+Aa-
    Zalo

    Amazon bán bột sắn dây Made in Viet Nam giá gần 1 triệu/kg

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại Việt Nam, giá bột sắn dây khá rẻ, dao động từ 100 – 150 nghìn/kg nhưng trên Amazon, giá mặt hàng này cao gấp nhiều lần.

    Tại Việt Nam, giá bột sắn dây khá rẻ, dao động từ 100 – 150 nghìn/kg nhưng trên Amazon, giá mặt hàng này cao gấp nhiều lần.

    Sắn dây có tên khoa học là Pueraria Thomsoni Benth, thuộc họ đậu, là loài dây leo được trồng ở nhiều vùng của nước ta.

    Theo thông tin từ báo Khám phá, củ sắn dây có vị ngọt, tính bình, mát, giúp thanh nhiệt, trị mụn nhọt, cảm sốt, nhức đầu, ngộ độc rượu, nóng trong người… Các chất trong củ sắn dây còn có thể trung hòa axit trong ruột, ngăn ngừa vi trùng, tiêu chảy, đầy hơi, khó tiêu…

    Củ sắn dây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng: Tinh bột, chất xơ, isoflavon, protein, lipid, glucid, các acid amin, plavonoid,… Trong đó, plavonoid là chất chống oxy hóa cao, tăng cường lưu thông máu, ngăn ngừa những triệu chứng lão hóa sớm ở con người.

     Bột sắn dây được bán giá gần 16 USD/gói 450 gr, chưa kể 5 USD tiền ship trên Amazon. Ảnh: VietQ.

    Do đó, nó là thức uống được nhiều người Việt ưa chuộng và được bán trên thị trường với giá từ 100 – 150 nghìn/kg.

    Tuy nhiên, trên Amazon, giá bột sắn dây trọng lượng 450 gam rơi vào khoảng 16 USD ( khoảng 370 nghìn đồng), tương đương khoảng 800 nghìn/kg, báo VietQ đăng tải.

    Điều đáng nói, nhiều sản phẩm bột sắn dây hiện đang bán trên Amazon là của các thương hiệu Việt, với lời giới thiệu rõ ràng “sản phẩm made in Vietnam”.

    Trang mạng này giới thiệu bột sắn dây là sản phẩm tăng cường sức khỏe, không chưa gluten, giúp người dùng sống lâu và khỏe mạnh. Bột sắn dây cũng được quảng cáo là sự thay thế tuyệt vời cho bột bắp, và thường dược sử dụng như là một chất làm đặc trong nước sốt, súp và buddings…

    Các sản phẩm bột sắn dây, một phần do tài khoản Việt Nam, có thể là cá nhân hoặc doanh nghiệp Việt tự đăng tải rao bán, một phần được nhập khẩu và phân phối bởi các công ty thực phẩm Mỹ.

    Đởn cử, trên Amazon, một sản phẩm bột sắn dây đang được rao bán bởi một doanh nghiệp ở huyện Bến Lức, Long An. Một sản phẩm khác được rao bán bởi một công ty thực phẩm Mỹ.

    Hiện, tại Việt Nam, nhiều thương nhân áp dụng công nghệ vào quá trình chế biến nhằm tăng giá trị của sản phẩm này.

    Theo giới thiệu của những người bán thì phần lớn bột sắn dây là nguyên chất 100%, không pha tạp chất, 100% không sử dụng hương liệu, 100% không sử dụng hóa chất bảo quản…

    Các sản phẩm chất lượng như vậy được rao bán với giá khoảng 150.000 đến 200.000 đồng/kg trên thị trường.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/amazon-ban-bot-san-day-made-in-viet-nam-gia-gan-1-trieukg-a204609.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan