, phấn đấu vươn lên đóng góp ngày càng nhiều hơn vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

    Hải Yến

    Theo TTXVN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-long-quy-khuyen-hoc-do-chu-tich-nuoc-tran-dai-quang-lam-chu-tich-danh-du-a245374.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan