+Aa-
    Zalo

    Amazon chính thức vượt mặt Google và Apple, trở thành thương hiệu đắt nhất thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Giá trị thương hiệu của Amazon đã lên đến 315,5 tỉ USD, chính thức vượt mặt hai “ông lớn” về công nghệ là Google và Apple.

    Giá trị thương hiệu của Amazon đã lên đến 315,5 tỉ USD, chính thức vượt mặt hai “ông lớn” về công nghệ là Google và Apple.

    Theo Pháp luật và Xã hội, hãng nghiên cứu thị trường Kantar Group (Anh) vừa qua đã công bố danh sách 100 công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới trong năm 2019.

    Theo đó, giá trị thương hiệu của Amazon đã tăng mạnh thêm 52% so với năm ngoái, đạt giá trị 315,5 tỷ USD, vượt qua các “đối thủ nặng ký” khác để trở thành công ty có thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.

    Amazon chính thức trở thành thương hiệu đắt nhất thế giới. Ảnh: Marketingweek

    Apple, thương hiệu giá trị nhất toàn cầu của năm ngoái đã bị đẩy xuống thứ 2 với thương hiệu được định giá 309,5 tỷ USD, trong khi đó Google đứng ở vị trí thứ 3 với giá trị thương hiệu 309 tỷ USD. Năm nay, Microsoft vẫn xếp thứ 4, không thay đổi thứ tự so với năm 2018.

    Tuổi trẻ cho biết, Amazon đã tăng cường đầu tư vào rất nhiều loại công ty khác nhau khi mảng kinh doanh chính của thương hiệu tăng trưởng chậm lại, trong đó có Công ty xe tự lái Aurora và Công ty xe tải điện Rivian cũng như nhánh vận chuyển hàng không Amazon Air.

    Năm 2018, Amazon đã mua hãng bán dược phẩm trực tuyến PillPack với giá 753 triệu USD. Tháng trước, Amazon cũng đã đầu tư 575 triệu USD vào Công ty giao thức ăn Deliveroo.

    Vietnamnet dẫn số liệu từ danh sách được công bố cho thấy, Top 10 vẫn không có nhiều thay đổi, một vài ứng cử viên cũng đang bám sát để vươn lên. Mastercard (thứ 12) là một trong những thách thức mạnh nhất với các thương hiệu top trên, với giá trị tăng 30% so với năm trước, cao hơn 1.138% so với 10 năm trước của hãng này.

    Verizon (thứ 11) cũng đang vượt xa top 10 với mức tăng trưởng 11% trong năm qua và tăng trưởng 434% so với năm 2009. Instagram là công ty có mức tăng trưởng nhanh nhất trong năm nay, tăng 95%.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/amazon-chinh-thuc-vuot-mat-google-va-apple-tro-thanh-thuong-hieu-dat-nhat-the-gioi-a279566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan