+Aa-
    Zalo

    Amazon bị Microsoft “vượt mặt”, soán ngôi công ty giá trị thứ hai ở Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Amazon đã bị Microsoft vượt mặt, giành vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng các công ty có giá trị hàng đầu ở Mỹ.

    Amazon đã bị Microsoft vượt mặt, giành vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng các công ty có giá trị hàng đầu ở Mỹ.

    Nhiều ngày cổ phiếu lao dốc khiến vốn hóa thị trường Amazon bị thổi bay 68,1 tỉ USD. Nhờ đó, Microsoft có cơ hội vượt lên làm doanh nghiệp có giá thứ nhì Mỹ.

    Amazon bị Microsoft “vượt mặt”, soán ngôi công ty giá trị thứ hai ở Mỹ. Ảnh: CNBC

    Ngày 4/9 vừa qua, Amazon từng cán mốc công ty nghìn tỷ USD thứ hai trong lịch sử sau Apple trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới đang ngày càng rời xa con số trên.

    Giá cổ phiếu của Amazon lao dốc cũng khiến tài sản của tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos bốc hơi 11 tỷ USD. Khối tài sản của ông chủ Amazon hiện đạt 135,8 tỷ USD, theo Forbes.

    Cổ phiếu của Microsoft vẫn giữ nhịp độ tăng gần 4%. Ảnh: Reuters

    Trong khi đó, cổ phiếu của Microsoft vẫn giữ nhịp độ tăng gần 4% từ hôm 24/10 khi hãng phần mềm khổng lồ đánh bại kỳ vọng lợi nhuận hàng quý của giới đầu tư Phố Wall. nhờ kết quả kinh doanh khởi sắc của mảng kinh doanh điện toán đám mây cạnh tranh với Amazon.

    Giá trị thị trường chứng khoán của Microsoft vào ngày thứ Sáu 26/10 đứng ở mức 823 tỷ USD, vượt qua Amazon (giá trị vốn hóa 805 tỷ USD) lần đầu tiên kể từ tháng 4

    Apple vẫn đứng đầu danh sách với hơn 1.000 tỷ USD giá trị vốn hóa sau khi vượt ngưỡng đó trong tháng Chín. Vốn hóa thị trường của Microsoft đạt mức cao nhất ở Phố Wall là vào giai đoạn cuối năm 1998 đến đầu năm 2000 trước khi sự kiện "bong bóng dot-com" bùng nổ.

    Bên cạnh đó, tình hình kinh doanh của những công ty công nghệ khổng lồ khác như Facebook, Alphabet, Netflix cũng không có nhiều dấu hiệu khả quan trong quý vừa rồi. Cổ phiếu của 3 công ty trên đã mất 15% giá trị từ cuối tháng 7.

    Vũ Đậu (T/h) 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/amazon-bi-microsoft-vuot-mat-soan-ngoi-cong-ty-gia-tri-thu-hai-o-my-a249170.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan