+Aa-
    Zalo

    Amazon công bố đợt sa thải lớn mới, 9.000 người bị ảnh hưởng

    • DSPL
    ĐS&PL Amazon mới đây đã công bố một đợt sa thải quy mô lớn khác ảnh hưởng đến khoảng 9.000 nhân viên của công ty này, sau đợt sa thải lên đến 18.000 người hồi tháng 1.

    Chinanews đưa tin, ngày 20/3 (giờ địa phương), Amazon đã công bố một đợt sa thải quy mô lớn khác và sẽ ảnh hưởng đến khoảng 9.000 nhân viên của công ty này.

    amazon cong bo dot sa thai lon moi 9 000 nguoi bi anh huong 01
    Amazon tiếp tục tiến hành đợt cắt giảm nhân sự lớn mới trong năm. Ảnh: Getty

    Trong một bức thư gửi nhân viên, Giám đốc điều hành Amazon Andy Jassy cho biết công ty sẽ cắt giảm 9.000 việc làm trong vài tuần tới, chủ yếu liên quan đến bộ phận điện toán đám mây, quảng cáo, nền tảng livestream Twitch và nhân sự.

    "Đây là quyết định khó khăn, nhưng chúng tôi nghĩ là tốt nhất cho công ty trong dài hạn", Jassy viết.

    Vị giám đốc điều hành cho biết thêm rằng một số nhóm trong công ty thậm chí chưa thể xem xét vị trí nào sẽ bị cho nghỉ. Vì vậy, đợt sa thải mới này sẽ mất vài tuần, dự kiến hoàn thành vào giữa đến cuối tháng 4.

    Báo cáo tài chính của Amazon công bố hồi đầu tháng 2 cho thấy tốc độ tăng trưởng doanh thu thuần của công ty trong năm 2022 đạt mức thấp kỷ lục, với khoản lỗ ròng 2,7 tỷ USD. Vào quý 4 năm 2022, Amazon đã bắt đầu kiểm soát chi phí bằng cách đóng cửa một số cửa hàng, cắt giảm dự án và đóng băng tuyển dụng. Đầu năm nay, công ty tuyên bố sẽ cắt giảm hơn 18.000 việc làm.

    Theo dữ liệu từ trang web Layoffs.fyi, chuyên theo dõi tình hình sa thải của các công ty công nghệ, 1.051 công ty công nghệ trên thế giới đã sa thải hơn 160.000 nhân viên vào năm 2022. Bước sang năm 2023, tỷ lệ sa thải nhân công trong ngành công nghệ dự báo sẽ còn tăng cao, số lượng nhân công bị sa thải cộng dồn tại 503 công ty công nghệ trên thế giới hiện đã vượt quá 148.000.

    Ngày 14/3 vừa qua, công ty Meta của Mỹ cũng tuyên bố đợt sa thải quy mô lớn lần thứ hai khiến khoảng 10.000 nhân viên bị ảnh hưởng. Trước đó vào tháng 11 năm ngoái, công ty này cũng đã thông báo sa thải 11.000 nhân viên.

    Các nhà phân tích trong ngành chỉ ra rằng, ngoài những lý do chủ quan và khách quan như tình hình kinh tế chung của Mỹ "nguội lạnh" và những sai lầm trong việc ra quyết định điều hành, một nguyên nhân quan trọng dẫn đến "làn sóng sa thải" trong ngành công nghệ Mỹ là tình trạng tuyển dụng ồ ạt của các công ty lớn trong thời kỳ dịch COVID-19.

    Theo thông tin trên kênh Kinh doanh và Tin tức Người tiêu dùng Mỹ, vào cuối năm 2019, Amazon có gần 800.000 nhân viên toàn thời gian và bán thời gian, con số này lên tới 1,6 triệu người vào cuối năm 2021.

    Hoa Vũ (Theo Chinanews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/amazon-cong-bo-dot-sa-thai-lon-moi-9-000-nguoi-bi-anh-huong-a569471.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan