+Aa-
    Zalo

    Âm thanh cuối cùng trên máy bay Nga rơi ở Ai Cập là tiếng bom

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Cơ quan điều tra vụ máy bay của Nga rơi tại bán đảo Sinai (Ai Cập) khẳng định đến 90\% rằng âm thanh cuối cùng mà hộp đen ghi lại được là tiếng bom.

    (ĐSPL) - Cơ quan điều tra vụ máy bay của Nga rơi tại bán đảo Sinai (Ai Cập) khẳng định đến 90\% rằng âm thanh cuối cùng mà hộp đen ghi lại được là tiếng bom, Reuters đưa tin.

    Hiện trường vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập. (Ảnh: Reuters)

    Hãng thông tấn Reuters dẫn lời một thành viên thuộc đội điều tra Ai Cập hôm 8/11 cho hay, “Tới thời điểm này, những dấu hiệu và phân tích từ âm thanh mà hộp đen ghi lại cho thấy đó là tiếng nổ của bom (trên máy bay). Chúng tôi đảm bảo 90\% đó là một quả bom”.

    Tuy nhiên, nhân viên điều tra này từ chối giải thích hay bình luận về 10\% nghi ngờ còn lại.

    Trước đó, hôm 7/11, ông Aymar al-Muqaddam - người đứng đầu nhóm điều tra Ai Cập cho biết, chiếc Airbus A321 Nga xấu số đã nổ tung trên không trung trước khi rơi xuống đất. Theo ông, một âm thanh ở những giây cuối cùng đã được hộp đen ghi âm buồng lái ghi lại được. Tuy nhiên, ông cho rằng còn quá sớm để đưa ra bất cứ kết luận nào về nguyên nhân vụ tai nạn.

    "Tất cả mọi phương án đều đang được xem xét. Tai nạn có thể là do pin lithium trong hành lý của hành khách, do một vụ nổ từ bình nhiên liệu, do hỏng hóc trên thân máy bay hay do một thứ gì đó phát nổ", ông al-Muqaddam nói.

    Trong một diễn biến khác liên quan, trao đổi với CNN, các quan chức tình báo Mỹ khẳng định có tới 99,9\% đây là một vụ đánh bom. Một nguồn tin quân sự cấp cao Mỹ nhận định IS có thể đã mang bom lên máy bay Nga và nhiều khả năng chúng có đồng phạm ở sân bay Ai Cập, nơi phi cơ cất cánh.

    Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết Washington đang xem xét nghiêm túc khả năng có bom gài trên chiếc Airbus A-321.

    Chuyến bay 9268 của Kogalymavia (Metrojet) hôm 31/10 rơi khoảng nửa giờ sau khi rời Sharm el-Sheikh, Ai Cập, để tới thành phố St. Petersburg, Nga. Tổng cộng 224 người trên khoang, trong đó đa số là người Nga, đã thiệt mạng. Đây được coi là thảm họa hàng không nghiêm trọng nhất của nước này.

    AN LÊ

    Xem thêm video Tin tức:

    [mecloud]uHIBxhmMZv[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-thanh-cuoi-cung-tren-may-bay-nga-roi-o-ai-cap-la-tieng-bom-a118677.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.