+Aa-
    Zalo

    Âm mưu chiếm đoạt miếng đất, em đánh anh trai nhập viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chỉ vì tranh chấp với anh một phần đất, ông Hùng đã nhẫn tâm kéo theo rất nhiều người, trong đó có cả cháu ngoại tới hành hung anh trai.

    (ĐSPL) - Chỉ vì tranh chấp với anh một phần đất, ông Hùng đã nhẫn tâm kéo theo rất nhiều người, trong đó có cả cháu ngoại tới hành hung anh trai.

    Ngày 15/6, báo ĐS&PL đăng tải nội dung vụ việc tranh chấp giữa vợ chồng ông Đinh Quang Phong với các anh chị em của mình. Trong đó ông Đinh Quang Hùng là đại diện bên nguyên đơn. TAND tỉnh Nam Định đã ra phán quyết. Nhưng không bằng lòng với phán quyết này, ông Phong vẫn tiếp tục đệ đơn lên VKSND Tối cao. Trong thời gian đó, phía ông Hùng đã liên tục gây áp lực "ép" ông Phong thi hành bản án.

    Sự việc tưởng như đã "dịu" xuống khi PV báo ĐSPL vào cuộc tìm hiểu. Nhưng ngay sau khi đăng tải những thông tin liên quan đến các bên đương sự trên báo ĐS&PL Online ngày 15/6 vừa qua thì sự manh động từ phía ông Hùng cùng con cháu ông Hùng còn mang tính chất nguy hiểm hơn. Cụ thể là việc ông Hùng cùng con cháu đã khống chế, đánh đập dã man người anh trai tên Phong, đã gần 90 tuổi đến mức phải nhập viện.

    Ông Đinh Quang Phong trong tình trạng đa chấn thương tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình.

    "Cố đấm ăn xôi" để thành "chuyện đã rồi"?

    Chỉ vì tranh chấp với anh một phần đất, ông Hùng đã nhẫn tâm kéo theo rất nhiều người, trong đó có cả cháu ngoại tới hành hung anh trai là ông Đinh Quang Phong đến mức ông Phong phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

    Sự việc diễn ra vào khoảng 5h30 phút sáng 17/6. Theo chị Hà,, con gái ông Phong, gia đình bị đánh thức bởi nghe tiếng động rất lớn. Khi chị Hà chạy ra tới cổng thì phát hiện bức tường nhà đã bị ai đó làm đổ hết. Chưa định thần được sự việc, chị Hà thấy ông Hùng, anh Quảng (là cháu ngoại ông Hùng) cùng rất nhiều người đang hùng hổ tiến vào nhà chị. Không dừng ở đó, ông Hùng đã hô hào những người đi cùng lao vào khống chế ông Phong khi ông Phong có ý định can ngăn hành động manh động của đám người đang tiến vào nhà mình.

    Những lời mạt sát, lăng mạ diễn ra giữa hai bên, sự việc lên đến đỉnh điểm. Theo chị Hà cho biết, anh Quảng đã lao đến và bẻ quặt tay ông Phong về phía sau khiến ông Phong không thể cử động và rất đau đớn. Ngay sau khi anh Quảng bẻ quặt tay ông Phong, ông Hùng tiếp tục lôi ông Phong ra ngoài bờ ao và liên tục có hành vi đánh đập vào vùng mặt ông Phong.

    Điều xót xa là ông Phong năm nay đã 86 tuổi, thân hình gầy còm nên khi gặp phải những hành động côn đồ của đám người hùng hổ, khỏe mạnh là em trai, con cháu nên ông không thể phản kháng được gì. Sự việc càng trở nên nghiêm trọng và nguy hiểm hơn khi ông Hùng có hành động tát vào mặt anh trai mình và đánh ông Phong đến vỡ kính. Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Phong đã được con gái đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình.

    Ông Phong nhập viện lúc 10h sáng 17/6, các bác sỹ chẩn đoán, ông Phong ở trong tình trạng bị đa chấn thương phần mềm. Sau khi tiến hành thăm khám và xét nghiệm, các bác sỹ đã chuyển ông Phong tới khoa chấn thương để tiếp tục theo dõi tình trạng chấn thương sọ não. Hiện, ông Phong vẫn đang được điều trị tích cực tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình. Chị Hà còn cho biết thêm, trong lúc ông Phong bị người nhà em trai Hùng hành hung thì chị đã dùng máy Iphone để quay lại những hình ảnh để tố cáo đến cơ quan công an.

    Trong khi đang ghi hình, chị còn bị ông Hùng cùng một số người khác chạy đến cướp chiếc điện thoại và đập xuống đất nhằm làm hỏng chiếc điện thoại, bởi trong chiếc điện thoại này có nhiều tư liệu liên quan đến vụ việc giữa gia đình chị và ông Hùng.. Cũng theo lời chị Hà thì sau khi đánh ông Phong phải nhập viện, ông Hùng còn có hành động sai người dùng máy bơm hút nước tại ao nhà ông Phong để bắt cá và chăng dây đo mốc giữa ao khi ông Phong đang đi cấp cứu ở bệnh viện.

    Chính quyền có thờ ơ với mạng sống của người dân?

    Trở lại gia đình ông Phong, theo lời chị Hà thì sau khi sự việc xảy ra, chị Hà đã báo cáo lên Công an xã Yên Quang. Đại diện Công an xã Yên Quang cũng đã có mặt ở hiện trường theo yêu cầu của chị Hà. Theo chị Hà cung cấp thì phía Công an xã Yên Quang yêu cầu phía gia đình ông Hùng dừng ngay mọi hoạt động xây dựng trên khu đất đang tranh chấp.

    Nhưng theo ghi nhận của PV báo ĐS&PL, vào buổi chiều cùng ngày, tại khu đất đang tranh chấp giữa gia đình ông Phong và ông Hùng, nhân công lao động do ông Hùng thuê đến vẫn tiến hành căng dây đo đạc, đào móng xây cất các hạng mục công trình đã được gia đình nhà ông Hùng tính toán từ trước.

    Quá bàng hoàng, bất ngờ trước thái độ, cách cư xử không hợp tình, hợp lý và hành động bất nhân, mang tính chất manh động nguy hiểm của ông Hùng cùng con cháu ông Hùng, chị Hà đã gửi đơn lên các cơ quan chức năng tố cáo hành vi côn đồ, manh động của ông Hùng cùng con cháu ông Hùng đối với ông Phong đến trọng thương, nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Theo tìm hiểu của PV ĐS&PL thì vào khoảng thời gian trước ngày 17/6, chị Hà cũng chính là nạn nhân trong một vụ xô xát với người cháu ông Hùng tên là Quảng.

    Theo chị Hà, mình đã bị Quảng dùng gậy đánh tới tấp vào đầu từ phía sau và cũng chính người đàn ông này là người phá bức tường của nhà mình. Ngay sau đó, sự việc đã được chị Hà báo cáo lên các cấp chính quyền và Công an xã Yên Quang, nhưng từ đó đến nay, ngoài buổi làm việc tại trụ sở công an xã thì chưa thấy cơ quan công an có động thái gì đối với những hành vi manh động mang tính chất nguy hiểm của ông Hùng cùng con cháu mình.

    Sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Báo ĐSPL sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc này !

    Lê Anh

    Bị em vợ đánh trọng thương khi đi “hòa giải”

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-muu-chiem-doat-mieng-dat-em-danh-anh-trai-nhap-vien-a99633.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.